Kết quả tìm kiếm cho "chị Chau Ngọc Dịu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 136

  • Lưu dấu hiền nhân

    Lưu dấu hiền nhân

    03-06-2022 06:17:24

    Trong quá trình hình thành vùng đất An Giang, Nguyễn Văn Thoại là người có công lớn nhất. Ông không chỉ ghi dấu ấn với công trình kênh Thoại Hà, Vĩnh Tế, mà còn có công khai hoang, lập làng, xây dựng nhiều vùng đất trù phú đến ngày nay. Những dấu chân ông đi qua, người đời sau mãi nhớ.

  • Mùa biển lặng

    Mùa biển lặng

    28-05-2022 07:32:05

    Ngôi làng nằm nép mình ven biển thật yên ắng, gió cũng như trốn đi đâu. Những chiếc xe trâu chở cá về khi chiều đổ, từ những gian bếp ghép tạm của các hộ dân bốc lên mùi cá nướng. Vị của biển tan trong không gian, len lỏi vào từng ngóc ngách của làng.

  • Trở lại miền nhớ…

    Trở lại miền nhớ…

    29-04-2022 06:52:53

    Nắng cuối tháng 4 như vắt kiệt mồ hôi, khiến người ta ngại ra đường. Nhưng có một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi, ngày hôm ấy lần dò từng bậc đá lên núi, trở lại thăm chiến trường xưa. Thời gian làm phôi phai nhiều ký ức của bà, chỉ riêng tháng ngày mưa bom bão đạn thì không. Quên làm sao được, bởi bà đã sống giữa lằn ranh mỏng manh sống và chết, còn và mất, chiến tranh và hòa bình…

  • Về “thủ phủ” mắm Châu Đốc

    Về “thủ phủ” mắm Châu Đốc

    11-04-2022 05:51:16

    Châu Đốc là vùng đất nhiều tôm cá, nên dồi dào nguyên liệu làm mắm. Mắm Châu Đốc (tỉnh An Giang) nổi tiếng nhất vùng, vì hương vị và chất lượng khó nơi nào sánh kịp. Mắm Châu Đốc là sản phẩm được tạo ra của người dân Nam Bộ trong thời gian đầu khẩn hoang, lập ấp. Lúc đó, vùng ĐBSCL đất thì rộng nhưng thưa người; vào mùa nước nổi, tôm cá theo nước về nhiều, người dân đánh bắt được nên ướp mắm, phơi khô để tích trữ ăn dần. Có 2 cách làm thông dụng nhất là phơi khô hoặc ủ mắm, họ đã tạo ra các món ăn có thể dùng khi trời mưa gió hoặc những mùa khô cá ít. Vậy là món mắm ra đời và được lưu truyền đến nay, mắm và khô cá trở thành đặc sản nổi tiếng của An Giang nói riêng và Nam Bộ nói chung.

  • Khu du lịch rừng tràm Trà Sư hấp dẫn du khách

    Khu du lịch rừng tràm Trà Sư hấp dẫn du khách

    04-04-2022 14:21:43

    Đến với miền Tây, đặc biệt là An Giang, du khách nên một lần ghé thăm và khám phá vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của rừng tràm Trà Sư. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại miền Tây Nam Bộ.

  • “Ầu ơ…” ngọt ngào lời ru của bà

    “Ầu ơ…” ngọt ngào lời ru của bà

    11-03-2022 06:19:22

    “Ầu ơ”… Gió đưa cây cải về trời/ Rau răm ở lại, “ầu ơ”… rau răm ở lại, chịu lời đắng cay” - tiếng ru ngọt lịm của mẹ tôi nhanh chóng làm dịu đi tiếng khóc thét của đứa con nhỏ. Chẳng biết từ bao giờ, hình ảnh “cánh cò bay lả bay la”, “gió đưa cành trúc la đà”, con trâu, bến nước, mái đình… được kết tinh trong những lời ru “ầu ơ” của các bà, các mẹ.

  • Thương cảnh lênh đênh sông nước của cặp vợ chồng mù

    Thương cảnh lênh đênh sông nước của cặp vợ chồng mù

    10-03-2022 06:08:03

    Cùng cảnh nghèo khó, bơ vơ không người thân chăm sóc và đôi mắt không còn ánh sáng mà bà Nguyễn Thị Hồng (50 tuổi) và ông Trần Thanh Lâm (56 tuổi), cùng quê tỉnh Kiên Giang, đã nương tựa dìu dắt nhau qua quãng đời gian khó. Càng khó khăn hơn khi mái nhà nương náu của đôi vợ chồng mù chỉ là một chiếc ghe nhỏ, ngày ngày bồng bềnh ven con kênh thuộc ấp Tân Thạnh (xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • Giá lúa chững lại, xuất khẩu gạo đã tăng

    Giá lúa chững lại, xuất khẩu gạo đã tăng

    07-03-2022 07:44:22

    Số liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho thấy, trong tuần qua, giá lúa gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có xu hướng chững lại, không còn sự tăng giá tốt như tuần trước đó.

  • Mang Tết vào đơn vị

    Mang Tết vào đơn vị 

    31-01-2022 11:50:03

    Lần đầu tiên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh An Giang tổ chức Hội thi trang trí Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong toàn lực lượng. Trên tinh thần “Vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương mang Tết vào đơn vị bằng đôi tay khéo léo và thẩm mỹ đầy chất lính.

  • Những ngày đón Tết trong mây!

    Những ngày đón Tết trong mây!

    01-02-2022 06:53:16

    Trong những ngày xuân đến, đỉnh núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) chìm vào khung cảnh mây khói mông lung và phảng phất cái lạnh sắt se của Đà Lạt mộng mơ. Những ai đã trải nghiệm tiết xuân trên đỉnh núi mù mây này, sẽ thông thể quên cảm giác nhẹ nhàng, thoát tục bởi sự hòa quyện giữa cảnh vật với lòng người.

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Festival Lúa gạo Việt Nam 2022 vinh danh các sản phẩm tiêu biểu của Lộc Trời

    Festival Lúa gạo Việt Nam 2022 vinh danh các sản phẩm tiêu biểu của Lộc Trời

    10-01-2022 15:17:21

    Tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần 5, các sản phẩm: Giống lúa OM18 – Gạo thơm chất lượng cao được trồng nhiều nhất Việt Nam, Giống lúa OM5451 – Gạo trắng được xuất khẩu nhiều nhất Việt Nam và Trico ĐHCT – Nông nghiệp xanh, sản phẩm sinh học tuần hoàn hữu cơ đã được vinh danh. Đây là sự nỗ lực của Tập đoàn Lộc Trời trong việc tiên phong ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong việc tổ chức sản xuất quy mô lớn theo quy trình canh tác tiên tiến theo hướng bền vững để không ngừng thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”…