Kết quả tìm kiếm cho "Xâm nhập mặn tăng cao tại ĐBSCL"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 114

  • Phát triển bền vững ĐBSCL từ phát triển đô thị

    Phát triển bền vững ĐBSCL từ phát triển đô thị

    31-10-2023 06:04:54

    “Xây dựng đô thị thông minh, xanh - sạch - đẹp – sáng, gắn với tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu” là chủ đề thi đua năm 2023 do Hiệp hội các đô thị Việt Nam phát động. Tích cực tham gia phong trào này, cụm đô thị hội viên Tây Nam Bộ chú trọng phát triển mô hình quản lý đô thị, tạo cảnh quan, cải thiện môi trường, nâng cao đời sống người dân đô thị.

  • Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    31-08-2023 05:19:01

    Trong bối cảnh Việt Nam và nhiều quốc gia cam kết lộ trình giảm phát thải ròng về mức “0” (Net Zero), thị trường tín chỉ carbon đang hình thành và phát triển. Với định hướng tăng trưởng “thuận thiên” của vùng ĐBSCL, nông dân và doanh nghiệp (DN) có cơ hội hưởng lợi lớn từ bán tín chỉ carbon khi tập trung vào nền nông nghiệp xanh, bền vững.

  • Sản xuất an toàn trong thời tiết phức tạp

    Sản xuất an toàn trong thời tiết phức tạp

    24-08-2023 06:28:06

    Để tận dụng thời cơ lúa gạo, tỉnh An Giang quyết tâm bảo vệ sản xuất vụ thu đông 2023 trong mùa mưa lũ; tạo điều kiện tốt nhất cho vụ chính đông xuân 2023 - 2024. Tuy nhiên, diễn biến thời tiết phức tạp có thể ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản, cần tập trung theo dõi để ứng phó kịp thời.

  • Cao tốc và bài toán cát

    Cao tốc và bài toán cát

    14-07-2023 06:40:46

    Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.

  • Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    03-07-2023 06:16:53

    Tiềm năng, lợi thế của An Giang được đánh giá là rất lớn, nhưng còn vướng nhiều “điểm nghẽn” phát triển. Với vị trí, vai trò quan trọng, cần tiếp thêm những động lực để An Giang vượt qua các trở ngại lâu nay, có điều kiện bứt phá phát triển cùng vùng ĐBSCL.

  • An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    26-06-2023 06:17:52

    Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc, còn kinh tế tuần hoàn là xu thế của thế giới. Theo TS Đoàn Thanh Nghị (Trường Đại học An Giang), khi phát triển được nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn dựa vào chuyển đổi số, An Giang sẽ cơ bản giải quyết được mâu thuẫn giữa phát triển kinh tế và ô nhiễm môi trường, hướng đến nền nông nghiệp xanh, hiệu quả và bền vững.

  • Nâng tầm hợp tác Hoa Kỳ, khai thác thế mạnh An Giang

    Nâng tầm hợp tác Hoa Kỳ, khai thác thế mạnh An Giang

    13-06-2023 07:14:04

    Những mặt hàng thế mạnh của An Giang, như: Lúa gạo, cá tra, trái cây… ngày càng xâm nhập được vào những thị trường khó tính, trong đó có Liên minh Châu Âu (EU). Tuy nhiên, với một thị trường lớn và tiềm năng như Hoa Kỳ, sản lượng xuất khẩu vẫn còn hạn chế. Nếu kết nối tốt, chẳng những có thêm thị trường cao cấp cho nông sản An Giang mà còn có thể thu hút những tập đoàn, doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ có tiềm lực đầu tư vào tỉnh.

  • Phát huy lợi thế mùa lũ, tạo sinh kế bền vững vùng thượng nguồn ĐBSCL

    Phát huy lợi thế mùa lũ, tạo sinh kế bền vững vùng thượng nguồn ĐBSCL

    30-05-2023 08:13:00

    Biến đổi khí hậu đã tác động rất lớn đến đời sống dân sinh, kinh tế - xã hội của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, vùng thượng nguồn như Đồng Tháp, An Giang nói riêng. Nhờ sự hỗ trợ của Dự án Chống chịu biến đổi khí hậu và sinh kế bền vững ĐBSCL (MD-ICRSL), sinh kế mùa lũ, nhất là 2 vụ lúa - 1 vụ cá được xem là mô hình hiệu quả, mở ra hướng sản xuất mới cho nông dân vào mùa nước nổi.

  • An Giang tập trung ứng phó, giảm nhẹ thiên tai

    An Giang tập trung ứng phó, giảm nhẹ thiên tai

    20-04-2023 06:16:04

    Sau thời kỳ nắng nóng gay gắt, An Giang chuẩn bị bước vào mùa mưa, bão, lũ. Từ nay đến cuối năm 2023, các hiện tượng thời tiết cực đoan, như: Mưa lớn, giông lốc, sét đánh, ngập lụt, sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch… rất dễ xảy ra. Do vậy, cần tập trung ứng phó trên tinh thần chủ động.

  • An Giang: Lúa, cá, rau màu vươn ra biển lớn

    An Giang: Lúa, cá, rau màu vươn ra biển lớn

    25-01-2023 04:58:48

    Kết quả tăng trưởng của xuất khẩu năm 2022 là điểm sáng trong phát triển kinh tế An Giang. Mặc dù tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) đã tận dụng hết khả năng, đẩy mạnh hoạt động nên xuất khẩu có nhiều chuyển biến tích cực. Các sản phẩm chế biến nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng lúa gạo và thủy sản đông lạnh… góp phần nâng tầm giá trị và đưa nông, thủy sản tỉnh nhà vươn xa.

  • An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    26-01-2023 07:37:33

    Những lần đột phá trong nông nghiệp giúp An Giang có nhiều kinh nghiệm thay đổi mô hình phát triển. Nông nghiệp giờ đây là liên kết, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư nâng cao chuỗi giá trị, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, giúp nông nghiệp phát triển bền vững, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất của mình...

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.