Kết quả tìm kiếm cho "đẹp ma mị"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 1095

  • 5 nữ diễn viên phim VTV có phong cách thời trang ấn tượng nhất

    5 nữ diễn viên phim VTV có phong cách thời trang ấn tượng nhất

    14-02-2024 10:04:45

    5 nữ diễn viên sau đây sở hữu phong cách thời trang rất trẻ trung, hợp xu hướng.

  • Phiên chợ Âm Dương "ma mị" nhất xứ Kinh Bắc

    Phiên chợ Âm Dương "ma mị" nhất xứ Kinh Bắc

    14-02-2024 09:19:30

    Chỉ họp duy nhất một lần vào đêm mồng 4 tháng Giêng, chợ Âm Dương tại làng Ó (nay là làng Xuân Ổ, phường Võ Cường, Bắc Ninh) mang đầy vẻ huyền bí, "ma mị."

  • Hương vị ngày Tết cổ truyền miền Tây

    Hương vị ngày Tết cổ truyền miền Tây

    12-02-2024 06:41:21

    Tết là thời khắc để chào đón khởi đầu mới, năm mới với bao niềm tin và hy vọng. Tết cũng là dịp để gìn giữ những hương vị truyền thống của người Việt. Cùng với dưa hấu, nhành mai vàng, nồi thịt kho… thì khay mứt, bánh tét là những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người dân miền Tây.

  • Ngày Tết làm được 4 việc này thì khỏi lo thanh lọc cơ thể sau nghỉ lễ, bạn sẽ luôn khỏe mạnh và mi nhon

    Ngày Tết làm được 4 việc này thì khỏi lo thanh lọc cơ thể sau nghỉ lễ, bạn sẽ luôn khỏe mạnh và mi nhon

    11-02-2024 09:39:01

    Không cần có một bản kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ phải thanh lọc cơ thể sau Tết ra sao, chỉ cần làm đủ những việc dưới đây thì cơ thể bạn luôn khỏe đẹp ngay trong Tết.

  • Người châu Á đón Tết Nguyên đán thế nào?

    Người châu Á đón Tết Nguyên đán thế nào?

    09-02-2024 14:24:41

    Tết Nguyên đán được tổ chức trên khắp châu Á và mỗi quốc gia đều có những phong tục, truyền thống riêng.

  • Ngày Tết của nhà Hiếu

    Ngày Tết của nhà Hiếu

    08-02-2024 20:36:02

    Hiếu khoác thêm chiếc áo gió theo ông lên phòng thờ. Thấy ông lau đồ thờ, thằng bé thầm thì:

  • Đưa sắc màu dân gian vào nhịp sống hiện đại

    Đưa sắc màu dân gian vào nhịp sống hiện đại

    08-02-2024 08:54:02

    Với mong muốn đưa văn hóa truyền thống đến gần hơn với cuộc sống hiện đại, gần 4 năm nay, chị Nguyễn Thị Hữu (45 tuổi, Hà Nội) cùng những người cộng sự luôn miệt mài “làm mới” những vật dụng hàng ngày bằng những nét vẽ mang đậm sắc màu dân gian.

  • Những người thổi hồn cho đá

    Những người thổi hồn cho đá

    14-02-2024 07:31:01

    Lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật từ đá, như: Hòn non bộ, tượng đá, tranh chữ trên đá... để trang trí trong nhà đã trở thành thú chơi tao nhã, được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, để có được những sản phẩm độc đáo từ đá, những người thợ phải thực hiện rất nhiều công đoạn từ khâu sơ chế, cắt, xẻ, mài, dũa... Dưới bàn tay tài hoa của người thợ, các khối đá vô tri tưởng chừng bỏ đi đã được thổi hồn, trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

  • Bánh chưng vào Tết miền Nam

    Bánh chưng vào Tết miền Nam

    09-02-2024 05:29:44

    Ngày Tết Nguyên đán thì giống nhau, nhưng ở mỗi vùng miền có nét đặc sắc không lẫn vào đâu được. Nói đến bánh chưng, nghĩ ngay đến miền Bắc đang vào cơn rét. Nói đến bánh tét, lại nhớ đến miền Nam đầy nắng ấm ôn hòa… Dần dần, quá trình giao thoa văn hóa ẩm thực khiến xóa nhòa khoảng cách địa lý. Bánh chưng “Nam tiến” vào bữa tiệc ngày Tết, nằm vuông vức bên những đòn bánh tét tròn vo quen thuộc.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30:12

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • Chơi chim, thú vui tao nhã

    Chơi chim, thú vui tao nhã

    11-02-2024 13:47:11

    Từ lâu, thú chơi chim đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người. Dù ở phố thị hay nông thôn, không khó để bắt gặp những gia đình, quán nước nuôi vài con chim để thêm sinh khí trong ngôi nhà. Họ tìm đến với thú vui này như để tìm lại một kỷ niệm của tuổi thơ, hay đơn giản chỉ để tìm những phút thư giãn. Giữa nhịp sống hối hả, họ cùng nhau nuôi dưỡng và giữ gìn những thanh âm trong trẻo của thiên nhiên như một thú vui tao nhã.

  • Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    13-02-2024 03:39:58

    Trong xã hội ngày nay, vị trí của thư pháp có bị mờ nhạt? Tôi cho rằng không. Bởi, với những ai đã đam mê thì giá trị của thư pháp luôn trường tồn. Vẫn có những người trẻ không chỉ yêu thích thư pháp mà còn gắn bó với thư pháp, qua đó không ngừng nỗ lực học hỏi để tiếp nối, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.