Kết quả tìm kiếm cho "bằng drone"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 95

  • Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

    Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

    05-04-2022 06:52:12

    Khi áp dụng đồng bộ các biện pháp canh tác lúa tiên tiến, như: Thực hiện theo quy trình “1 phải, 5 giảm”, quản lý dịch hại tổng hợp IPM, công nghệ sinh thái, sử dụng các thiết bị hiện đại thay cho sức người lao động… giúp nông dân giảm giá thành sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích đất. Đặc biệt, còn giúp giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa, góp phần bảo vệ môi trường. Đây chính là mô hình “Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH)” được thực hiện trong vụ lúa đông xuân 2021-2022, tại xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • Công ty AGM-Agritech đồng hành nông dân nâng cao giá trị cây lúa

    Công ty AGM-Agritech đồng hành nông dân nâng cao giá trị cây lúa

    21-03-2022 11:06:48

    Sáng 21-3, tại xã Định Thành (huyện Thoại Sơn) Công ty TNHH MTV Dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Angimex (AGM - Agritech) là công ty con của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) chính thức thành lập và đi vào hoạt động.

  • Làm giàu từ cây lúa

    Làm giàu từ cây lúa

    24-02-2022 06:13:34

    Nhờ cần cù, chịu thương, chịu khó, từ một gia đình nghèo, ông Nguyễn Ngọc Phát (sinh năm 1959, ngụ ấp Cây Me, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã vươn lên khá giả. Hơn hết, ông Phát còn là một trong những người đi đầu trong công tác xã hội - từ thiện ở địa phương.

  • “Mặt ruộng không dấu chân” - mô hình canh tác lúa an toàn

    “Mặt ruộng không dấu chân” - mô hình canh tác lúa an toàn

    22-02-2022 04:36:20

    Mô hình “Mặt ruộng không dấu chân” với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời được nông dân Nguyễn Phi Sơn Hổ (xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) triển khai trên diện tích 24ha. Mô hình sử dụng hoàn toàn bằng thiết bị bay không người lái (Drone) trong quá trình canh tác, giúp tiết kiệm lượng giống sử dụng, giảm lượng phân bón và thuốc hóa học, từ đó giảm chi phí sản xuất so với phương pháp truyền thống.

  • Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    21-02-2022 05:58:52

    Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, nông dân từng bước thay đổi tập quán sản xuất truyền thống, không ngừng học hỏi những kỹ thuật mới, tìm hiểu các thiết bị công nghệ để ứng dụng vào mô hình sản xuất. Từ đó, không chỉ giúp tăng năng suất, thêm lợi nhuận, mà còn bảo vệ sức khỏe người nông dân.

  • Festival Lúa gạo Việt Nam 2022 vinh danh các sản phẩm tiêu biểu của Lộc Trời

    Festival Lúa gạo Việt Nam 2022 vinh danh các sản phẩm tiêu biểu của Lộc Trời

    10-01-2022 15:17:21

    Tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần 5, các sản phẩm: Giống lúa OM18 – Gạo thơm chất lượng cao được trồng nhiều nhất Việt Nam, Giống lúa OM5451 – Gạo trắng được xuất khẩu nhiều nhất Việt Nam và Trico ĐHCT – Nông nghiệp xanh, sản phẩm sinh học tuần hoàn hữu cơ đã được vinh danh. Đây là sự nỗ lực của Tập đoàn Lộc Trời trong việc tiên phong ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong việc tổ chức sản xuất quy mô lớn theo quy trình canh tác tiên tiến theo hướng bền vững để không ngừng thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”…

  • Hiệu quả nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Hiệu quả nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    16-12-2021 07:48:30

    Khi ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, vừa giúp giảm chi phí, vừa tăng chất lượng, giá trị nông sản, nâng cao thu nhập của nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp (DN).

  • Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

    10-12-2021 06:27:25

    Sử dụng drone (thiết bị bay không người lái) vài năm gần đây đã trở nên phổ biến, kể cả trong sản xuất nông nghiệp. Riêng đối với sản xuất lúa, drone có thể giảm thất thoát thuốc bảo vệ thực vật khi phun xịt, giúp nông dân giảm chi phí, an toàn hơn trong quá trình sản xuất, nhất là giải quyết bài toán thiếu nhân công lao động thời vụ.

  • Hiệu quả thực hiện chính sách “Tam nông”

    Hiệu quả thực hiện chính sách “Tam nông”

    10-12-2021 06:27:42

    Sau 13 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW, ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, thu nhập của người dân nông thôn đã tăng gấp 4 lần; hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) sớm hơn 1 năm so lộ trình. Điều quan trọng, nông nghiệp đã khẳng định được vai trò nền tảng, bệ đỡ của kinh tế An Giang.

  • Israel thử nghiệm thiết bị bay không người lái vận chuyển hàng hóa

    Israel thử nghiệm thiết bị bay không người lái vận chuyển hàng hóa

    12-10-2021 15:25:25

    Những thiết bị bay không người lái kích cỡ khoảng 70-100 cm tính cả sải cánh, có thể mang theo những vật nặng tới 25kg, thực hiện nhiệm vụ giao các mặt hàng khác nhau như kem, sushi, dược phẩm.

  • Canh tác lúa rải vụ, mô hình nhiều lợi ích

    Canh tác lúa rải vụ, mô hình nhiều lợi ích

    30-09-2021 03:46:08

    Sản xuất rải vụ giúp giảm áp lực thu hoạch lúa cùng lúc, giảm chi phí, tăng chất lượng lúa và giá bán cao hơn. Canh tác rải vụ khắc phục được nỗi lo thiếu phương tiện, nhân lực, quá tải hệ thống sấy, kho chứa so với thu hoạch rộ.

  • Hướng đi mới trong liên kết sản xuất

    Hướng đi mới trong liên kết sản xuất

    24-09-2021 04:48:37

    Cùng với thành lập hợp tác xã (HTX) kiểu mới trong nông nghiệp, việc đẩy mạnh triển khai mô hình liên kết sản xuất với doanh nghiệp (DN) là đòi hỏi tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại, hướng đến bền vững. Trong đó, các mô hình liên kết gắn với Tập đoàn Lộc Trời được xem là hướng đi mới, khắc phục tính manh mún, nhỏ lẻ, tự phát trong sản xuất nông nghiệp.