Kết quả tìm kiếm cho "ATVSLĐ"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 27

  • An Giang hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

    An Giang hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

    09-05-2024 01:18:13

    Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) An Giang ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Trước, trong và sau Tháng hành động sẽ triển khai tuyên truyền, tập huấn, thanh, kiểm tra…

  • Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

    Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

    01-05-2024 09:03:47

    Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

  • Phát huy vai trò công đoàn trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    Phát huy vai trò công đoàn trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    18-04-2024 06:25:15

    Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động (NLĐ) và ổn định sản xuất - kinh doanh (SXKD) tại doanh nghiệp (DN). Thời gian qua, các cấp công đoàn phối hợp người sử dụng lao động triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, tập huấn về ATVSLĐ, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ"…

  • Giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

    Giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

    07-12-2023 09:05:04

    Những năm qua, tình hình thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) ở địa phương, ngành trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Các đơn vị, doanh nghiệp (DN) từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATVSLĐ, xem đây là việc làm cần thiết để giữ chân người lao động (NLĐ).

  • An toàn lao động trong nông nghiệp

    An toàn lao động trong nông nghiệp

    15-09-2023 06:52:00

    Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), cứ 100.000 lao động nông thôn thì có 799 người bị tai nạn về điện, 856 người bị tai nạn do sử dụng máy móc, 1.700 người bị ảnh hưởng sức khỏe do thuốc bảo vệ thực vật (BVTV)… Lao động trong nông nghiệp có nguy cơ mắc tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp khá cao, cần được quan tâm và có những giải pháp phòng ngừa.

  • An Giang: Doanh nghiệp quan tâm an toàn lao động

    An Giang: Doanh nghiệp quan tâm an toàn lao động

    05-05-2023 06:20:45

    Xác định đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD), các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn An Giang đã quan tâm thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, góp phần đáp ứng yêu cầu SXKD, đồng thời nâng cao chất lượng môi trường làm việc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động (NLĐ).

  • Công đoàn An Giang hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    Công đoàn An Giang hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    04-05-2023 06:14:54

    Nhằm thúc đẩy sự quan tâm trong công tác đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho người lao động (NLĐ), xây dựng môi trường làm việc an toàn, hài hòa, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang yêu cầu các cấp công đoàn hưởng ứng để đem lại quyền lợi, lợi ích nhiều hơn cho NLĐ.

  • An Giang chung tay đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    An Giang chung tay đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    24-04-2023 05:35:13

    Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/5, cùng thời điểm với Tháng Công nhân của các cấp công đoàn trên toàn quốc. Không chỉ tập trung trong thời gian cao điểm, các việc làm, nhiệm vụ trọng tâm thời điểm trước, trong và sau tháng hành động được các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp (DN) quan tâm thực hiện.

  • An Giang thực hiện Chương trình An toàn vệ sinh lao động đến năm 2025

    An Giang thực hiện Chương trình An toàn vệ sinh lao động đến năm 2025

    01-06-2022 09:28:15

    Trên cơ sở kế thừa và phát huy hiệu quả Chương trình Quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2016 - 2020 (gọi tắt là chương trình), tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Đảng, nhà nước về mục tiêu bảo đảm an toàn lao động; phòng, chống bệnh nghề nghiệp, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ban hành Chương trình An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) giai đoạn đến năm 2025.

  • An Giang hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    An Giang hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    10-05-2022 06:45:23

    Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ chọn tháng 5 là Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Tỉnh An Giang phát động thực hiện cao điểm theo định kỳ tháng 5, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động (NLĐ), các cấp, ngành về ATVSLĐ. Đồng thời, đẩy mạnh phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong doanh nghiệp (DN), cơ sở, hộ gia đình.

  • An Giang phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    An Giang phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    26-04-2021 15:16:12

    Sáng 26-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang phối hợp Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân (Tháng CN) và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021, với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”.

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp

    Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong doanh nghiệp

    09-04-2021 03:32:12

    Để có môi trường làm việc an toàn cho người lao động, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, môi trường sản xuất và chú trọng thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn lao động. Qua đó góp phần giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn lao động cho công nhân.