Tiếp tục tìm nguyên nhân và xử lý cá chết tại phường Vĩnh Nguơn

16/05/2022 - 10:52

 - Ngày 16/5, Phòng Kinh tế TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết, đã phối hợp các cơ quan liên quan xử lý tình hình cá chết tại phường Vĩnh Nguơn.

Ảnh: CTV

Qua rà soát, đã di dời ra ngoài địa phương 20 bè; hiện còn lại 42 bè, tỷ lệ cá chết giảm hơn so ngày 13/5 từ 50 - 60%; ước tỷ lệ cá chết từ 30 - 40 tấn, gồm các loại cá, như: Lăng nha, He, Mè vinh, Basa, Điêu hồng…. Trong đó, cá Điêu hồng so ngày 13/5, tỷ lệ hao hụt chiếm 70% (so tổng sản lượng hao hụt ngày 14/5 là 30-40 tấn).

Phòng Kinh tế TP. Châu Đốc đã phối hợp Chi cục Thủy sản, Trung tâm Quan trắc môi trường tỉnh, Tổ Thủy sản Châu Đốc và UBND phường Vĩnh Nguơn tiến hành lấy mẫu kiểm tra phân tích mẫu nước và mẫu cá để tìm ra nguyên nhân và khuyến cáo cho người dân giải pháp tạm thời để hạn chế cá chết, như: Tăng cường ô-xy cho cá, sử dụng các khoáng tạc giúp cá khỏe hơn... Đồng thời, vận động người dân tiến hành thu gom, xử lý cá chết kịp thời, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường; kêu gọi người dân thả cá giống mật độ thưa, giãn cách các bè để giảm tỷ lệ hao hụt trong quá trình sản xuất.

Trước đó, từ ngày 13 đến 14/5, Phòng Kinh tế TP. Châu Đốc nhận tin báo của các hộ nuôi thủy sản cá bè tại phường Vĩnh Nguơn, trên nhánh sông Hậu, đoạn sông Vĩnh Nguơn từ các khóm Vĩnh Tân, Vĩnh Chánh 2, Vĩnh Chánh 1 có hiện tượng cá nuôi thương phẩm chết nhiều không rõ nguyên nhân. Địa phương đã thống kê số hộ nuôi trên các tuyến trên là 54 hộ, với số lượng 141 bè nuôi.

THU THẢO