Kết quả tìm kiếm cho "đồng bào miền Trung bị bão lũ"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 1398

  • Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    08-02-2024 19:51:44

    Dân tộc Ơ Đu là một trong 5 dân tộc ít người nhất trong cộng đồng 54 dân tộc trên cả nước, cư trú ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

  • Các cuộc chiến pháp lý của ông Trump đang vào giai đoạn then chốt

    Các cuộc chiến pháp lý của ông Trump đang vào giai đoạn then chốt

    07-02-2024 09:55:49

    Các phiên tòa và phán quyết sắp diễn ra có thể mang tính định mệnh đối với chiến dịch tranh cử năm 2024 của ứng cử viên Đảng Cộng hòa cũng như tài sản cá nhân của ông. Quyền lực và giới hạn của chức vụ tổng thống, thậm chí cả nền dân chủ lập hiến của Mỹ, cũng sẽ được định hình bởi những gì xảy ra tiếp theo.

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    05-02-2024 14:12:20

    Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

  • Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    04-02-2024 13:25:11

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là trẻ em gắn với Tết cổ truyền. Việc tái hiện không gian Tết xưa mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhiều năm gần đây được người dân hưởng ứng và tham gia tích cực. Đây là dịp để mỗi người có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.

  • Mỹ: Bang California lại đối phó với bão lớn

    Mỹ: Bang California lại đối phó với bão lớn

    04-02-2024 13:25:25

    Một cơn bão mạnh đã đổ bộ vào khu vực phía Nam bang California của Mỹ tối 3/2 (giờ địa phương), giữa lúc phần lớn bang vẫn đang khắc phục ảnh hưởng vì lũ lụt do bão trước đó.

  • Chữa lành 'mạch máu Trái Đất'

    Chữa lành 'mạch máu Trái Đất'

    02-02-2024 08:46:38

    Nhiều vùng đất ngập nước trên thế giới đang bị suy thoái nghiêm trọng và cần được “giải cứu”. Đó là thực trạng đáng lo ngại của việc sử dụng những vùng đất đặc biệt này mà quên đi lợi ích lâu dài và xem nhẹ công tác bảo tồn vì phát triển bền vững.

  • Đa dạng việc làm thời vụ dịp Tết

    Đa dạng việc làm thời vụ dịp Tết

    02-02-2024 05:42:05

    Tết là cơ hội để người lao động tìm được khá nhiều việc làm. Có những việc hoạt động quanh năm, cận Tết càng thêm tất bật. Lại có những việc chỉ nhộn nhịp mỗi năm một lần. Trong vài chục ngày ngắn ngủi, lao động thời vụ có thể tìm kiếm nhiều công việc để tăng thu nhập, trang trải cho cuộc sống.

  • Keo sơn tuyến đầu - tuyến sau

    Keo sơn tuyến đầu - tuyến sau

    01-02-2024 06:13:51

    Nhiều năm nay, thực hiện chủ trương của tỉnh, mỗi địa phương tuyến sau trong nội địa duy trì kết nghĩa với xã, phường, thị trấn tuyến đầu biên giới. Mối gắn kết ấy trở thành động lực tinh thần, giúp các địa phương cùng nhau phát triển. Điển hình như tình cảm giữa TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) và thị trấn Long Bình (huyện An Phú).

  • Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    31-01-2024 21:02:23

    Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp Viện Công nghệ cao Hutech (Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức Hội thảo khoa học, với chủ đề “Xây dựng và phát triển mô hình làng văn hóa 4 dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer phục vụ phát triển du lịch (DL) tỉnh An Giang: Thực tiễn và giải pháp”.

  • Hướng đến “đại lộ, đại phú”

    Hướng đến “đại lộ, đại phú”

    29-01-2024 03:33:31

    Khi hệ thống giao thông được đầu tư kết nối đồng bộ, “điểm nghẽn” lớn nhất của An Giang sẽ được tháo gỡ. Giao thông không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa mà còn thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư, công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn...

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    24-01-2024 08:16:22

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Báo động về các hình thái khí hậu cực đoan

    Báo động về các hình thái khí hậu cực đoan

    20-01-2024 10:09:35

    Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết năm 2023 là năm nóng nhất được ghi nhận trên hành tinh, nhưng cảnh báo tác động ngày càng tăng của hiện tượng khí hậu El Nino có nguy cơ thiết lập kỷ lục nhiệt độ mới trong năm 2024. Thông tin của WMO là lời cảnh tỉnh đối với những hoạt động xâm hại môi trường đang làm “Mẹ thiên nhiên” nổi giận.