Thuê nhà nguyên căn ngày càng thu hút người trẻ

31/12/2022 - 07:51

Bên cạnh hình thức thuê trọ truyền thống, ngày nay, một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên đang có xu hướng tìm thuê nhà nguyên căn, bởi giá thuê phù hợp hơn so với nhà chung cư, nhưng đặc biệt tự do và thoải mái.

Chất lượng sống tốt hơn phòng trọ

Nhà nguyên căn là ngôi nhà đầy đủ tiện ích, phòng ốc được xây dựng với mục đích thương mại nên chất lượng nhà sẽ tốt hơn các phòng trọ trên mặt bằng chung. Trong nhà sẽ có khu vực bếp, phòng khách và các phòng riêng biệt, không gian sống cũng rộng rãi, sạch sẽ hơn. Nhà nguyên căn không chỉ mang lại chất lượng sống tốt hơn mà giá cả lại rất phải chăng khi một nhóm bạn tính toán số lượng người ở hợp lý.

Giá cả hợp lý

Giá nhà thuê nguyên căn nếu được tính toán hợp lý về số người ở thì sẽ rất tối ưu và đôi khi có phần tốt hơn các phòng trọ cùng diện tích. Đồng thời, khi tìm thuê nhà với loại hình này cũng giúp người thuê tránh phát sinh các chi phí như phí dịch vụ phòng trọ, phí gửi xe hàng tháng. Có thể nói, thuê nhà nguyên căn là một trong những lựa chọn kinh tế dành cho các gia đình nhỏ, nhóm bạn hay nhóm sinh viên.

Đa dạng loại hình nhà nguyên căn nổi bật

Cho thuê nhà nguyên căn mặt tiền

Nhà nguyên căn mặt tiền là loại nhà có diện tích lớn và không gian sinh hoạt rộng rãi có vị trí nằm hướng ra mặt đường. Hiện nay, nhu cầu cần thuê nhà này cũng khá lớn, với nhiều ưu điểm như:

  • Thích hợp để kinh doanh hoặc ở kết hợp kinh doanh nhờ vào vị trí thuận lợi nằm ngoài mặt đường và có lượng khách vãng lai lớn.
  • Dễ dàng di chuyển đến các tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, công viên...
  • Tính linh hoạt cao có thể thay đổi dựa vào mục đích sử dụng.

Tuy nhiên, giá cho thuê nhà nguyên căn mặt tiền có phần cao hơn các loại hình nhà thuê khác vì những ưu điểm đặc trưng của nó trong kinh doanh.

Cho thuê nhà đất tại Nhà Tốt, với nhiều tính năng hỗ trợ giao dịch bất động sản hiệu quả

Cho thuê nhà nguyên căn trong hẻm

Nhà nguyên căn trong hẻm là loại hình nhà có diện tích rộng rãi, nhà có đầy đủ công năng sử dụng, nằm trong các con hẻm. Đây là loại hình cho thuê nhà đang được nhiều khách hàng quan tâm, bởi sở hữu nhiều ưu điểm:

Giá cho thuê tương đối hợp lý, có những khu vực giá khá rẻ so với các loại hình nhà cho thuê khác, nhưng vẫn có đầy đủ công năng sử dụng.

Nằm trong hẻm nên không gian sống có phần yên tĩnh và ít khói bụi như ở ngoài mặt đường, hơn nữa còn có thể kết hợp ở và kinh doanh Online hoặc làm văn phòng công ty nhỏ.

Hạn chế của nhà nguyên căn trong hẻm là với những con hẻm có lộ giới nhỏ thì có thể gây khó khăn trong quá trình di chuyển hay khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn.

Cho thuê nhà nguyên căn cấp 4

Cho thuê nhà nguyên căn cấp 4 giá sẽ rẻ hơn, phù hợp với các gia đình nhỏ hoặc một nhóm sinh viên, vì nhà cấp 4 được xây dựng không quá cầu kỳ, ít tốn thời gian xây dựng, từ đó giá thành cho thuê cũng rẻ hơn được nhiều người lựa chọn.

Nhược điểm khi thuê nhà cấp 4 là gặp những trường hợp nhà đã sử dụng lâu năm, ẩm mốc, không còn kiên cố, nên khi tìm kiếm thuê bạn phải tìm hiểu đánh giá thật kỹ để lựa chọn cho mình một căn nhà ưng ý, tránh trường hợp phải chuyển nhà khi xảy ra sự cố.

Nhà Tốt - Chuyên trang mua bán, cho thuê BĐS uy tín, hiệu quả

Nhà Tốt là sàn giao dịch bất động sản Online, được ra mắt vào năm 2017, bởi Công ty TNHH Chợ Tốt, thuộc Tập đoàn Carousell (Singapore). Với sự xuất hiện của mình, Nhà Tốt đã mở ra cơ hội kinh doanh mới cho môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư.

Chuyên trang sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn khi tìm thuê hoặc mua BĐS thông qua cung cấp các dịch vụ như:

  • Đăng tin đa dạng hình thức, từ mua bán nhà, chung cư đến cho thuê trọ…
  • Đăng tin cho thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh.
  • Thông tin về các dự án bất động sản.

Bên cạnh đó, việc sở hữu công cụ tìm kiếm thông minh hỗ trợ bởi dữ liệu lớn và máy học (Big Data & Machine Learning) cũng là một lợi thế giúp nhatot.com được nhiều người tin dùng. Dựa trên nhiều yếu tố như thói quen tìm kiếm của người dùng, phân tích mức giá, khu vực... công cụ tìm kiếm trên Nhà Tốt sẽ đề xuất tin đăng bất động sản đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân.

Hơn nữa, Nhà Tốt còn sở hữu một trang tiện ích tham khảo giá (Price Index), giúp người dùng biết được giá thị trường của loại hình bất động sản đang tìm hiểu ở các khu vực trên cả nước và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với khoản đầu tư của mình.

Website mua bán, cho thuê BĐS Nhà Tốt với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng

Liên hệ:

  • Trụ sở: 02 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
  • Website: https://www.nhatot.com/
  • Hotline: 19003003
  • Email: trogiup@chotot.vn

Bài, ảnh: HÙNG NGUYỄN