SEA Games 31 tại Việt Nam: Những điểm du lịch dự kiến bùng nổ, hút khách quốc tế

16/04/2022 - 18:39

Sự kiện SEA Games 31 sẽ là cơ hội để nhiều khách quốc tế đến Việt Nam, nhiều điểm du lịch hứa hẹn sẽ đón lượng khách lớn.

Chưa đầy một tháng nữa, sự kiện SEA Games 31 sẽ được khai mạc tại Việt Nam. SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-23/5/2022, tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận.

Dự kiến nhiều du khách quốc tế, đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á sẽ đổ về cổ vũ cho đội tuyển quốc gia mình đồng thời kết hợp đi du lịch, tham quan những thắng cảnh Việt Nam.

Đối với những du khách sang Việt Nam ngắn ngày trong thời gian diễn ra SEA Games 31 thì Hà Nội chính là điểm đến đầu tiên đáng được khám phá, tham quan, chiêm ngưỡng.

Nhiều điểm đến hấp dẫn với du kahchs quốc tế trong sự kiện SEA Games 31. (Ảnh minh họa)

Thủ đô nghìn năm văn hiến với khu phố cổ đặc trưng, lưu giữ nét kiến trúc lâu đời cũng như nhiều giá trị truyền thống luôn chờ đợi du khách quốc tế khám phá. Hồ Hoàn Kiếm với đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - những biểu tượng của Hà Nội - cũng luôn gây ấn tượng với du khách. Ngoài ra, du khách có thể tham quan những thắng cảnh ngoại thành Hà Nội như chùa Hương, vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, Bát Tràng...

Một trong những điểm du lịch không quá xa Hà Nội và nơi tổ chức các môn thi đấu trong SEA Games 31 đó là Sapa (Lào Cai). Sa Pa sở hữu nhiều điểm tham quan đẹp như vườn hoa Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, nhà thờ đá phong cách Gothic ở trung tâm, chợ Bắc Hà...Đặc biệt, Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam và được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” - có sức hấp dẫn rất lớn với những người thích leo núi và chinh phục. Năm nào cũng vậy, vào mỗi mùa du lịch, SaPa luôn chật kín khách. 

Bất cứ du khách quốc tế nào khi đến Việt Nam đều muốn thăm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - nơi hiện diện nhiều hòn đảo đá vôi, hệ thống núi đá và hang động tạo nên một quần thể thiên nhiên có một không hai. Nhờ vẻ đẹp và giá trị về địa chất, vịnh Hạ Long vinh dự được UNESCO hai lần công nhân là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Internet)

Được chọn là địa phương đăng cai tổ chức môn Karate tại SEA Games 31, Ninh Bình cũng là điểm đến dự kiến hút khách du lịch quốc tế. Ninh Bình đang trên đà phát triển mạnh về du lịch sẽ hấp dẫn với du khách khi hội tụ đầy đủ cả di sản thiên nhiên và văn hóa như khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, rừng Cúc Phương, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư... 

Với những du khách quốc tế cư trú tại Việt Nam ngày thì Cố đô Huế luôn là lựa chọn hàng đầu, bởi mang đậm dấu ấn lịch sử của Việt Nam, với những di tích từ thời nhà Nguyễn thế kỷ 19. Nằm bên dòng sông Hương hiền hòa, cố đô Huế có diện tích rộng lớn, chu vi vòng thành gần 10 km. Du khách quốc tế luôn muốn tìm hiểu khu lăng tẩm của các vị vua thời phong kiến như lăng Tự Đức, lăng Khải Định...

Đà Nẵng cũng được dự báo là là điểm đến hấp dẫn trong dịp SEA Games năm nay. Các điểm du lịch ở thành phố biển này rất đa dạng như bãi biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, khu du lịch Bà Nà Hills với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, sông Hàn, cầu Rồng... 

Cách Đà Nẵng không xa, phố cổ Hội An (Quảng Nam) cũng nức tiếng với du khách nước ngoài, được coi là thiên đường mua sắm với những món quà lưu niệm tuyệt vời, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ cổ, tơ lụa, tranh nghệ thuật... Những ngôi chùa từ thế kỷ 19, kiến trúc nhà cổ xưa, phố đèn lồng và những yếu tố văn hóa bí ẩn tạo nên nét thu hút cho phố Hội. 

Xa hơn nữa, du khách quốc tế cũng có thể đến với Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những rạn san hô chưa bị tổn hại và các bãi biển rộng, nước trong xanh. Nổi bật trong số đó là Bãi Dài, nằm trong danh sách 5 bãi biển sạch đẹp trên thế giới do ABC News bình chọn.

Theo THÀNH LÂM (VTC News)