Sau khi bị khóa liên lạc chiều gọi đi, chủ thuê bao cần cập nhật thông tin qua trang web, ứng dụng hoặc cửa hàng của nhà mạng
Khoảng 1,85 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bị nhà mạng khóa trước 23h59 ngày 31/3 theo quy định.
Sau khi bị khóa liên lạc chiều gọi đi, chủ thuê bao cần cập nhật thông tin qua trang web, ứng dụng hoặc cửa hàng của nhà mạng trong vòng 15 ngày. Nếu không cập nhật, đến ngày 15/4, thuê bao sẽ bị khóa chiều gọi đến và đến ngày 15/5, số điện thoại bị nhà mạng thu hồi.
Khi bị khóa liên lạc một chiều, số điện thoại vẫn có thể gọi miễn phí lên tổng đài của nhà mạng để giải đáp hướng dẫn. Người dùng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa qua ứng dụng, nền tảng web hoặc trực tiếp tại cửa hàng để mở lại liên lạc. Tổng đài của VinaPhone: 18001091; Viettel: 198; MobiFone: 18001090.
Khi đã đến thời hạn khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin mà phải đến các điểm giao dịch, cửa hàng nhà mạng để được hỗ trợ. Ngoài ra nhóm thuê bao chưa chính chủ cũng không thể tự cập nhật mà phải đến trực tiếp cửa hàng để đăng ký lại thông tin thuê bao.
Theo An Ninh Thủ Đô