Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi chim trĩ"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 377

  • Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    01-04-2022 06:48:44

    Trong khi nhiều địa phương gần như đã “bão hòa” về diện tích sản xuất thì huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác. Sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) lớn, hạ tầng giao thông được đầu tư là những điều kiện giúp huyện Tri Tôn bứt phá đi lên trên nền tảng nông nghiệp.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi dế Thái Lan

    Triển vọng từ mô hình nuôi dế Thái Lan

    31-03-2022 06:59:54

    Mô hình nuôi dế Thái Lan của gia đình anh Lý Sậm (xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) có nhiều ưu điểm nổi bật, như: Không đòi hỏi kỹ thuật nuôi, ít vốn, không cần diện tích rộng, thu hoạch nhanh, có thể tận dụng được thời gian nhàn rỗi, tăng thu nhập cho người nuôi. Mặc dù mới được triển khai, nhưng mô hình phát huy được hiệu quả kinh tế, được gia đình anh Lý Sậm nhân rộng.

  • Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    26-03-2022 17:02:55

    Bằng cách hút và lọc không khí ở giữa 2 công viên động vật châu Âu, mỗi nhóm nghiên cứu xác định được dấu vết DNA đặc trưng của hàng chục loài động vật có vú, chim, bò sát từ các công viên nói trên.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương trong chuồng ở Tịnh Biên

    Hiệu quả từ mô hình nuôi chồn hương trong chuồng ở Tịnh Biên

    15-03-2022 04:09:01

    Sau gần 3 năm nuôi chồn hương theo hình thức nhốt chuồng, ông Nguyễn Văn Sáng (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nhận định, đây là mô hình có nhiều triển vọng phát triển, như: Chi phí thấp, ít tốn công chăm sóc, đầu ra ổn định, hiệu quả kinh tế cao...

  • “Thiên đường” ở phía biển

    “Thiên đường” ở phía biển

    11-03-2022 06:08:31

    Đó là thành phố biển Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), thiên đường du lịch (DL) của khách xa gần, mà cũng chất chứa bao ước vọng “đổi đời”, cơ may thu nhập rủng rỉnh và những trận làm ăn phỏng tay.

  • Giữ lửa nghề rèn

    Giữ lửa nghề rèn

    26-02-2022 08:40:04

    Trên phố Nguyễn Khuyến (Hà Nội) ngày nay, xưa tên là phố Sinh Từ, vẫn còn nhiều hộ gia đình bán các mặt hàng của nghề rèn với nhiều chủng loại, kích cỡ và hầu hết được chế tác bằng tay. Rong ruổi dọc con phố từng một thời luôn đỏ lửa nghề rèn, sẽ gặp cửa hiệu mang tên Sinh Tài với thương hiệu 100 năm.

  • “Lá còn xanh…”

    “Lá còn xanh…”

    18-02-2022 06:32:31

    Mấy hôm nay, bài hát “Lá xanh” (Hoàng Việt) được vang lên rộn rã khắp nơi, thúc đẩy tinh thần những người “đang còn trẻ”, động viên họ “ngại chi gió mưa” và đừng “vấn vương gia đình”, hào hứng lên đường nhập ngũ; hiểu được bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên, nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của mọi công dân Việt Nam.

  • An Giang phục hồi và khai thác thế mạnh nông nghiệp

    An Giang phục hồi và khai thác thế mạnh nông nghiệp

    17-02-2022 03:09:48

    Vượt qua khó khăn năm 2021, nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò bệ đỡ của nền kinh tế. Với nỗ lực thu hút nhiều dự án đầu tư vào nông nghiệp, tiềm năng, lợi thế của lĩnh vực này càng có điều kiện phát huy.

  • Đời dớn

    Đời dớn

    04-02-2022 07:58:50

    Ngay hôm chúng tôi định lên đầu nguồn huyện An Phú (tỉnh An Giang), gió bấc hồ hởi đổ về. Lỡ hứa với người dân địa phương theo chân họ lúc 4 giờ sáng để xem đổ dớn, tôi đành chịu đựng cơn gió buốt da, mắt nhắm mắt mở khởi hành từ Long Xuyên. Đến nơi, mới 3 giờ 30 phút. Co ro trong ngày gió trở mình, người dân xung quanh ngạc nhiên: “Đúng là 3-4 giờ bà con thường đi đổ dớn ở khu vực biên giới. Nhưng cả năm nay, dịch bệnh ảnh hưởng, muốn đi cũng phải chờ trời sáng mới được nha!”.

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    19-01-2022 06:09:33

    Bỏ qua vất vả, ồn ào của công việc, cuộc sống hàng ngày, những cư dân thành thị xem bữa cơm gia đình là thời điểm mang lại niềm vui, ấm áp. Đáp ứng nhu cầu cho bữa cơm ngon, chất lượng, một số người trẻ lên ý tưởng và cho ra đời vườn rau xanh mướt, được trồng trong nhà màng hoặc dựa vào hệ sinh thái tự nhiên, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học.

  • Máy phun sương TMD: Hướng dẫn cách lắp đặt hệ thống loa hiệu quả trong nhà nuôi yến

    Máy phun sương TMD: Hướng dẫn cách lắp đặt hệ thống loa hiệu quả trong nhà nuôi yến

    11-01-2022 14:16:55

    Để có thể thu hút chim yến đến cư trú tại các nhà nuôi nhân tạo, thì việc lắp đặt hệ thống loa cần được thực hiện một cách cẩn thận nhằm mang lại hiệu quả cao. Bài viết dưới đây Công ty TNHH Máy phun sương TMD sẽ hướng dẫn các bạn lắp đặt vị trí của từng loại loa sao cho hợp lý nhất.