Thủ tướng Chính phủ đối thoại với 4.500 công nhân lao động cả nước

12/06/2022 - 14:55

 - Sáng 12/6, tại tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp và trực tuyến với 4.500 công nhân lao động trong cả nước.

Điểm cầu tỉnh An Giang

Công nhân lao động theo dõi nội dung đối thoại qua kênh trực tuyến từ điểm cầu An Giang

Dự điểm cầu tỉnh An Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú và 50 công nhân lao động của các công đoàn cơ sở doanh nghiệp trong tỉnh.

Có 9 nhóm kiến nghị đề xuất của công nhân lao động với Chính phủ, trong đó tập trung các nội dung: Chính sách về bảo hiểm xã hội, giải quyết chế độ, chính sách đối với công nhân bị nhiễm COVID-19, tín dụng cho công nhân để hạn chế “Tín dụng đen”…

Bên cạnh đó là các kiến nghị xây dựng nhà trẻ, nhà ở, trường học, nơi khám, chữa bệnh…; chính sách đào tạo nghề, khuyến khích công nhân lao động tham gia học tập nâng cao trình độ; thanh, kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong bếp ăn tập thể, chợ dân sinh.

Đặc biệt, một trong những kiến nghị của người lao động về lương, ngay trong sáng 12/6, Chính phủ đã ban hành Nghị định 38/NĐ-CP về tăng lương tối thiểu cho người lao động từ ngày 1/7/2022.

MỸ HẠNH

 

 

Liên kết hữu ích