Kết quả tìm kiếm cho "Bộ LĐ-TB&XH"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 322

  • An Giang chăm lo người có công với cách mạng là sự tri ân, trách nhiệm, nghĩa tình

    An Giang chăm lo người có công với cách mạng là sự tri ân, trách nhiệm, nghĩa tình

    25-07-2022 04:11:03

    “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thường xuyên thể hiện tình cảm, trách nhiệm của xã hội và là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự chỉ đạo về chuyên môn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), sự phối hợp đồng bộ của các ngành, các cấp, UBMTTQVN và các đoàn thể, công tác chăm sóc đời sống người có công với cách mạng nói chung và chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ nói riêng ở tỉnh An Giang đã có nhiều chuyển biến tích cực.

  • Đảm bảo chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động

    Đảm bảo chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động

    08-07-2022 06:43:24

    Có 2 chính sách lớn đang được người lao động (NLĐ) quan tâm vì liên quan trực tiếp đến quyền lợi của họ là: Tăng lương tối thiểu vùng và hỗ trợ tiền thuê nhà trong 3 tháng. Phấn khởi là tâm trạng chung, song NLĐ trông chờ các hướng dẫn và cách thực hiện cụ thể của chủ sử dụng lao động, cơ quan chức năng để đảm bảo thụ hưởng đủ quyền lợi của mình.

  • Hỗ trợ đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu lao động trẻ em

    Hỗ trợ đồng bộ các giải pháp để giảm thiểu lao động trẻ em

    05-07-2022 07:59:03

    An Giang là một trong 3 địa phương (An Giang, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh) được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tổ chức Lao động quốc tế ILO lựa chọn để triển thực hiện dự án phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em (ENHANCE). Giai đoạn 2018-2022, dự án triển khai các hoạt động với tổng kinh phí đã hỗ trợ hơn 5,4 tỷ đồng. Đến nay, các hoạt động được đánh giá mang lại nhiều kết quả tích cực.

  • An Giang tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

    An Giang tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

    23-05-2022 06:46:22

    Thời gian qua, các chính sách hỗ trợ giảm bớt khó khăn do tác động của đại dịch được tỉnh thực hiện tích cực. Song song đó, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh nên việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả phấn khởi. Nối tiếp giai đoạn cao điểm, các giải pháp an sinh xã hội được các cấp, ngành, địa phương quan tâm, ổn định cuộc sống bình thường mới.

  • Nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững

    Nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững

    24-03-2022 06:45:56

    Điểm sáng của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh An Giang là mỗi địa phương lựa chọn các mô hình triển vọng để nhân rộng cho hộ nghèo, cận nghèo được tham gia. Việc góp vốn đối ứng, quy định thu hồi và luân chuyển nguồn vốn đã góp phần thay đổi ý thức của hộ gia đình từ việc trông chờ, đến nâng cao ý thức trách nhiệm, có sự đầu tư nghiêm túc để duy trì phát triển nguồn vốn được hỗ trợ.

  • Trả lời kiến nghị của cử tri

    Trả lời kiến nghị của cử tri

    17-03-2022 06:29:15

    Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa giải trình ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp cuối năm 2021 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

  • Xuất khẩu lao động sau giai đoạn dịch bệnh

    Xuất khẩu lao động sau giai đoạn dịch bệnh

    15-02-2022 08:59:45

    Thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) đã trải qua 1 năm khó khăn cả ở nguồn cung và nguồn cầu do dịch bệnh COVID-19. Những điều kiện bất khả kháng từ đối tác tiếp nhận lao động xuất khẩu (chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc) đã làm giảm đáng kể số lao động trong tỉnh do trễ hẹn xuất cảnh. Người lao động (NLĐ) có nhu cầu tìm hiểu đi làm việc ở nước ngoài vì vậy có phần e ngại so với trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

  • An Giang tập trung giải quyết việc làm và an sinh xã hội

    An Giang tập trung giải quyết việc làm và an sinh xã hội

    09-02-2022 05:00:50

    Thời gian qua, người lao động cả nước gặp tình trạng mất việc làm vì dịch bệnh; gây xáo trộn, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường lao động. Đồng thời, làm gia tăng nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương, cần được trợ giúp, mà hệ thống an sinh xã hội hiện hành chưa phủ tới. Do vậy, trong năm 2022, ngành lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) định hướng mới, quyết liệt hành động và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, phấn đấu đạt mức cao nhất mục tiêu về lao động, người có công và xã hội.

  • An Giang lo Tết cho trẻ em

    An Giang lo Tết cho trẻ em

    28-01-2022 04:02:56

    Tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui Tết Nhâm Dần năm 2022, chính quyền và các cấp, ngành mang những phần quà ý nghĩa đến từng địa phương trao tặng. Món quà tuy không lớn, nhưng gửi gắm tình yêu thương, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội, mong muốn các em có mùa xuân vui tươi như bạn bè cùng trang lứa.

  • Phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

    Phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

    26-01-2022 03:17:09

    Các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới. Đặc biệt, phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

  • Sôi động thị trường tuyển sinh đào tạo nghề năm 2022: Thí sinh được lợi gì?

    Sôi động thị trường tuyển sinh đào tạo nghề năm 2022: Thí sinh được lợi gì?

    12-01-2022 08:33:18

    Hiện, đa phần các trường nghề đã xây dựng kịch bản, rục rịch tiến hành công tác tuyển sinh. Nhiều trường không giảm chỉ tiêu tuyển sinh mà tìm giải pháp tuyển sinh từ xa hiệu quả, linh hoạt mùa dịch.

  • Đề xuất mới điều chỉnh số giờ làm thêm, "nới" tối đa trần mỗi tháng

    Đề xuất mới điều chỉnh số giờ làm thêm, "nới" tối đa trần mỗi tháng

    11-01-2022 09:02:32

    Bộ LĐ-TB&XH kiến nghị Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về tăng số giờ làm thêm từ 40 lên 72 giờ/tháng và mở rộng đối tượng được làm thêm tới 300 giờ/năm.