Sẵn sàng hệ thống tin nhắn, roaming ứng phó với bão Côn Sơn

10/09/2021 - 18:17

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng phương án truyền thông, kỹ thuật để bảo đảm thông tin liên lạc phòng, chống lụt bão.

Hình ảnh dự báo đường đi của cơn bão số 5. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia)

Ngày 10-9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công điện số 02/CĐ-BTTTT về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 5 - bão Côn Sơn (tến quốc tế là Conson) gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và khu vực Bắc Bộ; các đơn vị trực thuộc và doanh nghiệp bưu chính, viễn thông.

Cụ thể, Cục Viễn thông chỉ đạo các nhà mạng nhắn tin đến thuê bao trong vùng ảnh hưởng của bão khi có yêu cầu từ Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban quốc gia về tìm kiếm cứu nạn.

Các doanh nghiệp thông tin di động sẵn sàng hệ thống nhắn tin cảnh báo tình hình bão, mưa lũ và chỉ đạo ứng phó thiên tai tới các thuê bao trên địa bàn; sẵn sàng phương án roaming giữa các nhà mạng.

Riêng Tập đoàn VNPT đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành ứng phó với bão, mưa lũ sau bão của trung ương và chính quyền địa phương; tăng cường trạm thu phát sóng di động và xe thông tin cơ động để sẵn sàng ứng cứu thông tin.

Cục Báo chí; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo diễn biến của bão, chỉ đạo ứng phó với bão, mưa, lũ để chính quyền các cấp ở địa phương và người dân theo dõi, cập nhật thường xuyên...

Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh chỉ đạo đài phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố xác định các xã bị mất liên lạc do ảnh hưởng của bão để phối hợp với Cục Viễn thông chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai roaming (chuyển vùng dịch vụ) giữa các mạng nhằm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt.

Những địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp đi lại phục vụ phòng, chống lụt bão ngoài hiện trường.

Theo MINH SƠN (Vietnamplus)