Kết quả tìm kiếm cho "“Tết nhân ái”"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1654

  • Đám rước

    Đám rước

    09-06-2024 10:34:59

    Hai cô con gái của ông bà đã yên bề gia thất cả rồi. Cô chị có con trai ba tuổi. Cô em có con gái đang tập nói. Đầu năm mới, hai cô cùng cho con về chúc tết ông bà. Bà nằm giữa giường, hai cháu ngồi hai bên.

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • “Việc gì có lợi cho dân thì làm”

    “Việc gì có lợi cho dân thì làm”

    06-06-2024 06:13:55

    Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Minh Nhật (ngụ ấp Chơn Cô, xã An Cư, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, công việc không ổn định, nhưng qua các mối quan hệ của bản thân, anh đã vận động nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn xã.

  • Nét đẹp cúng đình

    Nét đẹp cúng đình

    05-06-2024 06:59:58

    Mỗi khi vào mùa lễ hội kỳ yên ở quê nhà, mọi người thường rủ nhau đi xem hát bội. Với người miền Tây, hát bội như “đặc sản” không thể thiếu mỗi khi tiếng trống khai hội đình làng vang lên.

  • Học Bác nhân lên những điều tốt đẹp

    Học Bác nhân lên những điều tốt đẹp

    03-06-2024 06:51:20

    Thời gian qua, tỉnh tập trung nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo để việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, năm 2024, với chủ đề: “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn. Qua đó, góp phần chia sẻ, lan tỏa những thông điệp về lòng nhân ái, tình yêu thương... đến với cộng đồng.

  • Nhiều hoạt động chăm lo trẻ em, nhân Ngày 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

    Nhiều hoạt động chăm lo trẻ em, nhân Ngày 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 

    31-05-2024 08:47:00

    Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở An Giang đã tích cực huy động các nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo đảm cuộc sống, tạo điều kiện để trẻ em được phát triển toàn diện…

  • Độc đáo lễ vật cúng Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Độc đáo lễ vật cúng Bà Chúa Xứ Núi Sam

    28-05-2024 06:06:17

    Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) là di tích nổi tiếng khắp nơi, mỗi năm thu hút hàng triệu lữ khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Những lễ vật dâng cúng Bà được khách thập phương chuẩn bị chỉn chu bằng cả lòng thành kính. Nét văn hóa đặc sắc này đã lưu truyền hàng trăm năm trong dân gian.

  • Châu Đốc mùa hẹn

    Châu Đốc mùa hẹn

    27-05-2024 05:57:07

    Sau mấy tháng nắng chói chang, những cơn mưa đã về tắm mát ngọn núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) như “cái hẹn” của đất trời vào cuối tháng 4 (âm lịch). Với du khách, tháng 4 là thời điểm lý tưởng để vãn cảnh núi Sam, bởi không khí tấp nập, linh thiêng của mùa Vía Bà, cùng vẻ đẹp của thiên nhiên mơ mộng.

  • MTTQ huyện An Phú “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”

    MTTQ huyện An Phú “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”

    24-05-2024 07:02:41

    5 năm qua, UBMTTQVN huyện An Phú (tỉnh An Giang) tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQVN huyện lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019 - 2024), bám sát chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của huyện để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong Nhân dân, tạo đồng thuận xã hội, thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KTXH, bảo đảm quốc phòng - an ninh và nâng cao đời sống Nhân dân.

  • Thân thương chợ quê

    Thân thương chợ quê

    24-05-2024 06:50:21

    Chiềc đò nhỏ xuất phát từ khu vực tượng đài sự kiện tập kết 1954 ( TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đưa du khách vượt sông Tiền đến cù lao Tân Thuận Đông để trở về với tuổi thơ. Nơi đây, có một chợ quê thu hút đông đảo du khách gần xa…

  • Hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân gặp khó khăn - hoạt động ý nghĩa của Chính phủ

    Hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân gặp khó khăn - hoạt động ý nghĩa của Chính phủ

    21-05-2024 20:19:59

    Để bảo đảm an sinh xã hội, góp phần chăm lo đời sống của Nhân Dân trong dịp giáp hạt năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận, phân bổ, hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia theo các quyết định của Thủ tướng, để hỗ trợ cho Nhân Dân kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức theo quy định.

  • YouTuber được Forbes vinh danh: Tôi muốn lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

    YouTuber được Forbes vinh danh: Tôi muốn lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

    18-05-2024 14:59:16

    YouTuber ẩm thực Đồng Văn Hùng đang hướng đến sáng tạo nội dung đặc sắc hơn, vừa lan tỏa giá trị về gia đình, vừa góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới.