Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi lươn không bùn"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 148

  • Chàng trai không tay và ước mơ có thật

    Chàng trai không tay và ước mơ có thật

    24-11-2020 06:19:21

    28 năm từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, có việc làm ổn định và xây dựng được tổ ấm đơn sơ là một hành trình dài và nỗ lực phi thường của chàng trai không tay Nguyễn Minh Trí (sinh năm 1992, quê ấp Tây An, xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú, An Giang). Em đã viết nên câu chuyện “cổ tích” có thật giữa đời thường và là tấm gương sáng cho biết bao hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật như em noi theo.

  • Những cô giáo ngược núi dạy chữ

    Những cô giáo ngược núi dạy chữ

    19-11-2020 18:49:49

    Ngày 20-11 năm nay đến với vùng đất biên cương Tổ quốc khác hơn mọi năm, nắng nhạt màu vàng mật, từng khóm lau ra hoa khoe sắc trong bình yên mênh mang của vạn vật, trời đất như muốn bù đắp cho những ngày mưa lũ lịch sử vừa diễn ra ở vùng đất này.

  • Nhà sáng chế của nông dân Bắc Ninh

    Nhà sáng chế của nông dân Bắc Ninh

    28-10-2020 15:03:42

    Với niềm đam mê sáng chế, ông Nguyễn Kim Hùng, thôn Cầu Đào, xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình đã sáng tạo nhiều sản phẩm có tính năng mới, tăng hiệu quả sản xuất, giải phóng sức lao động cho người nông dân. Ông Hùng được người dân địa phương gọi với cái tên trìu mến "nhà sáng chế của nông dân".

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn công nghệ cao

    Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn công nghệ cao

    28-10-2020 06:21:31

    Sau 2 năm thử nghiệm nuôi lươn không bùn theo hướng công nghệ cao trên mật độ dày kết hợp treo giá thể trong bồn, anh Lâm Văn Đoàn Xuân (ấp Bình Phú 1, xã Phú Bình, Phú Tân) đánh giá đây là mô hình sản xuất có nhiều tiềm năng phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

  • Vấn vương… Mùa hè xanh!

    Vấn vương… Mùa hè xanh!

    15-09-2020 04:46:18

    Đi để trải nghiệm, để cống hiến… để trưởng thành- đó là những gì mà các bạn sinh viên tình nguyện chia sẻ về chuyến đi Mùa hè xanh của mình. Ở đó, có những người “mẹ nuôi” đảm đang luôn hết lòng chăm sóc, yêu thương chiến sĩ tình nguyện hay đôi khi chỉ là lời động viên, hỏi han với những món quà quê mộc mạc nhưng thấm đượm nghĩa tình của người dân dành cho sinh viên tình nguyện.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn mùa nước nổi

    Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn mùa nước nổi

    10-09-2020 05:20:39

    Mùa nước nổi với nguồn lợi thủy sản dồi dào, nguồn thức ăn tự nhiên sẵn có, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang lựa chọn việc chăn nuôi thủy sản để phát triển kinh tế gia đình, trong đó có mô hình nuôi lươn.

  • Chuyển hướng nuôi thủy sản có giá trị cao

    Chuyển hướng nuôi thủy sản có giá trị cao

    04-09-2020 07:38:50

    Trong khi giá cá tra bấp bênh thì những loài thủy sản được xem là đặc sản của An Giang như: cá ét, mè hôi, chạch lấu, lươn, cá heo, lăng nha, thát lát cườm (nàng hai)… vẫn có giá bán khá cao. Lợi thế của các loài thủy sản này là diện tích sản xuất không cần lớn, nhu cầu thị trường ổn định nên không lo nhiều về đầu ra.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi ba ba sinh sản

    Hiệu quả từ mô hình nuôi ba ba sinh sản

    05-08-2020 06:57:46

    “Ba ba là loại động vật dễ nuôi, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, đầu ra đảm bảo, đặc biệt là lợi nhuận mang lại khá cao. Hiện nay, nhu cầu về con giống ba ba khá lớn, trong khi nguồn cung đủ đáp ứng cho thị trường, người nuôi ba ba có thể đảm bảo được nguồn thu nhập” - đây là nhận định của ông Huỳnh Văn Sen (nông dân ấp Rò Leng, xã Châu Lăng, Tri Tôn) về mô hình nuôi ba ba giống đang được ông áp dụng thời gian qua.

  • Giúp nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất

    Giúp nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất

    28-07-2020 09:21:40

    Xác định việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật là “chìa khóa” giúp nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, các ngành chuyên môn từ tỉnh đến địa phương đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao kỹ thuật mới, hỗ trợ thực hiện mô hình hiệu quả, thu hút đông đảo nông dân tham gia. Nhờ vậy, bà con nông dân ở nhiều địa phương đã áp dụng thành công vào sản xuất, nâng cao thu nhập.

  • Nuôi lươn theo hướng làm ăn tập thể

    Nuôi lươn theo hướng làm ăn tập thể

    06-07-2020 05:37:17

    Với việc mô hình nuôi lươn đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ dân ở xã Tân An (TX. Tân Châu, An Giang) đã đặt ra nhu cầu phải liên kết nông dân vào mô hình làm ăn tập thể nhằm bắt kịp xu thế thị trường.

  • Đổi thay ở xã Định Mỹ

    Đổi thay ở xã Định Mỹ

    16-06-2020 06:34:07

    Xã Định Mỹ (Thoại Sơn, An Giang) với 1 nhiệm kỳ nỗ lực, không chỉ bằng quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương mà còn có sự đồng hành, chung sức của các tầng lớp nhân dân. Diện mạo mới của quê hương Định Mỹ đang đổi thay từng ngày.

  • Mặn mòi mắm cá trắm cỏ Hồng Dân

    Mặn mòi mắm cá trắm cỏ Hồng Dân

    15-06-2020 09:02:26

    Từ xưa đến nay, Bạc Liêu luôn tự hào là xứ sở của cá tôm và là quê hương của nhiều món mắm ngon trứ danh như mắm cá rô không xương Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi), mắm cá lóc huyện Phước Long... Và sẽ là một thiếu sót nếu quên nhắc đến mắm cá trắm cỏ Hồng Dân. Từ bàn tay tài hoa của người Hồng Dân, món mắm quê hương giờ lan tỏa khắp nơi, khẳng định thương hiệu ẩm thực của một vùng đất.