Kết quả tìm kiếm cho "Sản xuất cây có múi"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 981

  • Xúc tiến thị trường cho trái cây An Giang

    Xúc tiến thị trường cho trái cây An Giang

    06-06-2024 23:46:00

    Với vùng nguyên liệu cây ăn trái hơn 20.000ha, được thiên nhiên ưu đãi điều kiện về đất đai, thổ nhưỡng, An Giang đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sản lượng, chất lượng trái cây cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nhằm tạo đầu ra ổn định, lâu dài cho sản phẩm trái cây, dự kiến quý III/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) sẽ tổ chức hội nghị “Xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang năm 2024”.

  • Trồng nấm mối đen theo hướng tuần hoàn khép kín

    Trồng nấm mối đen theo hướng tuần hoàn khép kín

    06-06-2024 06:16:32

    Nấm mối đen là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng quý, chứa đạm hữu cơ, vitamin, acid amine và nhiều khoáng chất khác. Đây là món ăn bổ dưỡng, không hóa chất độc hại trong thời buổi khan hiếm thực phẩm an toàn như hiện nay. Trồng nấm mối đen theo hướng tuần hoàn khép kín mở ra hướng phát triển nông nghiệp bền vững.

  • An Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái

    An Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái

    05-06-2024 15:10:54

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang cho biết, dự kiến quý III/2024, sở sẽ tổ chức Hội nghị “xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang năm 2024”, với quyết tâm xây dựng An Giang thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

  • An Giang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    An Giang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    05-06-2024 06:33:57

    Ngành nông nghiệp An Giang đang thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng và phát triển bền vững trước thách thức từ biến đổi khí hậu. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển sản phẩm chủ lực

    Ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển sản phẩm chủ lực

    05-06-2024 07:00:46

    Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ (KH&CN) của tỉnh tập trung trên nhiều lĩnh vực. Lĩnh vực nông nghiệp đạt kết quả nổi trội, góp phần tăng năng suất cây trồng, vật nuôi và chất lượng nông sản...

  • Trồng hồng xiêm Mexico, sử dụng phân hữu cơ sinh học

    Trồng hồng xiêm Mexico, sử dụng phân hữu cơ sinh học

    04-06-2024 06:40:08

    Tiên phong trong việc đưa cây hồng xiêm Mexico (sapoche Mexico) về vùng đất cồn Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), sử dụng phân hữu cơ sinh học đã giúp anh Tô Trung Đoàn (ấp Vĩnh Thạnh) gặt hái những thành công nhất định. Mô hình mở ra hướng đi mới trong canh tác nông nghiệp và tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, thân thiện với môi trường.

  • Một góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Một góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

    01-06-2024 19:36:32

    Nếu có dịp tìm đến Khu Du lịch quốc gia Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), sau thời gian tham quan, cúng viếng miếu Bà Chúa Xứ, du khách xa gần nên trải nghiệm ẩm thực phong phú nơi đây.

  • Thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chủ lực

    Thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chủ lực

    03-06-2024 06:52:22

    Những tháng đầu năm 2024, việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và hợp tác xã (HTX) triển khai liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiếp tục đạt nhiều kết quả, tạo đầu ra ổn định cho nông sản. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của người dân từ sản xuất truyền thống sang sản xuất hàng hóa gắn với thị trường; thu hút được DN đầu tư vào nông nghiệp, nhất là các ngành hàng, sản phẩm chủ lực; xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định...

  • Vì sao nhà vệ sinh thường bốc mùi vào mùa mưa?

    Vì sao nhà vệ sinh thường bốc mùi vào mùa mưa?

    27-05-2024 09:26:08

    Vào mùa mưa, nhà vệ sinh thường bốc mùi hôi khó chịu khiến người sử dụng không được thoải mái, thậm chí bị ảnh hưởng sức khỏe.

  • Về thăm Vũng Chùa Đảo Yến, vùng đất yên bình khiến bao người mê đắm

    Về thăm Vũng Chùa Đảo Yến, vùng đất yên bình khiến bao người mê đắm

    26-05-2024 08:03:05

    Trong hành trình du lịch Quảng Bình, nếu bạn muốn tìm lại chút lắng đọng và bình yên trong tâm hồn, vậy thì hòn đảo này ắt hẳn là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

  • Khắc phục khó khăn trong liên kết tiêu thụ nông sản

    Khắc phục khó khăn trong liên kết tiêu thụ nông sản

    24-05-2024 07:10:36

    Trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, đòi hỏi nông sản phải có chất lượng tốt, truy xuất được nguồn gốc, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Để gia tăng giá trị nông sản theo hướng bền vững, cần có sự tham gia của doanh nghiệp (DN) trong liên kết xây dựng vùng nguyên liệu chuyên canh gắn với cấp mã số vùng trồng.

  • Đơn thân

    Đơn thân

    12-05-2024 14:36:23

    Quyên nằm nghe những âm thanh lọt qua khe cửa sổ, vài tiếng còi xe kêu chói gắt trong đêm. Đường vắng, những lối đi thừa thãi, tiếng còi xe giận ai mà phải réo rắt inh ỏi?