Quán phở hai tô 70 năm tuổi ngon nức tiếng, hơn 20 nhân viên phục vụ luôn tay

19/11/2023 - 18:35

Phở hai tô là món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng đất phố núi. Trong số các quán ăn được đánh giá là ngon và chuẩn vị, thì phở khô Hồng ( Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku) là quán có tuổi đời lâu năm nhất với 3 thế hệ tiếp nối duy trì.

Phở khô Gia Lai còn được gọi là “Phở hai tô” vì bao gồm 1 tô phở khô và 1 tô nước dùng đi kèm. Mặc dù gọi là phở, nhưng từ hình thức phục vụ lẫn sợi bánh của món ăn này đều không giống hầu hết các tô phở thông thường. 

Bánh phở được làm từ bột gạo xay. Đây là loại bánh phở đặc trưng chỉ có thể tìm thấy ở Gia Lai. Sợi phở tròn và mảnh chứ không mềm, dẹt như phở thông thường, khi trụng xong, có độ dai thơm chứ không bị nhũn.

Từ sáng sớm, quán đã chật kín khách ăn. Hơn 20 nhân viên luôn chân luôn tay, liên tục phục vụ khách vào ra.

Phở khô Hồng có “tuổi đời” hơn 70 năm, là quán ăn gia truyền qua 3 thế hệ nức tiếng ở Gia Lai. Chủ quán cho biết, mỗi ngày mọi người đều phải dậy từ 3h sáng để chuẩn bị. Lượng khách đông nhất thường vào buổi sáng và trưa. 

Tô phở khô bao gồm bánh phở đã trụng kèm tóp mỡ, hành phi, hành lá, thịt xay…

…trong khi đó phần nước dùng sẽ kèm thịt bò, bò viên hoặc xương, tùy theo từng quán mà sẽ có thành phần ăn kèm riêng.

Du khách có thể lựa chọn loại thịt mà mình thích hoặc có thể gọi bát đầy đủ để thưởng thức trọn vẹn các hương vị khác nhau. 

Khi thưởng thức, thực khách sẽ trộn đều các nguyên liệu có trong tô, thêm chút rau thơm, giá đỗ thanh mát và rưới thêm chút tương đen. Tương đen ở Gia Lai có độ đặc và thơm, rất phù hợp để dùng trong các món trộn.

Phở khô hấp dẫn du khách bởi hương vị hài hoà, đậm đà vừa đủ, không gây ngấy. Một phần phở khô có giá dao động từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng và rất đầy đặn, đủ để du khách no tới tận bữa tiếp theo. 

Theo Vietnamnet