Tỷ giá USD hôm nay (6-6): Đồng USD trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ

06/06/2024 - 08:31

Tỷ giá USD hôm nay (6-6): Rạng sáng 6-6-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,18%, đạt mốc 104,29.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy lĩnh vực dịch vụ của nền kinh tế lớn nhất thế giới hồi phục vào tháng 5, làm gia tăng sự không chắc chắn xung quanh thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách lãi suất, dự kiến vào cuối năm nay.

Tỷ giá USD hôm nay (6-6): Đồng USD trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Viện Quản lý Cung ứng cho biết, Chỉ số quản lý mua hàng phi sản xuất của họ đã tăng từ mức 49,4 trong tháng 4, lên mức 53,8 trong tháng 5.

Trong phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số DXY tăng lên mốc 104,29, sau khi chạm mức 103,99 vào phiên giao dịch trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 9-4.

Ngay cả với dữ liệu dịch vụ khả quan, Vassili Serebrikov, chiến lược gia ngoại hối tại UBS ở New York, Mỹ cho rằng, nền kinh tế Mỹ đang chậm lại. Ông cho biết, thị trường đang dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 2 lần trong năm nay, do đó, không còn nhiều dư địa để định giá việc nới lỏng chính sách thêm nữa.

Trong khi đó, đồng euro giảm giá sau dữ liệu kinh tế Mỹ, giao dịch giảm nhẹ ở mức 1,0874 USD.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào hôm nay 6-6, trong đó ngân hàng này được kỳ vọng sẽ hạ lãi suất tiền gửi từ mức cao kỷ lục 4%.

Trước đó trong phiên, Ngân hàng Canada (BOC) đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 4,75%, lần cắt giảm đầu tiên sau 4 năm. Ngân hàng cho biết có thể sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa nếu lạm phát tiếp tục ở mức vừa phải.

Các nhà phân tích kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ theo sau các động thái của ECB và BOC, tại cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh trong thời gian tới để quyết định lãi suất.

Trong khi đó, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã bắt đầu nới lỏng vào tháng 3 và có thể cắt giảm lãi suất một lần nữa trong tháng này, sau khi lạm phát ở Thụy Sĩ giữ ổn định trong tháng 5.

Trước đó vào ngày 5-6, dữ liệu mới công bố cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 5, trong khi dữ liệu của tháng trước được điều chỉnh thấp hơn.

Báo cáo việc làm của ADP cho thấy, bảng lương tư nhân đã tăng 152.000 việc làm vào tháng 5, theo sau mức tăng 188.000 việc làm trong tháng 4. Trong một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế đã dự báo việc làm tư nhân tăng 175.000 vào tháng 5.

Đồng USD dường như không dao động nhiều sau báo cáo việc làm của ADP.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp công bố ngày 7-6.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Forex ở New York, Mỹ cho biết: “Dữ liệu JOLTS (Khảo sát cơ hội việc làm và tỷ lệ luân chuyển lao động) yếu kém, điều này sẽ không ảnh hưởng đến kỳ vọng về lãi suất”.

Theo ứng dụng xác suất lãi suất của LSEG, hợp đồng tương lai của quỹ Fed đã nâng cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 9 lên 70%, và định giá từ 1 đến 2 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong khi đó, đồng USD tăng 0,8% so với đồng yên, đạt mức 156,09 yên. Đồng tiền Nhật Bản sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tiền lương thực tế ở Nhật Bản giảm tháng thứ 25 liên tiếp trong tháng 4.

Tỷ giá USD hôm nay (6-6): Đồng USD trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ

 Tỷ giá USD hôm nay 6-6-2024: Đồng USD trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 6-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân