Kết quả tìm kiếm cho "chăn nuôi khép kín"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 227

  • Xử lý rơm rạ sau thu hoạch, lợi ích tối đa

    Xử lý rơm rạ sau thu hoạch, lợi ích tối đa

    22-07-2022 07:19:11

    Thay vì đốt rơm rạ sau thu hoạch, được sự hỗ trợ của Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) nông dân trên địa bàn đã tận dụng phụ phẩm để phát triển các mô hình trồng nấm, làm phân bón cho cây hoặc làm thức ăn chăn nuôi… Nhờ vậy, vừa giúp nâng cao thu nhập, lại vừa hoàn trả lại nguồn hữu cơ, tăng độ phì nhiêu cho đất, vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm lúa gạo theo hướng bền vững.

  • Thoại Sơn nỗ lực xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

    Thoại Sơn nỗ lực xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

    18-07-2022 07:06:06

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nhằm phát triển toàn diện chương trình nông nghiệp, nông dân, nông thôn, theo hướng hiện đại, gắn với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) không ngừng nỗ lực xây dựng huyện NTM nâng cao theo lộ trình đã đề ra.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

    Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

    14-07-2022 08:24:32

    Thời gian qua, các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại lớn ở nhiều địa phương trong cả nước đã tiếp tục đầu tư ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi, góp phần tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm vệ sinh môi trường.

  • Giá cá chợ tăng, nông dân phấn khởi

    Giá cá chợ tăng, nông dân phấn khởi

    12-07-2022 06:52:36

    Những ngày qua, ngư dân trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi bởi giá bán các mặt hàng cá chợ tăng trở lại. Từ cá điêu hồng, cá hú, cá he đến các loại cá đặc sản, như: Cá heo, trạch lấu, cá dứa, mè hôi… đều tăng.

  • Ương dưỡng cá heo cho hiệu quả kinh tế cao

    Ương dưỡng cá heo cho hiệu quả kinh tế cao

    06-07-2022 02:29:12

    Trong bối cảnh giá thức ăn tăng cao, người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn thì việc chọn đối tượng nào để nuôi có hiệu quả là vấn đề nhiều nông dân trăn trở.

  • Nỗi đau từ nạn mua bán người

    Nỗi đau từ nạn mua bán người

    03-07-2022 13:09:41

    Nạn mua bán người vẫn là vấn đề nhức nhối trong nhiều năm qua. Đáng lo ngại là các thủ đoạn ngày càng tinh vi, khó phát hiện, gây nhiều thách thức trong quá trình đấu tranh.

  • Thúc đẩy chăn nuôi theo vùng gắn với phát triển thị trường

    Thúc đẩy chăn nuôi theo vùng gắn với phát triển thị trường

    30-06-2022 09:51:31

    5 năm qua, ngành chăn nuôi luôn đạt mức tăng trưởng từ 4 đến 6%/năm; nhiều mô hình chăn nuôi gia trại, trang trại lớn và xu hướng chăn nuôi theo vùng được hình thành, từng bước gắn với giết mổ, chế biến tập trung và phát triển thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh xuất khẩu động vật, sản phẩm động vật sang thị trường các nước.

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • Chăn nuôi giúp tăng thu nhập cho nông dân xã An Hòa

    Chăn nuôi giúp tăng thu nhập cho nông dân xã An Hòa

    14-06-2022 06:12:32

    Những năm qua, nhiều nông dân trên địa bàn xã An Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, không ngừng đổi mới tư duy canh tác, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh. Qua đó, các mô hình làm ăn đạt hiệu quả kinh tế cao được nhân rộng, góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống người dân…

  • An Giang khai thác dư địa phát triển nông nghiệp

    An Giang khai thác dư địa phát triển nông nghiệp

    09-06-2022 06:44:21

    Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế nông nghiệp, An Giang đã tập trung đầu tư vào chất lượng giống, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, chuẩn bị các điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, để nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình, cần những cơ chế đột phá cho nông nghiệp.

  • Không manh mún trong tư duy nông nghiệp

    Không manh mún trong tư duy nông nghiệp

    08-06-2022 17:47:00

    Một lần nữa, vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn được đưa vào nghị trường tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan cho rằng, phiên chất vấn không chỉ để hỏi - trả lời, chất vấn - giải trình, mà còn là dịp để Bộ NN&PTNT lắng nghe, ghi nhận, phát hiện thêm vấn đề tồn tại từ lâu, lẫn vấn đề mới phát sinh từ thực tế cuộc sống sinh động và vận động không ngừng.

  • Làn sóng đầu tư vào chăn nuôi

    Làn sóng đầu tư vào chăn nuôi

    05-06-2022 13:47:08

    Quy mô ngành chăn nuôi của Việt Nam đang nằm trong nhóm dẫn đầu Đông Nam Á với năng lực sản xuất cơ bản đáp ứng nhu cầu thực phẩm thị trường nội địa và một phần cho xuất khẩu.