Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021):

Tập trung thảo luận, trả lời các vấn đề cử tri quan tâm

12/07/2019 - 11:45

 - Sáng 12-7, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Anh Kiệt, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) bước vào ngày làm việc thứ hai.

Quang cảnh kỳ họp

Trong phiên làm việc buổi sáng, thừa ủy quyền chủ tọa kỳ họp, thư ký kỳ họp đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ tại kỳ họp. Theo đó, chủ tọa kỳ họp đã gợi ý đại biểu HĐND tỉnh thảo luận các vấn đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và các tờ trình đã thông qua tại phiên làm việc ngày 11-7. Trong đó có 2 tờ trình về việc đề nghị thông qua đề án thành lập TT. Cô Tô (Tri Tôn) và TT. Vĩnh Bình (Châu Thành); xem xét, cho ý kiến các báo cáo của các Ban HĐND tỉnh…


 
Đại biểu tập trung phần thảo luận tại hội trường

Trong phiên thảo luận tại hội trường, các đại biểu HĐND tỉnh đã đặt vấn đề về việc quy hoạch, quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh; sự phát triển của hoạt động tín dụng đen; định suất phụ cấp ở khóm, ấp (đối với phó khóm, khóm đội trưởng), phụ cấp kiêm nhiệm chức danh chuyên trách và không chuyên trách ở phường, xã.

Đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tại hội trường

Để làm rõ đến các vấn đề liên quan đến ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết đề nghị thủ trưởng các sở, ngành tỉnh trong quá trình trả lời các kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh phải thể hiện phải đi thẳng vào vấn đề, làm rõ lộ trình công việc, nguyên nhân hạn chế, tồn tại và giải pháp thực hiện, khắc phục những hạn chế trong thời gian tới. 


 
Giám đốc Sở Công thương tỉnh Võ Nguyên Nam trả lời ý kiến cử tri

Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian để tập trung chất vấn, trả lời chất vấn của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Mở đầu phần trả lời kiến nghị, ý kiến của cử tri, Giám đốc Sở Công thương tỉnh đã làm rõ các nội dung, như: công tác dự báo thị trường; việc phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh trong tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ; giải pháp tiêu thụ các mặt hàng chủ lực của tỉnh, nhất là 2 mặt hàng lúa, cá tra.

Theo đó, ngành sẽ làm tốt công tác dự báo thị trường, bình ổn đầu ra, đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp, thúc đẩy thu mua tạm trữ lúa, cá nhằm gỡ khó cho 2 mặt hàng này.

Tin, ảnh: THU THẢO