Kết quả tìm kiếm cho "Ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 6119

  • Biến đổi khí hậu có liên quan đến đột quỵ?

    Biến đổi khí hậu có liên quan đến đột quỵ?

    13-04-2024 16:22:51

    Theo một nghiên cứu mới, những ngày nắng nóng và những đợt lạnh giá cực đoan có thể góp phần làm tăng số ca tử vong và tàn tật do đột quỵ.

  • Người đi thắp lửa

    Người đi thắp lửa

    13-04-2024 15:14:00

    Gió thanh bình. Không gian xanh ngát. Giọng lão Đoàn gọi lớn. Các cháu lại đây, lại đây ông cho kẹo. Lũ trẻ vây quanh lão Đoàn, mặt đứa nào cũng hí hửng, vui thích đưa cánh tay của mình ra chờ đợi. Sự xuất hiện của lão ở quán nước dưới tán đa cổ thụ làm không khí ở góc làng trở nên náo nhiệt. Hoa sử quân tử vừa duyên dáng vừa rực rỡ đang khoe sắc trên giàn phía bên.

  • Thoại Sơn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Thoại Sơn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    12-04-2024 08:14:35

    Huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tiếp tục tích cực vận động, hỗ trợ nông dân chuyển đổi cây trồng theo hướng phát huy tiềm năng, thế mạnh địa phương. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • Đổ bệnh vì nắng nóng

    Đổ bệnh vì nắng nóng

    11-04-2024 08:15:12

    Chỉ riêng tại TP HCM, lượng bệnh nhân cả người lớn và trẻ em đến khám tại các bệnh viện ở thời điểm này tăng hơn 20% so với ngày thường

  • Ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ đàn vật nuôi

    Ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ đàn vật nuôi

    11-04-2024 06:57:48

    Đến nay, An Giang vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm ở Campuchia và một số địa phương trong nước; thời tiết nắng nóng và dễ phát sinh dịch bệnh khi chuyển mùa mưa, công tác bảo vệ đàn vật nuôi không được lơ là, chủ quan.

  • Tri Tôn tận dụng thời cơ phát triển

    Tri Tôn tận dụng thời cơ phát triển

    10-04-2024 02:33:32

    Trong nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo của cả nước, các cấp, ngành huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tăng cường trách nhiệm hoàn thành các đầu công việc được giao. Những tháng đầu năm 2024, các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch của Tri Tôn phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; đời sống người dân được chăm lo chu đáo, các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể dục - thể thao đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân.

  • Châu Thành tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    Châu Thành tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    10-04-2024 02:35:59

    Thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) từng bước xây dựng vùng chuyên canh sản xuất tập trung, với những loại cây trồng, vật nuôi phù hợp và thích ứng biến đổi khí hậu. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống nông dân.

  • Cảnh giác chiêu trò 'đầu tư tài chính' qua các ứng dụng hẹn hò online

    Cảnh giác chiêu trò 'đầu tư tài chính' qua các ứng dụng hẹn hò online

    09-04-2024 20:04:54

    Các đối tượng lừa đảo là tìm 'con mồi' thông qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến được nhiều người sử dụng như: Tinder, EzMatch, Litmatch, Hullo... và tạo các tài khoản với thông tin giả mạo rồi tìm cách làm quen với những 'con mồi tiềm năng'. Sau khi kết bạn và tạo được mức độ tin tưởng, các đối tượng sẽ chuyển cuộc trò chuyện sang chủ đề tài chính, khuyến khích nạn nhân tham gia vào đầu tư tài chính đầy hấp dẫn. Thậm chí, đối tượng còn cho nạn nhân vào tài khoản của đối tượng để nạn nhân nhìn thấy lợi nhuận, sau đó tự đề nghị cùng tham gia đầu tư.

  • Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    09-04-2024 07:36:49

    Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài, có lúc nhiệt độ ngoài trời ở mức 38 – 40°C đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt là những người lao động phải mưu sinh ngoài trời càng thêm vất vả.

  • Hai hoàn cảnh mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    Hai hoàn cảnh mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    09-04-2024 06:14:03

    Mang trong người căn bệnh ung thư với gia cảnh nghèo khó là thử thách khắc nghiệt đối với hoàn cảnh của gia đình bà Huỳnh Thị Nang (khóm An Phú, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) và ông Võ Thành Dương (ấp Trung Phú 1, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn). Hàng ngày, cơ thể họ phải chịu cảnh đau nhức cùng cực, sức khỏe dần suy kiệt trong hoàn cảnh vất vả, khó khăn.

  • TX. Tân Châu đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng

    TX. Tân Châu đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng

    09-04-2024 06:11:57

    Đẩy mạnh đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng được TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) xác định là khâu đột phá, nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo nền tảng cơ bản thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) phát triển. Nhờ đó, hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn thị xã ngày càng được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phát huy hiệu quả, tạo động lực thu hút đầu tư, đảm bảo thực hiện mục tiêu xây dựng TX. Tân Châu phát triển nhanh và bền vững.