Kết quả tìm kiếm cho "Rùa xanh quý hiếm"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 81

  • Dập dềnh sóng vỗ xứ Cù Lao

    Dập dềnh sóng vỗ xứ Cù Lao

    09-07-2023 09:18:28

    'Bước qua con sông, về cù lao nước xuôi đôi dòng/ Nhắn ai qua sông, lời quê hương buồn thương nhớ mong/ Chiều về cù lao nghe lòng thương, dáng ai khuất mờ sau màn sương/Tiếng bìm bịp kêu sau rặng me nức nở chiều hè'. Giữa biển khơi xanh biếc, cụm đảo Cù Lao Chàm với hơn 3000 dân số sinh sống hiện lên biệt lập với thế giới, tạo ra một khung cảnh thơ mộng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

  • Một ngày của Nâu

    Một ngày của Nâu 

    04-06-2023 07:51:18

    Nâu là tên tôi đặt cô ngựa 10 tuổi của ông Chau Da, ở ấp Vĩnh Lập, xã Vĩnh Trung (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Hôm tôi về xứ núi, Nâu đã có một ngày làm việc rất vất vả, trong cái nắng hầm hập hè biên giới, thi thoảng lại chuyển sang lâm râm những giọt mưa đầu mùa...

  • Chi 20 tỷ đồng, nhận 11 năm tù

    Chi 20 tỷ đồng, nhận 11 năm tù

    29-05-2023 06:18:09

    Muốn việc làm ăn suôn sẻ, Trần Trí Mãnh (sinh năm 1980, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh) tìm cách “làm quen” với Giám đốc Công an tỉnh, nhờ Đào Ngọc Cảnh (sinh năm 1947, ngụ TP. Đà Nẵng) làm cầu nối. Tuy nhiên, sau đó Cảnh thay đổi ý định từ “làm quen” thành “điều chuyển công tác”. Mãnh “nhiệt tình” chi 20 tỷ đồng để nhóm Cảnh thực hiện. Đến khi bị bắt, Mãnh mới biết mình bị lừa.

  • Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến

    Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến

    11-04-2023 05:35:55

    Xác định bảo tồn đa dạng sinh học là giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu những năm qua, tỉnh An Giang đã chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp nhằm bảo tồn đa dạng sinh học và phát huy bền vững giá trị mà các hệ sinh thái tiêu biểu mang lại. Trong đó có việc bảo tồn đa dạng sinh học tại Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Lưu giữ nghề làm hương truyền thống của người Mông ở Lai Châu

    Lưu giữ nghề làm hương truyền thống của người Mông ở Lai Châu

    06-01-2023 18:29:41

    Hương của đồng bào Mông xã Dào San mang đậm nét văn hóa của người dân địa phương, hương có mùi thơm đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nhẹ mà thanh, không sực nức nhưng lại phảng phất rất lâu.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    20-09-2022 07:11:45

    Mùa nước nổi không chỉ mang lại phù sa cho cánh đồng, mà còn đem đến cho người dân sản vật thiên nhiên phong phú, như: Cá linh, bông điên điển, bông súng, cà na, tép, tôm, cua... Qua đôi bàn tay khéo léo của người chế biến, chúng trở thành món ngon độc đáo, hấp dẫn.

  • Tăng cường phòng, chống bệnh dại

    Tăng cường phòng, chống bệnh dại

    14-06-2022 08:18:00

    Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm. Những người mắc bệnh dại đã lên cơn đều dẫn đến tử vong 100%. Bệnh dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do virus, lây truyền từ động vật sang người chủ yếu qua vết cắn của động vật mắc bệnh. Tuy vậy, bệnh dại trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vaccine và huyết thanh kháng dại.

  • Du lịch chăm sóc sức khỏe

    Du lịch chăm sóc sức khỏe

    01-05-2022 01:00:00

    Không có lịch trình tham quan dày đặc, không cuốn bạn vào những thiên đường mua sắm, không có những tiệc tùng ồn ào khiến bạn mệt rã rời…, Mekong Wellness Cruise hướng du khách đến một kỳ nghỉ xanh thực thụ.

  • Đón Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa

    Đón Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa 

    14-04-2022 14:09:52

    Sáng 14/4, tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa từ UNESCO và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh vịnh Vĩnh Hy từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • Vườn Quốc gia Côn Đảo thu hút Dự án du lịch sinh thái dưới tán rừng

    Vườn Quốc gia Côn Đảo thu hút Dự án du lịch sinh thái dưới tán rừng

    22-03-2022 14:03:11

    Ðể giữ được rừng và nuôi rừng phát triển cần nhiều giải pháp, trong đó mô hình hoạt động du lịch sinh thái thông qua việc cho thuê môi trường rừng ở Vườn Quốc gia Côn Đảo bước đầu phát huy hiệu quả đáng khích lệ. Vấn đề đặt ra cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về bảo tồn đa dạng sinh học và văn hóa rừng.

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).