Tăng cường giám sát và kiểm soát phòng bệnh CHIKV

17/08/2020 - 16:31

 - Ngày 17-8, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Vân Điền Phương đã có công văn đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, bệnh viện công lập và tư nhân trong tỉnh, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát và kiểm soát véc-tơ phòng bệnh nhiễm Chikungunya (CHIKV).

Bệnh do nhiễm virus CHIKV lây truyền qua muỗi Aedes (muỗi vằn) có khả năng gây dịch. Tính đến ngày 1-8-2020, dịch đã bùng phát và lan rộng khắp 12 tỉnh,thành phố của Campuchia, trong đó có những tỉnh giáp với Việt Nam, như: Tbong Khnum, Takeo, Kampot. Nguy cơ dịch xâm nhập, lan rộng tại khu vực phía Nam, trong đó có An Giang.

Để tăng cường giám sát, kiểm soát véc-tơ phòng bệnh nhiễm CHIKV, Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai giám sát trọng điểm lồng ghép CHIKV, Dengue và Zika, đồng thời hỗ trợ các tuyến về công tác giám sát và kiểm soát véc-tơ phòng bệnh nhiễm CHIKV, Dengue và Zika. Tổ chức kiểm tra, giám sát các địa phương về triển khai hoạt động diệt lăng quăng, bọ gậy, việc xử lý ổ dịch. Thường xuyên đánh giá nguy cơ, xác định địa bàn trọng điểm để kịp thời thực hiện các biện pháp can thiệp chủ động…

T.T