Kết quả tìm kiếm cho "Làm vèo"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 330

  • Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    28-12-2021 07:11:51

    Ốc bươu đen có đặc tính dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp và không đòi hỏi diện tích quá lớn, nên nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã tận dụng mặt ao trong vườn cây ăn trái hoặc xây dựng bể để nuôi. Mô hình bước đầu mang lại tín hiệu khả quan, giúp nông dân thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Sản xuất gắn với năng lượng tái tạo

    Sản xuất gắn với năng lượng tái tạo

    25-11-2021 05:46:24

    Khi tận dụng được nguồn năng lượng mặt trời vào các mô hình sản xuất nông nghiệp, vừa giúp tiết kiệm chi phí điện năng, tăng hiệu quả sản xuất, vừa thuận lợi ứng dụng các công nghệ mới, tiến bộ. Đây là xu hướng cần được hỗ trợ nhân rộng.

  • Đưa năng lượng mặt trời vào nông nghiệp An Giang

    Đưa năng lượng mặt trời vào nông nghiệp An Giang

    12-11-2021 06:42:22

    Với lợi thế bức xạ nhiệt cao, tiềm năng nguồn năng lượng tái tạo lớn, nếu kết hợp linh hoạt nguồn năng lượng mặt trời vào sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hiệu quả mang lại cho nông nghiệp An Giang là rất lớn.

  • Vẻ đẹp ở ngay trong cuộc sống

    Vẻ đẹp ở ngay trong cuộc sống

    06-11-2021 13:27:22

    Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng là di sản thế giới Hội An, Mỹ Sơn..., trong nhiều năm qua, tỉnh Quảng Nam còn thiết kế nhiều điểm du lịch cộng đồng tạo chuỗi điểm đến giúp khách du lịch hòa cùng không gian địa phương, tai nghe mắt thấy nét riêng của nhiều làng quê, cộng đồng.

  • An Giang tập trung ứng phó thiên tai

    An Giang tập trung ứng phó thiên tai

    29-10-2021 05:08:53

    Từ đầu năm đến nay, diễn biến mưa giông phức tạp, gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, mùa màng của người dân. Mùa lũ năm nay nhỏ, lưu lượng dòng chảy giảm, khả năng khô hạn, thiếu nước tưới mùa khô sẽ nghiêm trọng, cùng với đó là nỗi lo sạt lở.

  • Những đôi mắt trong mùa dịch

    Những đôi mắt trong mùa dịch 

    16-10-2021 08:44:52

    Khẩu trang chẳng che giấu được hết biểu cảm của con người trong mùa dịch bệnh. Cung bậc cảm xúc luôn dồn nén vào đôi mắt, trong cái nhíu mày. Tôi góp nhặt những biểu cảm ấy trong nhiều chuyến tác nghiệp. Muôn màu, muôn vẻ, như cuộc sống vốn có…

  • Phú Tân nỗ lực trong “khó chồng khó”

    Phú Tân nỗ lực trong “khó chồng khó”

    11-10-2021 05:03:21

    Khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tiếp tục đối diện thách thức khi tiếp nhận hàng ngàn người dân ngoài tỉnh trở về quê. Nỗ lực thời gian qua đã thấy được “điểm sáng” tích cực để cả hệ thống chính trị thêm lần nữa động viên nhau chung sức, đồng lòng, kề vai sát cánh vượt qua khó khăn.

  • Lâm Đồng: Trồng rau rừng có cái tên lạ trong rẫy cà phê, hái đọt non bán đắt tiền, hái bao nhiêu bán hết veo

    Lâm Đồng: Trồng rau rừng có cái tên lạ trong rẫy cà phê, hái đọt non bán đắt tiền, hái bao nhiêu bán hết veo

    07-10-2021 13:53:38

    “Lá nhíp từ lâu đã được xem là thực phẩm trong bữa cơm hằng ngày của người dân đồng bào xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng)...", ông Lê Quang Chương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đồng Nai Thượng cho biết.

  • Phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay không lãi suất

    Phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay không lãi suất

    07-10-2021 06:29:50

    Thời gian qua, với nhiều cách làm linh hoạt, Xã đoàn Tân Lập (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã giới thiệu, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Số tiền vốn vay không nhiều, khoảng 5 triệu đồng, nhưng với hình thức vay không lãi suất, hoàn trả lại sau 1 năm đã giúp đỡ rất nhiều cho các bạn ĐVTN cải tạo chuồng trại, mua thêm con giống… cải thiện kinh tế hộ gia đình.

  • ‘Tôi và những người bạn’ - thiện nguyện ấm áp tình người giữa dịch Covid-19

    ‘Tôi và những người bạn’ - thiện nguyện ấm áp tình người giữa dịch Covid-19

    05-10-2021 08:06:14

    Khi TP.HCM đang gồng mình đẩy lùi Covid-19, các nhóm thiện nguyện “Tôi và những người bạn” âm thầm tổ chức những hoạt động đóng góp kịp thời.

  • Trả lời phản ánh của bà Ngô Cẩm Lành

    Trả lời phản ánh của bà Ngô Cẩm Lành

    13-09-2021 05:41:28

    Bà Ngô Cẩm Lành (78 tuổi, ngụ số 15/8, đường Thủ Khoa Huân, khóm Bình Long 2, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) làm đơn “kêu cứu”, cho rằng ngôi nhà 12,5m2 bà ở đã 36 năm nhưng không được sửa chữa vì bị khiếu nại, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.