Kết quả tìm kiếm cho "180.000 tỷ đồng"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 494

  • Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    17-07-2023 06:09:46

    Trước đây, những người lao động tự do ở nông thôn sinh sống chủ yếu dựa vào nghề “ai kêu gì làm nấy”, nên công việc rất bấp bênh, thu nhập không ổn định. Từ khi mô hình luân canh, xen canh... được áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, người dân có thể trồng được nhiều loại cây khác nhau, canh tác được nhiều vụ trong năm, góp phần tăng thêm sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, tạo ra việc làm thường xuyên cho lao động tự do, góp phần mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.

  • Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Các bị cáo thừa nhận vi phạm nhận hối lộ

    Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Các bị cáo thừa nhận vi phạm nhận hối lộ

    12-07-2023 13:56:17

    Sáng 12/7, phiên tòa xét xử 54 bị cáo trong vụ án “Chuyến bay giải cứu” tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo thuộc nhóm tội danh đưa và nhận hối lộ. Khai tại tòa, nhiều bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và thừa nhận tội danh mà Viện Kiểm sát đã truy tố đối với các bị cáo là đúng.

  • Biến cây dại thành sản phẩm OCOP

    Biến cây dại thành sản phẩm OCOP

    06-07-2023 08:22:11

    Những cây, cỏ mọc hoang ở Cà Mau tưởng chừng là thứ bỏ đi, nhưng bằng trí tuệ và bàn tay khéo léo của nhà nông, đã trở thành “đặc sản”, được công nhận là sản phẩm OCOP, tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước.

  • Bộ Y tế ban hành Thông tư quy định khung giá khám bệnh theo yêu cầu

    Bộ Y tế ban hành Thông tư quy định khung giá khám bệnh theo yêu cầu

    01-07-2023 19:12:27

    Theo thông tư mới này, khung giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu tại cơ sở khám bệnh-chữa bệnh hạng đặc biệt, hạng 1 có giá tối thiểu là 100.000 đồng và giá tối đa là 500.000 đồng.

  • Đa dạng hóa sản phẩm du lịch An Giang

    Đa dạng hóa sản phẩm du lịch An Giang

    23-06-2023 06:25:31

    Với tiềm năng du lịch (DL) phong phú, An Giang thu hút hàng triệu du khách trong, ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm hàng năm. Do đó, ngành DL địa phương đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ du khách quanh năm, chứ không lệ thuộc vào mùa hành hương như trước đây.

  • Hỗ trợ tiêu thụ nông sản chính vụ

    Hỗ trợ tiêu thụ nông sản chính vụ

    20-06-2023 08:27:47

    Hiện nhiều địa phương trong nước đang bước vào thu hoạch chính vụ nhiều loại nông sản, trái cây với sản lượng lớn, thời gian thu hoạch ngắn, tạo áp lực lên khâu phân phối. Thành phố Hà Nội cùng các doanh nghiệp đang nỗ lực hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giúp nông dân “được mùa mà không mất giá”.

  • Gỡ khó cho cá tra

    Gỡ khó cho cá tra

    19-06-2023 06:11:00

    Dù là loài cá đặc hữu của vùng ĐBSCL, có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế lớn, nhưng cá tra thường xuyên rơi vào vòng quay thăng - trầm. Xây dựng vùng nuôi liên kết, đảm bảo quy trình sản xuất theo yêu cầu doanh nghiệp (DN), chú trọng tiêu chuẩn chất lượng để phát triển thị trường nội địa, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng phân phối vào các thị trường khó tính, như: Liên minh Châu Âu (EU), Hoa Kỳ… là hướng đi lâu dài cho nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra.

  • Phát triển kinh tế từ luân canh sen - khoai môn

    Phát triển kinh tế từ luân canh sen - khoai môn

    13-06-2023 07:16:08

    Những năm gần đây, mô hình luân canh cây trồng từ nhiều loại cây khác nhau được một số nông dân áp dụng và mang lại hiệu quả và kinh tế. Trong đó, mô hình trồng sen và khoai môn đem lại lợi nhuận cho người trồng, tạo thêm công việc cho một số lao động tại địa phương.

  • Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo giảm nhẹ

    Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo giảm nhẹ

    04-06-2023 18:35:24

    Tuần qua, số liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho thấy, giá gạo các loại ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có sự giảm nhẹ.

  • Kiên quyết, kiên trì, tạo đột phá mới trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    Kiên quyết, kiên trì, tạo đột phá mới trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    02-06-2023 08:23:41

    Với ý chí, quyết tâm cao, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đảng ta, đất nước ta vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

  • Kính viễn vọng Hubble phát hiện “hố đen ẩn” hiếm gặp trong Dải Ngân hà

    Kính viễn vọng Hubble phát hiện “hố đen ẩn” hiếm gặp trong Dải Ngân hà

    28-05-2023 07:36:57

    Một hố đen với khối lượng trung bình, thuộc nhóm hố đen mà nhân loại chưa từng có bằng chứng về sự tồn tại của chúng, có thể đang ẩn nấp trong cụm sao Messier 4 của Dải Ngân hà.

  • Giá tôm giảm sâu, nhà nông gặp khó

    Giá tôm giảm sâu, nhà nông gặp khó

    25-05-2023 09:17:06

    Tỉnh Cà Mau đang tìm mọi cách để tránh bị đứt gãy chuỗi sản xuất trước tình hình giá tôm đang giảm sâu. Nhưng khó khăn lớn nhất của địa phương này không phải về đồng vốn cho nông dân mà là khâu dự báo tình hình sản xuất.