Kết quả tìm kiếm cho "chị Néang Om"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 41

  • Sử dụng tiếng dân tộc trong bệnh viện để lừa tiền

    Sử dụng tiếng dân tộc trong bệnh viện để lừa tiền

    28-07-2021 07:55:35

    Thông thạo tiếng Khmer, Lê Văn Hiếu (Lê Văn Dũng, sinh năm 1968, không có nơi cư trú nhất định) nảy sinh ý định lẻn vào các bệnh viện khu vực TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tìm kiếm những người biết nói tiếng Khmer đến điều trị bệnh để hỏi mượn tiền. Qua nhiều lần thực hiện, Hiếu bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt tù.

  • Cây me chua hơn 600 năm tuổi

    Cây me chua hơn 600 năm tuổi

    23-04-2021 04:58:49

    Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, cây me chua cổ thụ hơn 600 năm tuổi (ấp Tô Trung, xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang) không chỉ là tài sản diệu kỳ của thiên nhiên ban tặng, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần của người dân địa phương qua nhiều thế hệ.

  • Lễ Chol Chnam Thmay - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    Lễ Chol Chnam Thmay - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    06-04-2021 18:34:50

    Lễ Chol Chnam Thmay còn gọi là lễ Vào năm mới là một trong những di sản văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer đã và đang được gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị.

  • Gót hồng “cõng chợ”… lên mây!

    Gót hồng “cõng chợ”… lên mây!

    05-02-2021 04:05:11

    Đón ánh bình minh giữa không gian mờ ảo của buổi sáng với những đám mây len lỏi, luồn qua những ngọn đồi sẽ mang đến cho bạn một cảm giác rất tuyệt vời, cái se lạnh vừa đủ làm ta thổn thức với những ngọn gió xuân đang về. Chợ mây núi Cấm (Tịnh Biên) là một nơi như thế. Nơi đây không những đủ để ta thỏa sức "săn mây" nơi non ca,o mà còn mang đến cho ta trải nghiệm vừa lạ, vừa quen với phiên “chợ mây” độc đáo của những phụ nữ miền sơn cước.

  • Nụ cười dịp trăng rằm

    Nụ cười dịp trăng rằm

    25-09-2020 05:15:06

    Bước vào tháng 7 (âm lịch), gian hàng bánh trung thu được dựng lên ở các tuyến đường nội ô. Trẻ con phố thị nhìn thấy “dấu hiệu” ấy, biết mùa Trung thu gần kề. Nhưng đối với đám trẻ ở làng quê, phum sóc, Trung thu là cái gì đó rất xa xôi. Vậy nên, người lớn phải mang không khí “trăng rằm tháng tám” về thật gần, để các em ghi vào ký ức của mình.

  • Sáng mãi hình ảnh người nữ anh hùng

    Sáng mãi hình ảnh người nữ anh hùng

    02-03-2020 06:02:22

    Chị là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tấm gương sáng ngời, làm rạng rỡ thêm truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam. Chị là nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Néang Nghés và là người phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số Khmer đầu tiên trong tỉnh được phong tặng danh hiệu cao quý này.

  • Tinh hoa bánh dân gian

    Tinh hoa bánh dân gian

    26-01-2020 03:48:10

    Đất Nam Bộ từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng với nhiều loại bánh được ca tụng và trở thành một phần thương hiệu cho mỗi địa phương. Không chỉ mang giá trị ẩm thực và văn hóa độc đáo, bánh dân gian còn có vai trò thu hút khách du lịch, giới thiệu đặc trưng chung của nền văn minh lúa nước.

  • An Giang: Phum, sóc vào Xuân

    An Giang: Phum, sóc vào Xuân

    24-01-2020 04:39:39

    Trong tiết trời xanh mát của những ngày Xuân, các phum, sóc trên địa bàn huyện miền núi Tri Tôn (An Giang) như khoác lên mình chiếc áo mới. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày một đi lên, các thể chế văn hóa được giữ gìn… Để có được thành quả ấy, ngoài sự chăm lo của Đảng và nhà nước còn phải kể đến sự nỗ lực phấn đấu của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trong việc chung tay xây dựng phum, sóc giàu đẹp.

  • Thưởng ngoạn Thiên Cấm Sơn

    Thưởng ngoạn Thiên Cấm Sơn

    17-12-2019 07:58:10

    Ở độ cao hơn 700m, núi Cấm được nhiều người ví như một Đà Lạt thu nhỏ ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Ngoài những danh lam thắng cảnh “non nước hữu tình”, núi Cấm còn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với cỏ cây, hoa lá 4 mùa.

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 28 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 28 triệu đồng 

    07-11-2019 08:08:29

    Sau khi Báo An Giang đăng bài “Hoàn cảnh thương tâm cần hỗ trợ”, viết về hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Tẹn (61 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Phú Hậu, xã Phú Thọ, Phú Tân) bị bệnh đái tháo đường giai đoạn cuối nhưng không có khả năng đi điều trị bệnh, một bạn đọc (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) đã đến tòa soạn nhờ chuyển hỗ trợ bà Tẹn 2 triệu đồng.

  • Thâm trầm di sản Gò Cây Tung

    Thâm trầm di sản Gò Cây Tung

    29-10-2019 07:53:47

    Di tích kiến trúc Gò Cây Tung (ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn, Tịnh Biên) tọa lạc ở một nơi khá hẻo lánh, thiếu thông tin chỉ dẫn cụ thể. Gần 30 năm từ khi được phát hiện (15 năm được khai quật và nghiên cứu), với giá trị khoa học quan trọng của mình, di tích chỉ dừng lại ở mức xếp hạng cấp tỉnh vào năm 2017.

  • Bạn đọc Báo An Giang: Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 47 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang: Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 47 triệu đồng

    03-10-2019 07:19:15

    Sau khi Báo An Giang đăng bài “Nữ sinh học giỏi bị bệnh hiểm nghèo”, viết về trường hợp của em Hà Thị Xuân Mai (17 tuổi), ngụ khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý (TP. Long Xuyên) bị bệnh viêm phổi hóa mủ mạn tính, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có khả năng đưa em đi điều trị bệnh, một bạn đọc nữ, anh Nguyễn Văn Đẳng, bà Vương Thị Phú, chị Nguyễn Thị Thủy, anh Việt (CLB Thứ Bảy) và một số bạn đọc chuyển khoản hỗ trợ em 21 triệu đồng, góp phần giúp gia đình có điều kiện đưa em đi trị bệnh.