Kết quả tìm kiếm cho "Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 119

  • An Giang đa dạng chương trình hỗ trợ người nghèo

    An Giang đa dạng chương trình hỗ trợ người nghèo

    25-07-2023 06:44:22

    Với nỗ lực của các cấp, ngành, các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và giảm nghèo đã thực sự lan tỏa và được nhân dân, nhất là đồng bào nghèo phấn khởi đón nhận, thực hiện. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của bà con không ngừng được cải thiện và nâng lên, góp phần phát triển KTXH địa phương.

  • Thêm nguồn lực cho chương trình dạy tiếng dân tộc

    Thêm nguồn lực cho chương trình dạy tiếng dân tộc

    10-07-2023 06:46:26

    Mặc dù có những chính sách hỗ trợ phát triển, bảo tồn tiếng nói, chữ viết các dân tộc cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer và Chăm trên địa bàn tỉnh, nhưng nhìn chung, vẫn còn manh mún, ít ỏi. Bên cạnh yêu cầu về bộ sách dạy tiếng Khmer, tiếng Chăm được chuẩn hóa, cần có chính sách hỗ trợ kinh phí cho nhà sư, giáo cả, giáo viên… cùng trang thiết bị ở các chùa Khmer, thánh đường Hồi giáo để việc giảng dạy thuận tiện hơn.

  • Điện Biên khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

    Điện Biên khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

    01-07-2023 09:14:52

    Dù đã chủ động thông báo chỉ tiêu, kế hoạch tuyển dụng hằng năm; thậm chí người đứng đầu ngành giáo dục và đào tạo tỉnh kêu gọi sinh viên mới ra trường liên hệ ứng tuyển, nhưng tình trạng thiếu giáo viên tại tỉnh Điện Biên vẫn chưa được khắc phục. Thực tế này xảy ra từ nhiều năm, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng dạy và học cũng như tăng áp lực với giáo viên, nhất là giáo viên bộ môn chuyên biệt theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • An Giang nỗ lực phòng, chống ma túy

    An Giang nỗ lực phòng, chống ma túy

    30-06-2023 05:59:05

    Ma túy luôn là nỗi đau của các gia đình và toàn xã hội. Do vậy, công tác phòng, chống ma túy, tiếp nhận người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, thực hiện biện pháp cai nghiện ở cộng đồng là trách nhiệm, sự nỗ lực thường xuyên của ngành chức năng. Qua đó, góp phần giảm tình hình tội phạm ma túy, giữ gìn an ninh trật xã hội và bình yên trong mỗi gia đình.

  • Độc đáo điệu múa Óc Eo

    Độc đáo điệu múa Óc Eo

    02-06-2023 06:42:14

    Đó là điệu múa đơn giản, chỉ kết hợp tay chân, nhưng mang đầy uy lực, pha chút huyền bí. Hiện, nhiều học sinh huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) được tiếp cận học, để nâng cao hiểu biết, cùng ra sức giữ gìn truyền thống địa phương.

  • Tăng cơ hội học nghề ở vùng Bảy Núi

    Tăng cơ hội học nghề ở vùng Bảy Núi

    05-05-2023 06:22:58

    Với việc tăng chỉ tiêu đào tạo nghề, tập trung vào những ngành nghề phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp (DN), tỷ lệ có việc làm ổn định sau tốt nghiệp cao, Trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú (DTNT) An Giang ngày càng thu hút học viên, trở thành điểm tựa đào tạo nghề cho học sinh vùng Bảy Núi, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Thể thao chào mừng thành lập TX. Tịnh Biên

    Thể thao chào mừng thành lập TX. Tịnh Biên

    28-04-2023 05:47:05

    Nhằm thiết thực chào mừng sự kiện thành lập TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) và các phường thuộc thị xã, các ngành và địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn, sôi nổi, góp phần vào khí thế vui tươi, hân hoan của đô thị mới.

  • Bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer tỉnh An Giang lần thứ XIII/2023

    Bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer tỉnh An Giang lần thứ XIII/2023

    13-04-2023 20:58:37

    Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer tỉnh An Giang lần thứ XIII/2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

  • Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại An Giang

    Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại An Giang

    31-03-2023 12:11:00

    Ngày 31/3, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), do Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Đỗ Đức Quế làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở GD&ĐT An Giang về việc xây dựng Kế hoạch giáo dục nhà trường; thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; việc thực hiện quy định về công tác lựa chọn, mua sắm, sử dụng sách giáo khoa và biên soạn, phát hành, sử dụng tài liệu giáo dục địa phương; tuyển sinh đầu cấp; xét tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) năm học 2021-2022, 2022-2023.

  • An Giang phát triển nguồn nhân lực phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang phát triển nguồn nhân lực phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn

    16-03-2023 05:41:34

    Phát triển nguồn nhân lực là yếu tố then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với việc phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). Những năm qua, tỉnh An Giang tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp và du lịch (DL).

  • Dấu ấn Giáo dục nghề nghiệp năm 2022

    Dấu ấn Giáo dục nghề nghiệp năm 2022

    18-01-2023 16:44:25

    Thể chế chính sách về giáo dục nghề nghiệp tiếp tục được hoàn thiện và đi vào cuộc sống; Tuyển sinh đào tạo vượt chỉ tiêu kế hoạch, với những phương thức đào tạo linh hoạt, hiệu quả; Chất lượng đào tạo nghề tiếp tục được cải thiện... là những sự kiện nổi bật trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp năm 2022 vừa được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp công bố.

  • Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    18-01-2023 10:01:00

    Tết sẻ chia là dịp để mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo dạy cho học sinh bài học về lòng nhân ái, cảm thông với những hoàn cảnh, số phận chưa thực sự may mắn trong cuộc sống.