Kết quả tìm kiếm cho "Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 145

  • Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    18-11-2020 04:06:04

    Trong khi đa phần người trồng cây thốt nốt chú trọng khai thác nước (lấy từ nhụy hoa) và trái thốt nốt thì nghệ nhân Võ Văn Tạng (Thoại Sơn) lại quan tâm đến lá thốt nốt. Qua góc nhìn thẩm mỹ và đôi tay khéo léo của nghệ nhân, từng tấm lá thốt nốt biến thành những bức tranh sống động, độc đáo. Đây là lý do giúp tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng được phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang).

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau” 

    26-10-2020 10:00:00

    Trong đội ngũ làm nhiệm vụ, biết bao người lính đã gác lại tình riêng, chấp nhận vất vả, nhường lại mọi điều tốt đẹp nhất cho nhân dân. Họ tạm xa gia đình, tạm hoãn đám cưới, người thân đau ốm cũng chỉ thăm hỏi qua điện thoại. Họ muốn được ôm đứa con bé bỏng mới sinh vào lòng, muốn có giấc ngủ thật ngon sau chuỗi ngày tuần tra biên giới 24/24 giờ... Nhưng, họ hiểu rất rõ, lúc này Tổ quốc đang cần họ, phải giữ vững một trong những lời thề của quân nhân: “…dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

  • Bộ Tem bưu chính “Văn hóa Óc Eo” góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

    Bộ Tem bưu chính “Văn hóa Óc Eo” góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

    15-09-2020 04:47:44

    Các hiện vật thuộc Di tích Văn hóa Óc Eo được đánh giá là nguồn tư liệu lịch sử quý giá như một bằng chứng về một nền văn hóa phát triển thịnh vượng trong lịch sử Việt Nam. Với ý nghĩa đó, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh An Giang phát hành bộ tem “Văn hóa Óc Eo” giới thiệu các hiện vật được công nhận là Bảo vật quốc gia.

  • Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    27-08-2020 09:14:33

    Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” với nhiều mô hình du lịch mới

    “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” với nhiều mô hình du lịch mới

    06-07-2020 05:33:28

    Để tăng cường giải pháp đưa 2 ngành chủ lực của tỉnh là nông nghiệp và du lịch (DL) trở lại thị trường, An Giang triển khai chương trình kích cầu DL nội địa với nhiều mô hình DL mới, khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương.

  • Thất Sơn (Bảy Núi) – báu vật đồng bằng sông Cửu Long

    Thất Sơn (Bảy Núi) – báu vật đồng bằng sông Cửu Long

    08-06-2020 10:18:45

    An Giang thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích 3.536,68 km2, dân số gần 2,2 triệu người, là một vùng châu thổ trù phú hiếm có của hạ lưu vực sông MêKông, chiếm phần lớn trong vùng Tứ giác Long Xuyên. Thiên nhiên đã tạo cho vùng châu thổ này những tiềm năng vô giá thuộc loại nhất khu vực và thế giới; nổi bật nhất là: đất đai phù sa màu mỡ, nguồn nước dồi dào – sinh thái ngập nước, khí hậu ôn hòa quanh năm; là trung tâm của nền văn hóa Óc Eo; và đặc biệt không chỉ có thế mạnh về lúa nước và cá nước ngọt mà còn là tỉnh duy nhất ở đồng bằng có nhiều núi.

  • An Giang vực dậy ngành du lịch sau dịch bệnh Covid-19

    An Giang vực dậy ngành du lịch sau dịch bệnh Covid-19

    12-05-2020 05:35:57

    Dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch (DL) cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Thời điểm này, bên cạnh việc phối hợp các ngành chức năng nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, An Giang đã, đang từng bước triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm vực dậy ngành DL khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

  • Trên cánh đồng Ba Thê

    Trên cánh đồng Ba Thê

    27-04-2020 06:30:44

    Mấy dịp ghé thị trấn Óc Eo (Thoại Sơn, An Giang) công tác, tôi thường dành thời gian chạy lên núi Ba Thê (Hoa Thê Sơn). Trong tiếng chuông chùa trầm bổng, nghe gió lùa qua từng chân tơ kẽ tóc, phóng mắt nhìn xuống cánh đồng trải dài tít tắp, tâm hồn chợt bình lặng, an nhiên. Thế nhưng, để có được sự bình yên ấy, là cả một câu chuyện trải dài của lịch sử.

  • An Giang nâng mức độ sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19

    An Giang nâng mức độ sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19

    23-03-2020 06:51:12

    Với đặc thù đường biên giới dài gần 100km giáp Campuchia và đa dân tộc, tôn giáo, nên tỉnh An Giang tăng cường ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu cần chuẩn bị sẵn sàng các tình huống ứng phó dịch bệnh ở cấp độ cao hơn.

  • Giây phút chia tay

    Giây phút chia tay

    20-03-2020 06:40:39

    Khi đến khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh (thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang), 233 công dân đã trải qua một chặng đường rất dài từ Hàn Quốc về Việt Nam, mang nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, mà căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi là chủ đạo. Thấm thoắt, 14 ngày cách ly y tế đã hoàn tất, họ đủ điều kiện trở về quê nhà. Giây phút chia tay nhau, chia tay cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự tỉnh, biết bao lưu luyến, bịn rịn chất chứa trong cái nắm tay, cái ôm và nụ cười ấm áp…

  • Du lịch Thoại Sơn chung tay phòng, chống dịch bệnh

    Du lịch Thoại Sơn chung tay phòng, chống dịch bệnh

    16-03-2020 06:52:55

    Thoại Sơn (An Giang) vùng đất anh hùng với nhiều di tích, danh lam thắng cảnh đẹp làm say đắm lòng người. Nơi đây đang ngày càng phát huy lợi thế, tiềm năng để khẳng định là một trong những điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách.

  • Tình quân - dân trong khu cách ly

    Tình quân - dân trong khu cách ly

    11-03-2020 00:10:20

    Sau 5 ngày được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang), 235 công dân trở về từ Hàn Quốc vẫn khỏe mạnh, chưa có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh. Công tác chuẩn bị, phục vụ điều kiện sinh hoạt cho người dân được cán bộ, chiến sĩ đơn vị đảm bảo đúng quy định, an toàn.