Kết quả tìm kiếm cho "Trung tâm nghiên cứu giống thủy sản"

Kết quả 241 - 252 trong khoảng 497

  • Nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

    Nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

    10-12-2021 06:32:02

    Năm 2021, công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ (KH&CN) trên địa bàn An Giang thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động KH&CN ở cấp huyện được tăng cường, đã hỗ trợ một số mô hình hiệu quả cao, được nông dân quan tâm áp dụng, tăng hiệu quả sản xuất.

  • Mở cửa kho vàng khổng lồ được dân Việt tự hào bao đời nay

    Mở cửa kho vàng khổng lồ được dân Việt tự hào bao đời nay

    06-12-2021 10:18:54

    Người dân miền núi phía Bắc đang sống trên những núi vàng khổng lồ, nhưng chúng ta đang lãng phí. Bây giờ phải mở cánh cửa, đánh thức nàng công chúa ngủ trong rừng để khai thác nguồn tài nguyên này theo hướng tích hợp đa giá trị.

  • Tập trung phát triển sản phẩm thủy sản chủ lực

    Tập trung phát triển sản phẩm thủy sản chủ lực

    06-12-2021 07:32:48

    An Giang là một trong những tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, trong đó sản phẩm lúa gạo và thủy sản là những mặt hàng chiến lược của tỉnh, đang ngày càng mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Trong đó, cá tra phi-lê xuất khẩu là một trong những tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh.

  • Bài viết của Tổng Bí thư: Kim chỉ nam cho công cuộc đổi mới đất nước

    Bài viết của Tổng Bí thư: Kim chỉ nam cho công cuộc đổi mới đất nước

    21-11-2021 07:46:31

    Những phân tích, luận giải về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa làm sáng rõ, là kim chỉ nam cho công cuộc đổi mới đất nước.

  • Thăng trầm nghề nuôi cá chép giòn

    Thăng trầm nghề nuôi cá chép giòn

    18-11-2021 06:33:06

    Phong trào nuôi cá chép, cá chấm giòn phát triển tại khu vực phía Bắc từ những năm 2005, 2006. Thủ phủ của con cá này ở tỉnh Hải Dương. Từ tính hiệu quả, phong trào nhanh chóng lan rộng ra khắp các tỉnh phía Bắc và khu vực miền Nam. Tại ĐBSCL, ngư dân các tỉnh Đồng Tháp, An Giang đã nhanh chóng chuyển từ các loài cá nuôi truyền thống (cá he, mè vinh, điêu hồng) sang nuôi cá chép, chấm giòn và nhiều hộ đã thắng đậm.

  • Phát triển cây ăn quả có múi theo hướng tập trung

    Phát triển cây ăn quả có múi theo hướng tập trung

    15-11-2021 14:34:06

    Với lợi thế về điều kiện khí hậu, đất đai, những năm qua các địa phương phía bắc đã đẩy mạnh phát triển các vùng cây ăn quả có múi thành vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn, giúp gia tăng giá trị sản xuất. Hiện nay, nhiều địa phương xác định cây ăn quả có múi là cây trồng chủ lực nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn.

  • Geonuecoworld và Bukang Tech 'đặt chân' vào thị trường Việt Nam

    Geonuecoworld và Bukang Tech 'đặt chân' vào thị trường Việt Nam

    15-11-2021 13:37:25

    Geonuecoworld và Bukang Tech sẽ "đặt chân" và thị trường năng lượng môi trường Việt Nam thông qua việc tham dự sự kiện Triển lãm Công nghệ Môi trường & Năng lượng Việt Nam 2021.

  • Bắc Giang kết nối tiêu thụ nông sản

    Bắc Giang kết nối tiêu thụ nông sản

    13-11-2021 08:49:46

    Hiện nay, cam, bưởi, na và một số nông sản chủ lực khác của tỉnh Bắc Giang bắt đầu vào vụ thu hoạch với sản lượng lớn. Công tác xúc tiến tiêu thụ nông sản đang được Bắc Giang khẩn trương thực hiện. Tỉnh cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thương nhân thu hoạch, chế biến, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm.

  • Phòng chống thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19

    Phòng chống thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19

    01-11-2021 13:53:22

    Việt Nam là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thiên tai và biến đổi khí hậu.

  • Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Đầm Hà

    01-11-2021 10:25:21

    Với lợi thế giáp biển, nhiều vùng có địa hình bằng phẳng, diện tích đất rừng lớn, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) hội tụ nhiều yếu tố để phát triển nông, lâm, thủy sản. Những năm gần đây, huyện Đầm Hà đang đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, triển khai áp dụng các kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, với mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Quảng Ninh và khu vực phía bắc.

  • Nghệ An: Cam bù Sen vào mùa, nông dân làng trên xóm dưới rộn ràng bàn chuyện... lên sàn

    Nghệ An: Cam bù Sen vào mùa, nông dân làng trên xóm dưới rộn ràng bàn chuyện... lên sàn

    28-10-2021 15:00:53

    Nghệ An quyết tâm hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử nhằm kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. Trước mắt, tỉnh sẽ ưu tiên sản phẩm cam, cam bù Sen...

  • Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    27-10-2021 06:19:42

    Là địa phương trung tâm của tỉnh, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) chọn hướng phát triển nông nghiệp đô thị, gắn với du lịch sinh thái trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao; thực hiện đề án nông nghiệp đa mục tiêu. Nhưng dường như, nông dân trên địa bàn vẫn chưa thực sự “mặn mà” với hướng đi này…