Quảng bá, cung cấp thông tin du lịch trên mạng xã hội

28/05/2020 - 12:44

 - Trong nỗ lực kích cầu du lịch “hậu Covid-19”, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã xây dựng, triển khai kế hoạch phối hợp, cung cấp thông tin du lịch (DL) với các fanpage, nhóm trên mạng xã hội nhằm thu hút du khách đến với An Giang trong thời gian tới.

A A

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tận dụng mạng xã hội quảng bá hoạt động du lịch của tỉnh

Với mục đích tăng cường giới thiệu hình ảnh, tour, tuyến, các khu - điểm DL, các đơn vị kinh doanh DL của An Giang đến với đối tác, du khách trong nước và quốc tế, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã nỗ lực liên kết với các tổ chức trên địa bàn tỉnh nhằm quảng bá các điểm đến hấp dẫn, dịch vụ ăn uống, lưu trú chất lượng, các loại đặc sản của địa phương thông qua các fanpage, nhóm trên mạng xã hội.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang sẽ phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, các tuyến, khu - điểm DL, các chương trình, sự kiện, hội chợ DL về An Giang đến các đối tác và du khách. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh vùng đất, con người An Giang tại các liên hoan, sự kiện DL của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Song song đó, đơn vị sẽ xây dựng và cung cấp ấn phẩm phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút du khách đến với An Giang. Tạo sự kết nối giữa các doanh nghiệp DL - cơ quan quản lý nhà nước - tổ chức xã hội trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu xúc tiến DL. Huy động các nguồn lực bên ngoài xã hội nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến DL. Tăng cường sự liên kết giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội trong, ngoài tỉnh nhằm thúc đẩy, phát triển DL.

Để công tác quảng bá hoạt động DL qua hệ thống fanpage, nhóm trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang làm đầu mối tập hợp và cung cấp thông tin cho các đơn vị liên quan. Rà soát xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu chính thống về DL An Giang phục vụ công tác truyền thông, thuyết minh, quảng bá DL tỉnh nhà. Đặc biệt, đơn vị đang xây dựng chuỗi quy tắc ứng xử văn minh trong DL nhằm xây dựng hình ảnh con người An Giang thân thiện, cởi mở, văn minh, lịch sự và chu đáo. Với chuỗi quy tắc ứng xử này, mỗi người, mỗi đơn vị, mỗi tổ chức sẽ là đại diện cho lòng mến khách và văn hóa, con người An Giang. Phối hợp thông báo kịp thời cho địa phương và ngành chức năng về: tình trạng mua bán hàng rong, chèo kéo, đeo bám du khách, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, người lang thang, ăn xin, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng… tại các khu - điểm DL, góp phần nâng cao vị trí và sức cạnh tranh cho ngành DL của tỉnh.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với những tổ chức xã hội để cùng phối hợp đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm DL của doanh nghiệp. Tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ thông tin, chính sách, kinh nghiệm về công tác kết nối, quảng bá DL An Giang. Tổ chức các cuộc khảo sát để nắm tình hình và định hướng phát triển DL của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục cung cấp thông tin DL đến du khách thông qua Điểm hỗ trợ du khách và đường dây nóng (hotline): 0911.575.911. Đồng thời, các fanpage và nhóm trên mạng xã hội sẽ thông qua số lượng thành viên, phối hợp chia sẻ thông tin về các khu - điểm DL, tiếp tục tạo và tăng cường sự tương tác đến các thành viên về DL An Giang. Tích cực đăng tải, chia sẻ bài viết, các phóng sự về DL An Giang từ báo, đài, tạp chí DL trong cả nước. Phát huy thế mạnh tập hợp nguồn dữ liệu về DL An Giang thông qua việc đăng tải bài, ảnh của các thành viên nhằm chung tay xây dựng, giới thiệu nét đẹp của vùng đất, con người An Giang. Thường xuyên cập nhật thông tin về các khu - điểm DL, các dịch vụ ăn nghỉ, các tuyến DL nhằm tạo sự liên kết, chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp vận tải, các điểm dừng chân, các điểm DL.

Với các địa phương và đơn vị quản lý các khu - điểm DL, cần xây dựng kế hoạch phối hợp tốt trong việc quảng bá các sản phẩm DL. Cung cấp thông tin, hình ảnh, sản phẩm nổi bật của địa phương, đơn vị mình để mời gọi đầu tư và thu hút du khách. Hỗ trợ các đơn vị đến khảo sát, thu thập dữ liệu, hình ảnh để công tác quảng bá được thuận lợi, nhanh chóng và chất lượng. Đồng thời, tham gia quảng bá, xúc tiến DL trong các chương trình, sự kiện, hội chợ du lịch, các đoàn xúc tiến DL trong nước và quốc tế.

Qua công tác quảng bá hoạt động DL của tỉnh bằng fanpage và nhóm trên mạng xã hội cho thấy nỗ lực của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang nhằm tận dụng công nghệ thông tin để kích cầu DL. Để công tác này đạt được hiệu quả cao nhất, rất cần sự phối hợp, tạo điều kiện của các ngành, địa phương, sự tích cực tham gia của mỗi người dân vì mục tiêu đưa DL trở thành thế mạnh của An Giang trong tương lai.

THANH TIẾN