Kết quả tìm kiếm cho "Loại rau giá rẻ"

Kết quả 253 - 264 trong khoảng 376

  • Nhìn xấu lạ, loại cà chua cổ ở Sơn La lại siêu đắt khách

    Nhìn xấu lạ, loại cà chua cổ ở Sơn La lại siêu đắt khách

    15-12-2020 10:22:08

    Không có vỏ đỏ au, cũng không bóng bẩy như những loại cà chua thường bán ngoài chợ, cà chua cổ của Sơn La nhìn bên ngoài xấu lạ như hàng loại nhưng lại siêu đắt khách, giá bán cũng cao gấp 2-3 lần cà chua thường.

  • Lào Cai: Vùng đất quen trồng thứ sâm lạ, đào củ đổ đống bán rẻ hơn khoai mà thu 10 tỷ đồng

    Lào Cai: Vùng đất quen trồng thứ sâm lạ, đào củ đổ đống bán rẻ hơn khoai mà thu 10 tỷ đồng

    06-12-2020 09:34:29

    “Tổng sản lượng sâm đất (củ hoàng sin cô) của huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) năm 2020 đạt khoảng 2.000 đến 2.500 tấn củ tươi, bán ra thị trường thu về trên 10 tỷ đồng”, ông Sí Trung Kiên, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bát Xát cho biết.

  • Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    03-12-2020 04:46:39

    “Lựa đi em, trái cây “chính hiệu” nhà trồng đó! Bao ngon, bao ngọt, ăn ngon thì lần sau đi ngang đây nhớ ghé ủng hộ chị nghen!” – lời chào mời khách ở những gian hàng “nhà trồng” ven 2 bên đường trên tuyến Tỉnh lộ 943 (TP. Long Xuyên – Thoại Sơn) nghe mà mát lòng. Từ tò mò, dừng xe lại xem các gian hàng bán gì, bạn sẽ không ngần ngại móc “hầu bao” mua những món quà quê “nhà trồng” ấy. Không chỉ vì trái cây đó xanh tươi, mà còn là bởi sự nhiệt tình, dễ mến của chị em miệt vườn.

  • Mùa hoa Tết nhiều nỗi lo

    Mùa hoa Tết nhiều nỗi lo

    02-12-2020 06:23:57

    Bắt đầu tháng 9 âm lịch, nông dân trên địa bàn tỉnh đã khởi động vụ hoa Tết. Từ những nơi tập trung đến nhỏ lẻ, trồng chuyên quanh năm hay xen vụ nối tiếp từ rau màu, ai cũng mong có thêm khu nhập khá từ hoa kiểng – sản phẩm đặc trưng không thể thiếu khi xuân về. Tuy nhiên, nhìn nhận từ diễn biến thời tiết và tình hình dịch bệnh năm nay, người trồng hoa đang gặp khó và không ít nỗi lo.

  • Rau xanh ổn định giá trong mùa mưa bão

    Rau xanh ổn định giá trong mùa mưa bão

    01-12-2020 07:14:11

    Tuy gần 2 tháng qua liên tiếp xảy ra mưa bão nhưng giá rau xanh ở các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh không mấy đột biến. Có thời điểm một số loại rau tăng giá nhưng theo quan điểm người tiêu dùng đó là điều chấp nhận được vì mưa bão gây thiệt hại rau màu khá lớn và nông dân cũng bị thất thu. Hiện nay, nguồn cung từ các tỉnh đã phục hồi trở lại, còn nguồn cung trong tỉnh tương đối dồi dào, giúp mặt hàng rau xanh trở lại nhịp bình thường.

  • Du lịch sinh thái gắn kết văn hóa cộng đồng

    Du lịch sinh thái gắn kết văn hóa cộng đồng

    28-11-2020 07:54:32

    Một tập thể nữ doanh nhân đoàn kết đã xây dựng nên thương hiệu du lịch sinh thái mạnh hàng đầu của tỉnh Đắk Lắk. Đây cũng là mô hình thành công trong việc kết hợp giữ gìn và phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên với bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Xuất phát từ mong muốn giúp người dân địa phương xóa nghèo bền vững, các chị đã nỗ lực biến một vùng đất cao nguyên hoang vu thành điểm đến thu hút đông khách du lịch.

  • Thái Bình: Nuôi nhím lông nhọn hoắt, nuôi lợn rừng phàm ăn, ông đại tá về hưu nuôi chơi thu tiền thật

    Thái Bình: Nuôi nhím lông nhọn hoắt, nuôi lợn rừng phàm ăn, ông đại tá về hưu nuôi chơi thu tiền thật

    24-11-2020 08:15:03

    Vốn là một đại tá quân đội về hưu nhưng nhiều năm nay ông Trần Văn Dân (58 tuổi) ở xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vẫn miệt mài làm kinh tế, từ việc nuôi nhím, nuôi lợn rừng mà mỗi năm mang lại cho ông mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Sản phẩm vì sức khỏe của y sĩ trẻ

    Sản phẩm vì sức khỏe của y sĩ trẻ

    19-11-2020 05:27:47

    Tâm huyết với các sản phẩm vì sức khỏe từ thiên nhiên, anh Nguyễn Tuấn Kiệt (xã Phú Thọ, Phú Tân, An Giang) vận dụng tốt những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để gieo trồng và tự sản xuất. Hơn 3 năm nay, qua một số cây trồng, anh sản xuất thành công bột rau má và rượu Atiso đỏ.

  • Mì ăn liền có hại cho sức khỏe không?

    Mì ăn liền có hại cho sức khỏe không?

    16-11-2020 09:31:26

    Thực phẩm quen thuộc với người châu Á, trong đó có người Việt Nam, không có nhiều tác dụng tiêu cực nhưng bạn không nên ăn nhiều.

  • Khám phá kiệt tác hang động Thẳm Khến trên cao nguyên đá Tủa Chùa

    Khám phá kiệt tác hang động Thẳm Khến trên cao nguyên đá Tủa Chùa

    12-11-2020 08:06:17

    Nằm ở độ cao gần 1.000m so với mực nước biển, trong dãy núi đá vôi có quá trình kiến tạo địa chất hàng triệu năm, hang động Thẳm Khến (bản Nà Xa, xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) là nơi hội tụ nhiều đặc tính đa dạng độc đáo từ thiên nhiên về: địa chất, địa mạo, địa hình, khí hậu, sinh học, sinh thái và cảnh quan môi trường.

  • Phát triển kinh tế từ cây bưởi da xanh

    Phát triển kinh tế từ cây bưởi da xanh

    11-11-2020 08:00:42

    Nhận thấy cây bưởi da xanh phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, cho trái quanh năm, giá cả và đầu ra sản phẩm ổn định, nông dân Trần Văn Thẳm (phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc) đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây bưởi da xanh giúp tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

  • Năm món ăn sáng tiện lợi nhưng có hại cho sức khỏe ít người biết

    Năm món ăn sáng tiện lợi nhưng có hại cho sức khỏe ít người biết

    31-10-2020 07:41:10

    Ăn trái cây kèm sữa hay cơm rang từ đồ thừa hôm trước vào buổi sáng là những điều bạn không nên làm.