Tích cực rèn luyện sức khỏe

21/05/2020 - 03:49

 - Cùng với việc xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng hay đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chú trọng tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) rèn luyện sức khỏe…

Đoàn viên, thanh niên tham gia sôi nổi các hoạt động thể dục - thể thao

Bóng đá là môn thể thao được các đoàn viên, thanh niên ưu thích tập luyện

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện, thi đấu TDTT luôn được các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Trong đó, các hoạt động TDTT dành cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã và đang được các cấp bộ Đoàn tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và rộng khắp, thu hút số lượng lớn ĐVTN tham gia. Qua đó, góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên, giúp đội ngũ cán bộ, ĐVTN hoàn thành tốt công việc chuyên môn.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, chính quyền địa phương còn huy động tốt nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở. Ngoài ra, công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong trường học có những bước phát triển mạnh mẽ, nhằm giúp học sinh có điều kiện rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. 

Đến nay, có 100% trường học trên địa bàn tỉnh đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp, trên 80% trường học tổ chức tốt hoạt động TDTT ngoại khóa. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn các địa phương trong tỉnh đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí trên địa bàn dân cư, trường học bằng cách vận động xã hội hóa, nhằm giúp các em thiếu nhi, học sinh có sân chơi lành mạnh, hạn chế tiếp xúc các trò chơi trực tuyến, bạo lực.

Có thể nói, các hoạt động TDTT đã góp phần không nhỏ trong việc tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ. Hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và sống có ích cho gia đình, cộng đồng.

Tùy vào điều kiện, sở thích mà ĐVTN lựa chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện. Vào các buổi chiều trong ngày, không khó để bắt gặp hình ảnh những ĐVTN tham gia tập luyện TDTT. Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… là những môn thể thao được yêu thích, nhiều ĐVTN lựa chọn tập luyện. Anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết: “Sau giờ làm việc, tôi thường đi đá bóng cùng đồng nghiệp, nhằm rèn luyện sức khỏe, để phục vụ công việc tốt hơn”.

Còn bà Lê Bích Thu (ngụ thị trấn An Châu, Châu Thành) chia sẻ: “Do đặc thù công việc, nên sau giờ làm tôi thường đến phòng gym để tập luyện. Việc tập luyện thể dục để có sức khỏe tốt vô cùng quan trọng, bởi có sức khỏe và tinh thần thoải mái thì hiệu quả công việc sẽ cao”.

Vào dịp Tháng Thanh niên, “Mùa hè tình nguyện”, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) hay các ngày lễ, Tết, bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc hướng về cộng đồng, các cấp cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe.

Trong đó, Hội thao cán bộ Đoàn là hoạt động TDTT được các cơ sở Đoàn duy trì tổ chức hàng năm, thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Qua nhiều năm tổ chức, hội thao thực sự trở thành sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các bạn trẻ yêu thích thể thao thể hiện tài năng. Qua đó, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, cũng như để các bạn trẻ có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác Đoàn.

Bài, ảnh: KHÁNH MY