Tìm hiểu về quạt treo tường có những lợi ích gì

04/05/2022 - 14:50

Quạt- máy làm mát được biết đến là thiết bị gia dụng được nhiều gia đình sử dụng. Có rất nhiều dòng quạt máy với thiết kế khác nhau tùy theo công dụng mà bạn muốn sử dụng. Đối với những người sử hữu ngôi nhà hoặc không gian phòng khách không quá rộng thì quạt treo tường luôn là sự lựa chọn tối ưu. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các lợi ích mà quạt treo tường đem lại trong bài viết dưới đây.

Thân thiện với môi trường

Đối với loạt gió treo tường sẽ mang đến cho người dùng luồng gió tự nhiên và phân bố đều khắp căn phòng của bạn. Vì vậy, khi không khí được lưu thông một cách tự nhiên thì cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Quạt treo tường sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn so với việc sử dụng máy điều hòa khi đặt ở một căn phòng rộng. Gió của quạt không trực tiếp phả vào người nên sẽ không gây nên tình trạng khô da hay rát mắt, cũng như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe như các bệnh viêm họng, viêm phổi. Đặc biệt, việc sử dụng quạt treo tường cực kỳ phù hợp cho người già và trẻ nhỏ bởi luồng gió vừa đủ mà chúng đem đến.

Nếu như các loại quạt đứng- quạt cây thì nguồn gió thường chỉ hướng về phía nhưng đối với quạt treo tường thì sẽ giúp không gian rộng mát hơn rất nhiều. Nếu như vào mùa hè, khi thời tiết quá oi bức, nhà có nhiều người cùng sinh hoạt trong một không gian thì quạt treo tường chính là lựa chọn hợp lý vì chúng đem đến luồng gió trải đều khắp phòng. 

Bên cạnh đó, một số mẫu quạt treo tường hiện nay thường được thiết kế với 2 chế độ đảo chiều gió gồm chế độ thổi thẳng xuống sàn và thổi khắp không gian từ tường xuống sàn và ngược lại. Các bạn có thể tùy chọn với chế độ này để không gian sinh hoạt trở nên thông thoáng, thoải mái hơn.

Với chế độ thổi thẳng xuống sàn, bạn nên dùng vào những ngày nóng bức sẽ có hiệu quả hơn. Vào những ngày thời tiết ở nhiệt độ ổn định, không quá nóng thì chế độ thổi khắp không gian sẽ phù hợp với bạn hơn.

Tiết kiệm điện năng

Hiện nay, các loại quạt đều được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến. Vì vậy, lựa chọn quạt treo tường để sử dụng ngày càng phổ biến. Thiết bị này chỉ tiêu thụ lượng điện năng khá thấp – khoảng 100W. Việc sử dụng sản phẩm này được coi như giải pháp tốt nhất đối với bạn để có thể tiết kiệm chi phí sử dụng điện hàng tháng cho gia đình mình.

Sử dụng quạt treo tường được đánh giá là chỉ tốn công suất tiêu thụ điện năng bằng khoảng 30% so với việc bạn sử dụng thiết bị điều hòa.

Dưới đây là 2 mẹo nhỏ giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa lượng điện năng trong gia đình mình:

Bạn lựa chọn loại quạt treo tường với công suất phù hợp và có khả năng làm mát toàn bộ không gian. Nếu căn phòng của bạn có diện tích nhỏ, không nên sử dụng thiết bị có công suất lớn bởi như vậy sẽ cực kỳ lãng phí.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên để quạt chạy ở một chế độ phù hợp để đủ mát cho không gian bạn muốn.

Khả năng làm mát diện tích rộng

Quạt treo tường có vùng làm mát lớn hơn so với các loại quạt khác. Thông thường chúng sẽ được lắp ở văn phòng công ty khi có không gian từ 10 – 20m2. Với ưu điểm này, gia đình bạn có thể sử dụng chỉ một thiết bị là vừa đủ mát mà không cần đến 2 – 3 hay nhiều chiếc quạt hơn và đặt ở nhiều hướng.

Bên cạnh đó, bạn cũng không phải quá bận tâm đến việc sử dụng nguồn điện khi sử dụng nhiều quạt.

Tuy nhiên, một bất tiện mà bạn khó có thể tránh khỏi khi sử dụng quạt treo tường chính là thường phải đặt ở một vị trí cố định và công việc vệ sinh sẽ mất nhiều thời gian, công sức hơn.

Như vậy, bài viết hôm nay đã chia sẻ đến các bạn về lợi ích khi sử dụng quạt treo tường. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian của gia đình mình nhé!

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG