Kết quả tìm kiếm cho "Giảm 12.000ha trồng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 206

  • An Giang chia sẻ nguồn nước khi xuống giống vụ lúa hè thu

    An Giang chia sẻ nguồn nước khi xuống giống vụ lúa hè thu

    30-03-2023 07:03:02

    Đối với diện tích xuống giống sớm vụ lúa hè thu 2023, An Giang chủ trương chỉ xuống giống khoảng 50.000ha, nhằm phân bố nguồn nước giữa các vùng trong tỉnh, chia sẻ nguồn nước với các tỉnh hạ nguồn và né hạn, mặn cuối vụ. Những giống lúa được doanh nghiệp (DN) thu mua giá cao và theo chiều hướng tăng trong thời gian qua cũng được khuyến cáo sản xuất trong vụ hè thu này để tiêu thụ thuận lợi.

  • Nâng giá trị nông sản

    Nâng giá trị nông sản

    24-03-2023 07:12:44

    Với những diện tích canh tác lúa kém hiệu quả, An Giang định hướng chuyển đổi sang vùng trồng rau màu, vườn cây ăn trái hoặc luân canh lúa - rau màu, giúp mang lại giá trị kinh tế cao hơn trên cùng đơn vị diện tích. Đồng thời, mời gọi doanh nghiệp (DN) liên kết xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn, đầu tư nhà máy chế biến, tạo ra sản phẩm chất lượng đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

  • An Giang tái cơ cấu lúa gạo, cá tra

    An Giang tái cơ cấu lúa gạo, cá tra

    03-04-2023 02:43:14

    Lúa gạo và cá tra là mặt hàng thế mạnh của An Giang, đem lại nguồn thu lớn cho xuất khẩu của tỉnh. Trong nỗ lực tái cơ cấu theo định hướng đến năm 2030, tỉnh quy hoạch sản xuất tập trung, chuyên sâu các mặt hàng này, gắn xây dựng nhà máy chế biến và liên kết doanh nghiệp (DN) tiêu thụ.

  • Xây dựng “cái nôi” cá tra giống vùng ĐBSCL ở An Giang

    Xây dựng “cái nôi” cá tra giống vùng ĐBSCL ở An Giang

    17-03-2023 08:10:27

    Bên cạnh duy trì và mở rộng diện tích nuôi cá tra tập trung đạt 1.500 - 1.600ha/năm, tỉnh đẩy mạnh thực hiện “Đề án liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao vùng ĐBSCL tại An Giang” (Đề án cá tra 3 cấp). Không vội vã, ồ ạt chạy theo giá cá lên xuống, ngành hàng cá tra An Giang hướng đến liên doanh, liên kết để phát triển bền vững.

  • An Giang đồng hành xây dựng 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    An Giang đồng hành xây dựng 1 triệu ha lúa chất lượng cao

    09-02-2023 07:14:55

    Với lợi thế lớn về sản xuất lúa gạo, An Giang là địa phương tiên phong và tích cực tham gia xây dựng 1 triệu ha lúa chất lượng cao, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì thực hiện. Tỉnh còn đăng ký thành lập Trung tâm sản xuất, phân phối lúa gạo của vùng ĐBSCL, thể hiện vai trò chủ lực trong xây dựng hệ sinh thái lúa gạo, nâng cao giá trị, thu nhập cho nông dân từ cây lúa.

  • Khai thác dư địa phát triển ngành nông nghiệp

    Khai thác dư địa phát triển ngành nông nghiệp

    03-02-2023 07:21:03

    Dù trong hoàn cảnh nào, ngành nông nghiệp vẫn được xem là bệ đỡ phát triển của kinh tế An Giang. Bên cạnh lợi thế tự nhiên, khí hậu, nguồn nước, ngành nông nghiệp An Giang đang tập trung khai thác dư địa phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết sản xuất, hướng đến xây dựng chuỗi giá trị bền vững.

  • An Giang: Thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh

    An Giang: Thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh

    02-02-2023 06:51:36

    Nền kinh tế phục hồi và phát triển đã thúc đẩy niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp (DN), người dân. Những ngày đầu Xuân mới, các DN lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng năm 2023.

  • Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    09-01-2023 10:34:34

    Câu hỏi này đặt ra tưởng như đơn giản, nhưng muốn trả lời có cơ sở khoa học và thực tiển phải xét trong mối liên hệ với nhiều tiêu chuẩn khác. Mấy năm trước đây, trong kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cũng như nghị quyết của Chính phủ là phấn đấu để người trồng lúa có thể thu lợi được 30% trở lên.

  • VnSAT giúp nâng chất hoạt động hợp tác xã nông nghiệp

    VnSAT giúp nâng chất hoạt động hợp tác xã nông nghiệp

    06-01-2023 08:12:56

    Từ một tổ hợp tác (THT) gặp nhiều khó khăn, Hợp tác xã (HTX) sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Tân Lập (huyện Tịnh Biên) vươn lên, trở thành điểm sáng trong xây dựng kinh tế hợp tác. Kết quả này có được một phần nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tại An Giang.

  • Tăng diện tích liên kết năm 2023

    Tăng diện tích liên kết năm 2023

    09-12-2022 04:52:50

    Trong khi diện tích “Cánh đồng lớn” ở nhiều tỉnh ĐBSCL sụt giảm, thì ở An Giang liên tục tăng. Nhằm nâng giá trị nông sản, hướng đến sản xuất bền vững, An Giang khuyến khích các doanh nghiệp (DN) cùng tham gia thành lập hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, liên kết xây dựng vùng nguyên liệu lúa gạo, rau màu, cây ăn trái, chăn nuôi, thủy sản…

  • Đổi thay nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh An Giang

    Đổi thay nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh An Giang

    22-11-2022 07:10:51

    Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã giành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực. Đặc biệt, sau khi Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh được thành lập (tháng 4/1930), Đảng đã lãnh đạo nhân dân Chợ Mới đấu tranh đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

  • Liên kết lớn trên cây lúa

    Liên kết lớn trên cây lúa

    17-11-2022 06:03:47

    Thông qua hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) đặt hàng nông dân sản xuất lúa; cung ứng giống, vật tư nông nghiệp, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ công nghệ trên đồng ruộng và thu mua toàn bộ sản phẩm. Khi đó, DN có được nguồn nguyên liệu lúa chất lượng phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; nông dân yên tâm đầu vào, đầu ra, được đảm bảo quyền lợi thông qua tổ chức đại diện là HTX.