Kết quả tìm kiếm cho "Néang Nghés"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 165

  • Người phụ nữ Khmer bị ung thư và đôi vợ chồng già nghèo khổ

    Người phụ nữ Khmer bị ung thư và đôi vợ chồng già nghèo khổ

    18-04-2023 05:50:28

    Đó là 2 hoàn cảnh đau bệnh, khó khăn ở TX. Tịnh Biên và huyện Chợ Mới. Sau thời gian điều trị lâu dài, các gia đình không còn khả năng xoay xở. Do vậy, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Bánh Kà tum – Nét ẩm thực độc đáo của đồng bào  dân tộc thiểu số Khmer

    Bánh Kà tum – Nét ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer 

    26-03-2023 09:06:22

    Kà tum là loại bánh nếp lâu đời và đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer An Giang. Bánh Kà tum mang ý nghĩa của sự đủ đầy, sung túc. Không chỉ ấn tượng bởi hình thức độc đáo của vỏ bánh bên ngoài, mà từ cách gói, cách ăn bánh Kà tum cũng rất cầu kỳ và thú vị.

  • Giữ nghề truyền thống

    Giữ nghề truyền thống

    13-03-2023 04:08:23

    Cây thốt nốt từ lâu đã thân quen, gắn liền với cuộc sống của người dân vùng Bảy Núi. Những sản phẩm từ cây thốt nốt được người dân địa phương tận dụng để phát triển thành đặc sản trứ danh, trong đó nghề khai thác nước, nấu đường thốt nốt giúp bà con có thu nhập ổn định, được người dân nỗ lực giữ gìn.

  • Tặng quà cho gia đình chính sách nhân lễ giỗ nữ anh hùng Néang Nghés

    Tặng quà cho gia đình chính sách nhân lễ giỗ nữ anh hùng Néang Nghés

    01-03-2023 13:55:21

    Ngày 1/3, tại xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn Phan Văn Sương; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Phương Lan; lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể huyện Tri Tôn, xã Ô Lâm, cùng nhân dân, thân nhân liệt sĩ, sư cả các chùa Khmer… đã đến dự lễ tưởng niệm 61 năm Ngày hy sinh của nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Néang Nghés.

  • Thala trong phum, sóc

    Thala trong phum, sóc 

    26-02-2023 09:18:57

    Ven đường vào phum sóc của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer ở An Giang, cứ vài cây số lại bắt gặp một Thala. Đó là một công trình có hình dáng như ngôi nhà, cất hình vuông hoặc chữ nhật, được đồng bào Khmer cắt nghĩa là nơi dừng chân, nghỉ mát cho khách qua đường.

  • Mở rộng đường, xây dựng bãi giữ xe khu vực hồ Ô Thum

    Mở rộng đường, xây dựng bãi giữ xe khu vực hồ Ô Thum

    15-02-2023 14:31:23

    Chiều 14/2, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm, cùng các ngành liên quan đã khảo sát các công trình và làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Ô Lâm về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tình hình trật tự, an toàn giao thông khu vực hồ Ô Thum.

  • Độc đáo thổ cẩm Khmer

    Độc đáo thổ cẩm Khmer

    03-02-2023 07:14:23

    Ở vùng Bảy Núi, dệt thổ cẩm thủ công là nghề truyền thống từ rất lâu đời, được những người phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer truyền dạy cho các thế hệ con cháu. Trải qua nhiều thăng trầm, có lúc tưởng chừng như mai một, nhưng đến nay, các sản phẩm từ nghề dệt thổ cẩm vẫn còn nguyên giá trị, lưu giữ được nét văn hóa truyền thống độc đáo.

  • Điểm sáng xuất khẩu lao động tại Tịnh Biên

    Điểm sáng xuất khẩu lao động tại Tịnh Biên

    30-01-2023 06:48:57

    Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ, công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện Tịnh Biên đạt được những kết quả tích cực, số lượng người lao động (NLĐ) trẻ tham gia làm việc ở nước ngoài ngày càng tăng, đời sống kinh tế cũng từng bước được nâng lên.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    03-01-2023 07:02:19

    Chương trình, đề án và chính sách giảm nghèo được thực hiện đồng bộ, nên hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đây là điểm tựa, động lực để họ thoát nghèo bền vững.

  • An Giang: Người dân ủng hộ chuyến xe hàng Việt về nông thôn

    An Giang: Người dân ủng hộ chuyến xe hàng Việt về nông thôn

    22-12-2022 05:07:58

    Tiếp nối thành công của 2 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết tăng cao của người dân, Sở Công Thương An Giang triển khai đợt 3. Kết quả thành công ngoài mong đợi, 17 chuyến hàng Việt lưu động thu doanh số bán hàng gần 180 triệu đồng, thu hút gần 20.000 lượt người dân tham quan, mua sắm.

  • Tinh hoa thổ cẩm Khmer

    Tinh hoa thổ cẩm Khmer

    03-12-2022 07:44:31

    Nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer ở xã Văn Giáo (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) hình thành từ lâu đời và theo tập quán thế hệ trước truyền cho thế hệ sau...