Kết quả tìm kiếm cho "Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 448

  • Cuộc thi “có một không hai” về sản xuất lúa bền vững: Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp ở ĐBSCL

    Cuộc thi “có một không hai” về sản xuất lúa bền vững: Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp ở ĐBSCL

    21-08-2023 07:00:00

    Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu lúa gạo là trụ cột sinh kế cho hơn 70% dân số nông thôn. Tuy nhiên, dưới tác động của biến đổi khí hậu, tình trạng hạn hán, nước biển dâng và xâm nhập mặn diễn biến ngày càng phức tạp khiến cho điều kiện sản xuất của Việt Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng khó khăn hơn. Các hành động cấp thiết của mọi thành phần trong xã hội từ cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đến chính phủ cần được thực hiện khẩn trương để chuyển đổi sản xuất lúa gạo theo hướng các-bon thấp và thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Tận dụng thời cơ lúa gạo

    Tận dụng thời cơ lúa gạo

    11-08-2023 05:21:30

    Giá gạo của Việt Nam đang tăng nhanh, xác lập kỷ lục cao nhất trong hàng chục năm qua. So với kỷ lục năm 2008, lần tăng giá này bền vững hơn, khi lương thực trên thế giới “cung không đủ cầu”. Thị trường nhập khẩu ổn định với giá trị cao, tạo ra cơ hội lớn cho ngành lúa gạo vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, thay vì sản xuất ồ ạt, cần chú trọng canh tác lúa phẩm cấp cao, tuân thủ quy hoạch, liên kết sản xuất chặt chẽ với doanh nghiệp (DN) để tăng giá trị, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình.

  • Hội nghị cấp cao ASEAN 43 sẽ thảo luận về vấn đề Biển Đông

    Hội nghị cấp cao ASEAN 43 sẽ thảo luận về vấn đề Biển Đông

    05-08-2023 16:03:49

    Hội nghị sẽ thảo luận về Bộ quy tắc ứng xử tại Biển Đông (COC), Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANFWZ), Tầm nhìn Hàng hải ASEAN, Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

  • Đổi mới tư duy sản xuất và tiêu thụ trái cây

    Đổi mới tư duy sản xuất và tiêu thụ trái cây

    03-08-2023 08:29:33

    Sản xuất theo nhu cầu thị trường là yêu cầu đặt ra đối với hầu hết nông sản của Việt Nam để bảo đảm tiêu thụ ổn định, bền vững, nhất là đối với các sản phẩm có tính mùa vụ cao như trái cây. Thực tế, khi công tác xúc tiến thương mại, mở cửa thị trường đi trước một bước thì sẽ đẩy hiệu quả sản xuất lên rất cao.

  • Các Hoa hậu 'tài sắc vẹn toàn' đang theo học trường đại học nào?

    Các Hoa hậu 'tài sắc vẹn toàn' đang theo học trường đại học nào?

    29-07-2023 09:34:30

    Trường đại học được mệnh danh là 'lò luyện hoa hậu' khi trở thành bước đệm cho nhiều cô gái chinh phục vương miện tại các cuộc thi nhan sắc.

  • Nhiều quốc gia yêu cầu cài ứng dụng truyền hình trên TV thông minh

    Nhiều quốc gia yêu cầu cài ứng dụng truyền hình trên TV thông minh

    28-07-2023 08:22:49

    Một số quốc gia trên thế giới đã và đang xây dựng quy định để cài đặt sẵn các ứng dụng truyền hình của quốc gia đó trên các TV thông minh trước khi lưu thông trên thị trường.

  • Giá gạo Việt tăng cao, ngành nông nghiệp tận dụng cơ hội xuất khẩu

    Giá gạo Việt tăng cao, ngành nông nghiệp tận dụng cơ hội xuất khẩu

    20-07-2023 14:17:21

    Ngành nông nghiệp nước ta đã đón nhận những tín hiệu đáng mừng khi xuất khẩu gạo của trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng vọt về cả khối lượng và kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái. Tận dụng thời cơ cùng với những dự báo về khả năng giá gạo sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng đang tích cực đẩy mạnh ký kết các hợp đồng bán hàng mới.

  • Để ngành điều Việt Nam giữ vững 'ngôi vương'

    Để ngành điều Việt Nam giữ vững 'ngôi vương'

    11-07-2023 14:08:33

    Nhiều năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu nhân điều của Việt Nam luôn giữ vững vị trí số một thế giới, với giá trị khoảng 3 tỷ USD/năm. Được xem là quốc gia sản xuất hạt điều hàng đầu thế giới, tuy nhiên ngành điều Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đan xen trong bối cảnh phải cạnh tranh khốc liệt với những nước như Campuchia và một số nước châu Phi.

  • Logistics - Điểm mấu chốt quyết định giá trị của nông sản Việt

    Logistics - Điểm mấu chốt quyết định giá trị của nông sản Việt

    05-07-2023 14:32:05

    Logistics đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình sản xuất và tiêu thụ nông sản, là điểm mấu chốt quyết định giá trị nông sản và hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp.

  • Google thà chặn người dân Canada đọc tin tức chứ không trả tiền cho báo chí

    Google thà chặn người dân Canada đọc tin tức chứ không trả tiền cho báo chí

    01-07-2023 09:23:56

    Đạo luật Tin tức trực tuyến (C-18) của Canada được thông qua tuần trước buộc các hãng công nghệ như Google, Facebook phải đàm phán với các nhà xuất bản nội dung.

  • Việt Nam tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế 2023 tại Mỹ

    Việt Nam tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế 2023 tại Mỹ

    08-06-2023 08:34:06

    Nhận lời mời của tổ chức Đổi mới Công nghệ Sinh học Quốc tế, từ ngày 5-8/6, Đoàn công tác Bộ Y tế Việt Nam do Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế 2023 tại thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ).

  • Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Albanese đáp ứng kỳ vọng của 2 nước

    Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Albanese đáp ứng kỳ vọng của 2 nước

    05-06-2023 19:32:46

    Giới chuyên gia, học giả cho rằng thành công trong chuyến thăm của Thủ tướng Albanese được thể hiện qua các đồng thuận, nhất trí và tình cảm trong quan hệ song phương cũng như đa phương.