Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang thông báo phương án tổ chức hoạt động giáo dục từ ngày 15-9

14/09/2021 - 19:54

 - Chiều 14-9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang đã thông báo các phương án tổ chức hoạt động giáo dục từ ngày 15-9.

Triển khai các phương án đảm bảo an toàn năm học mới

Trong đó, khối lớp 9 và khối lớp 12 tiếp tục dạy và học trực tuyến theo chương trình, kế hoạch đã xây dựng đến hết ngày 26-9-2021. Các khối còn lại bắt đầu thực học từ ngày 20-9-2021 theo hình thức trực tuyến.

Riêng cấp học mầm non chỉ trở lại trường trong điều kiện bình thường mới khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Trong thời gian trẻ chưa đến trường, các cơ sở giáo dục mầm non chủ động liên hệ phụ huynh học sinh thực hiện các nội dung theo Kế hoạch 2408/KH-SGDĐT.

Tùy theo tình hình, mức độ kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và căn cứ vào kịch bản dạy học tại Kế hoạch 2408/KH-SGDĐT, được UBND tỉnh phê duyệt thủ trưởng các cơ sở giáo dục điều chỉnh kịch bản tổ chức dạy học theo hướng thực hiện song song cùng lúc 2 hình thức “vừa dạy trực tiếp tại trường và dạy trực tuyến” trên cơ sở tham khảo ý kiến của học sinh và phụ huynh.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT An Giang yêu cầu các trường học tiếp tục thăm dò, tham khảo ý kiến của cha, mẹ học sinh về nhu cầu được đến trường học tập trực tiếp của học sinh khi dịch bệnh tạm thời được kiểm soát (đối với tất cả các khối). Tổ chức tiếp nhận phản hồi của phụ huynh, của học sinh về công tác tiếp xúc, làm quen với phương pháp dạy và học mới...

Tin, ảnh: HỮU HUYNH