Sở Y tế An Giang hướng dẫn các phương án điều trị người bệnh COVID-19 trong tỉnh

25/06/2021 - 08:15

 - Ngày 23-6, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền ký Công văn số 1705/SYT-NVY về việc hướng dẫn các phương án điều trị người bệnh COVID-19 trong tỉnh.

Cụ thể, Sở Y tế An Giang đề nghị các bệnh viện công lập và tư nhân, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thực hiện thống nhất phương án điều trị người mắc COVID-19 như sau: người có kết quả xét nghiệm Real-time PCR dương tính với SARS-CoV-2 đưa vào khu vực cách ly điều trị COVID-19 tại đơn vị cần phải được khám, chẩn đoán đầy đủ, chỉ định các xét nghiệm thường quy theo Quyết định số 2008/QĐ-BYT, nhằm có bước đánh giá ban đầu về người bệnh (phát hiện các bệnh nền nếu có), giúp cho việc theo dõi diễn tiến và tiên lượng bệnh.

Các trường hợp bệnh COVID-19 có dấu hiệu diễn tiến nặng, quá khả năng điều trị theo tuyến huyện, cần hội chẩn trực tiếp với bệnh viện tuyến tỉnh cần chuyển đến hay xin hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị COVID-19 tỉnh An Giang theo Quyết định số 474/QĐ-SYT (đơn vị mời hội chẩn chuẩn bị bệnh án ca bệnh trình trong phiên hội chẩn).

Những trường hợp bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch hay có chỉ định sử dụng ECMO đang điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, cần hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Chợ Rẫy (đơn vị được Bộ Y tế phân công phụ trách điều trị COVID-19 khu vực phía Nam) để được hỗ trợ, liên hệ: BS Phạm Thành Công, Phòng chỉ đạo tuyến 0792.616.479, email: bscong3012@gmail.com.

Sở Y tế sẽ điều phối nhân lực, vật tư, hóa chất, trang thiết bị hiện có trong tỉnh sẵn sàng phục vụ cho công tác điều trị người bệnh COVID-19 nặng khi các đơn vị tuyến tỉnh có nhu cầu sử dụng theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh thành lập đơn vị hồi sức tích cực nhằm tăng cường tiếp nhận, điều trị sớm các trường hợp bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch từ tuyến huyện chuyển đến.

HẠNH CHÂU