Tân Châu phát triển thể thao trong trường học

20/02/2019 - 07:47

 - Năm 2019, Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) TX. Tân Châu tập trung phát triển các môn thể thao trong trường học. Trong đó công tác phổ cập bơi và các môn võ thuật được ưu tiên nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh.

Những năm qua, TX. Tân Châu đã đạt được kết quả khả quan tại những giải thể thao trẻ cấp tỉnh, đặc biệt là bơi lội và võ thuật. Điều này bắt nguồn từ sự phối hợp giữa ngành chuyên môn với nhà trường, nhằm phát triển các môn thể thao trong học sinh. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích cho các em, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có tố chất trở thành vận động viên chất lượng cho địa phương.

Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TX. Tân Châu Nguyễn Anh Toàn thông tin: “Thời gian qua, chúng tôi đã chủ động phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các trường THPT trên địa bàn để đưa bơi lội trở thành môn thể dục tự chọn trong chương trình giảng dạy. Hiện nay, chúng tôi đã thực hiện tại 12 lớp dạy bơi cho học sinh các khối 6, 7, 8, 9 tại Trường THCS Long Thạnh và Trường THCS Chu Văn An, Trường THCS Long Phú. Đồng thời, chúng tôi sẽ phối hợp các trường rà soát số lượng học sinh chưa biết bơi ở các nhóm tuổi để khuyến khích các em tham gia học bơi như môn thể dục trong nhà trường. Những em chưa thể tiếp cận môn bơi trong năm học chính khóa có thể tham gia các lớp phổ cập bơi vào dịp hè”.

Tân Châu phát triển thể thao trong trường học

TX. Tân Châu tiếp tục đưa môn bơi vào trường học

Nhằm đánh giá kết quả phổ cập bơi của địa phương, Trung tâm TDTT TX. Tân Châu sẽ tổ chức hội thi bơi lội cấp thị xã dành cho các trường trong năm 2019. Mục tiêu của Trung tâm TDTT TX. Tân Châu là tạo điều kiện để 100% các trường THCS và tiểu học trên địa bàn đưa môn bơi vào chương trình giảng dạy. Đồng thời, phải đảm bảo hơn 90% học sinh tham gia các lớp bơi phải biết bơi khi kết thúc khóa học. Đây là cơ sở để địa phương hình thành nguồn vận động viên chất lượng, vì lứa tuổi có thể phát triển kỹ năng bơi tốt nhất tập trung vào lứa học sinh tiểu học và THCS. Để đạt được kết quả tốt nhất, cần có sự tham gia tích cực của Phòng Giáo dục và Đào tạo, các điểm trường và sự ủng hộ từ phụ huynh.

Bên cạnh môn bơi, Trung tâm TDTT TX. Tân Châu phát triển các môn võ thuật, trong đó tập trung vào môn võ cổ truyền. Trước đây, nếu các môn võ chủ yếu phát triển theo hình thức câu lạc bộ sinh hoạt ngoài giờ thì nay sẽ được khuyến khích thực hiện trong chương trình giảng dạy thuộc môn thể dục. “Do đây là hoạt động mới nên chúng tôi sẽ tiến hành thí điểm ở một số điểm trường, sau đó sẽ nhân rộng. Chúng tôi đã tạo điều kiện để giáo viên các trường được tập huấn chuyên môn nhằm giảng dạy các em tốt hơn. Thay vì tập thể dục giữa giờ, các em có thể đi một bài quyền nào đó trong môn võ cổ truyền. Hoạt động này sẽ giúp tăng cường sức khỏe, phát triển thể chất trong lứa tuổi học đường. Nếu giáo viên có trình độ chuyên môn sâu thì có thể tiếp tục phát triển kỹ năng cho học sinh để đào tạo vận động viên cung cấp cho địa phương” - ông Nguyễn Anh Toàn phân tích.

Thông qua việc phát triển bộ môn võ cổ truyền trong học đường, Trung tâm TDTT TX. Tân Châu hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện các môn võ thuật tại địa phương, thay vì tập trung vào taekwondo, vovinam và pencak silat. “Ngay từ đầu năm, chúng tôi xác định sẽ chuẩn bị nguồn lực vận động viên hướng đến Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Với sự tập trung vào các hoạt động thể thao trong trường học sẽ giúp địa phương có thêm nguồn vận động viên chất lượng, hướng đến thành tích tốt trong các sự kiện thể thao dành cho lứa trẻ trong năm 2019” - ông Nguyễn Anh Toàn kỳ vọng.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích