Kết quả tìm kiếm cho "Thu rơm cuộn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 95

  • Phát triển và nâng chất các hợp tác xã, tổ hợp tác ở huyện Phú Tân

    Phát triển và nâng chất các hợp tác xã, tổ hợp tác ở huyện Phú Tân

    31-10-2023 06:58:07

    Trong quá trình củng cố, nâng chất, thành lập mới hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quan tâm đổi mới phương thức và hình thức hoạt động của các HTX, THT theo hướng hiện đại, hiệu quả, xóa bỏ tư duy bao cấp, lạc hậu…

  • 70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    29-10-2023 15:45:34

    Điện ảnh cách mạng Việt Nam đã trở thành 'một dòng sông chảy mãi' lôi cuốn người xem từ những thước phim đen trắng đầu tiên của bộ phim 'Chung một dòng sông' cho đến bây giờ khi điện ảnh đã phát triển vượt bậc bởi công nghệ.

  • An Phú phát triển kinh tế hợp tác

    An Phú phát triển kinh tế hợp tác

    25-10-2023 08:08:55

    An Phú phát triển kinh tế hợp tácThực hiện chủ trương về phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) và tổ hợp tác (THT), Hội Nông dân huyện An Phú xác định công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức về kinh tế hợp tác, tích cực tham gia xây dựng HTX nông nghiệp, THT… là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội và phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

  • Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    19-10-2023 03:31:54

    Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) từng bước tạo sự thay đổi rõ nét trong đời sống của người dân ở các địa phương. Đáng chú ý, bên cạnh phát triển các mô hình sản xuất truyền thống phát triển bền vững, các dịch vụ mới theo xu thế “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đang trở thành sinh kế phù hợp cho nhiều đối tượng là thanh niên tham gia. Các mô hình không chỉ đem lại thu nhập ổn định, mà còn thu hút thanh niên hợp tác cùng nhau để phát triển.

  • Cảnh khổ của người mẹ đơn thân

    Cảnh khổ của người mẹ đơn thân

    26-09-2023 06:03:04

    Trong lúc đưa con đến trường vào năm học mới, chị Nguyễn Thị Thùy Trang (ngụ tổ 3, ấp Kiên Hảo, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị ngất xỉu do nhiều bệnh tái phát. Trang được đến bệnh viện điều trị nhưng gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn không có tiền để điều trị.

  • Thơm rơm mùi khói đốt đồng

    Thơm rơm mùi khói đốt đồng 

    02-09-2023 10:23:28

    Mới nhắc tên thôi trong tôi đã dậy lên cái mùi “quê mùa” và cảnh đồng ruộng. Mùi của rơm rạ chỉ xuất hiện trong vụ mùa thu hoạch, gắn với niềm vui trúng mùa, hay nỗi buồn khi thất vụ…

  • Canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả

    Canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả

    17-08-2023 08:04:53

    Để tận dụng thời cơ lúa gạo, nâng cao giá trị ngành hàng chủ lực của tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khuyến cáo nông dân, hợp tác xã (HTX) thực hiện Quy trình kỹ thuật canh tác lúa giảm chi phí và nâng cao hiệu quả tại vùng ĐBSCL, ban hành kèm theo Quyết định 73 /QĐ-TT-VPPN, ngày 25/4/2022 của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT).

  • Mâm giỗ quê

    Mâm giỗ quê 

    24-06-2023 10:51:59

    Quê ngoại tôi ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang). Địa giới hành chính trăm năm qua vốn nhiều thay đổi, nhưng bao thế hệ cứ bám quê, bám ruộng lúa, nuôi con cháu thành tài. Mỗi năm, nhiều đám giỗ ông bà diễn ra, con cháu lại tề tựu, làm mâm cơm cúng. Nhỏ thôi, nhưng đầy đủ lễ nghĩa…

  • Làm nông nghiệp phải đủ sống và làm giàu

    Làm nông nghiệp phải đủ sống và làm giàu

    23-06-2023 06:24:32

    Đó là định hướng lớn mà Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đặt ra cho Hội Nông dân huyện cũng như ngành nông nghiệp. Với lợi thế nông nghiệp lớn, dư địa phát triển còn nhiều, huyện Tri Tôn hoàn toàn có thể thoát nghèo và vươn lên từ nông nghiệp. Bằng cách chuyển tư duy từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, người làm nông nghiệp có thể đủ sống và vươn lên làm giàu.

  • Hạ gọi sen về

    Hạ gọi sen về

    18-06-2023 07:59:52

    Khi nắng hè oi bức, bầu trời xanh ngắt không gợn mây thì một giống cây dân dã như loài sen phủ khắp đầm, hồ, ao… Cứ đâu có nước là sen có thể thả mình khoe sắc.

  • Những nếp nhà mới ở “đất hai vua”

    Những nếp nhà mới ở “đất hai vua”

    10-06-2023 19:03:26

    Làng cổ Đường Lâm (nay là xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là mảnh đất sản sinh ra hai đời vua (Phùng Hưng và Ngô Quyền) trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

  • Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

    Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực

    29-05-2023 06:14:04

    Liên kết ấy được thực hiện chủ yếu thông qua hình thức tổ chức, doanh nghiệp (DN) ký kết hợp đồng liên kết sản xuất - tiêu thụ với tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX). HTX trở thành cầu nối, mắt xích quan trọng, gắn kết nông dân và DN, thúc đẩy quá trình thực hiện chuỗi liên kết.