Kết quả tìm kiếm cho "cho gieo cấy"

Kết quả 277 - 288 trong khoảng 917

  • Tân Châu đổi mới tư duy trong phát triển nông nghiệp

    Tân Châu đổi mới tư duy trong phát triển nông nghiệp

    22-11-2022 06:16:11

    Nhờ đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp mà TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) có được một nền nông nghiệp phát triển như hôm nay. Từ sản xuất lo cho cái ăn hàng ngày, chuyển sang sản xuất để xuất khẩu, nhờ đó mà đời sống những người làm nông không ngừng được nâng lên, xã hội ngày càng phát triển.

  • Đột phá nông nghiệp, tạo nền tảng phát triển kinh tế An Giang

    Đột phá nông nghiệp, tạo nền tảng phát triển kinh tế An Giang

    22-11-2022 06:20:19

    Với diện tích đất nông nghiệp 297.000ha, hứng trọn dòng nước phù sa sông Tiền, sông Hậu, An Giang có lợi thế bậc nhất về sản xuất nông nghiệp ở ĐBSCL. Với kinh nghiệm những lần đột phá, đổi mới nông nghiệp, tỉnh định hướng nông nghiệp trở thành động lực, nền tảng thúc đẩy kinh tế phát triển, thỏa khát vọng làm giàu của nông dân trên chính mảnh đất quê hương.

  • Canh tác lúa thân thiện với môi trường

    Canh tác lúa thân thiện với môi trường

    17-11-2022 06:01:12

    Không phải là mô hình mới, tuy nhiên áp dụng công nghệ sinh thái “Ruộng lúa bờ hoa”, cùng phương pháp sử dụng chế phẩm vi sinh xử lý rơm rạ, góp phần cung cấp hữu cơ cho đất, giảm sử dụng phân vô cơ tiếp tục phát huy hiệu quả.

  • Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn 'neo' ở mức cao

    Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn 'neo' ở mức cao

    14-11-2022 15:16:16

    Dù có sự sụt giảm nhẹ giá lúa gạo tại thị trường trong nước trong tuần qua nhưng giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang "neo" ở mức cao trong một năm mà bối cảnh các nhà giao dịch dự báo nhu cầu cuối vụ sẽ tăng lên, trong khi giá gạo từ các "vựa lúa" khác như Thái Lan, Ấn Độ không đổi do không có đơn đặt hàng mới.

  • Mô hình sản xuất lúa phục vụ phát triển vùng nguyên liệu

    Mô hình sản xuất lúa phục vụ phát triển vùng nguyên liệu

    07-11-2022 06:30:43

    Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất lúa phục vụ phát triển vùng nguyên liệu tại ĐBSCL” giai đoạn 2022-2024 ở An Giang được thực hiện với diện tích 50ha. Sau thời gian triển khai, mô hình được nông dân tham gia đánh giá cao.

  • Trồng sen trên đất lúa vụ thu đông

    Trồng sen trên đất lúa vụ thu đông

    03-11-2022 06:54:06

    Vụ thu đông 2022, nhiều nông dân chuyển đổi diện tích đất trồng lúa sang trồng sen. Nhờ việc chuyển đổi này đã giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng 1 đơn vị diện tích, đồng thời giúp cải tạo ruộng đất cho vụ trồng lúa tiếp theo. Đây còn là mô hình phù hợp trong tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay.

  • Sinh kế mùa lũ

    Sinh kế mùa lũ

    28-10-2022 07:19:04

    Mùa nước lũ về không chỉ “chở” phù sa bồi đắp cho ruộng đồng, mà còn mang theo nhiều “sản vật” có giá trị, như: Cá, tôm, ốc, cua... và các loại rau đồng thủy sinh. Tận dụng lợi thế mùa lũ, người dân vùng đầu nguồn huyện An Phú (tỉnh An Giang) triển khai nhiều mô hình sinh kế, giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Tấm lòng thơm thảo của Câu lạc bộ thứ 7 - Bình Khánh

    Tấm lòng thơm thảo của Câu lạc bộ thứ 7 - Bình Khánh

    26-10-2022 07:23:49

    Suốt 10 năm qua, nhiều trái tim đã chung nhịp đập, đồng lòng, kịp thời chia sẻ với những hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật. Bất kể từ nơi phố thị đến vùng quê hẻo lánh, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) thứ 7 - Bình Khánh (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đều có mặt để động viên tinh thần và giúp đỡ vật chất, hỗ trợ người không may đau bệnh, tai nạn vượt qua khó khăn và từng bước ổn định cuộc sống.

  • Huyện Chợ Mới phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu

    Huyện Chợ Mới phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu

    25-10-2022 07:10:48

    9 tháng của năm 2022, kinh tế - xã hội (KTXH) huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội được thực hiện tốt; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đây là kết quả của sự tập trung chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện, cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp (DN) và nhân dân trên địa bàn huyện.

  • Châu Phú hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

    Châu Phú hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

    18-10-2022 07:18:00

    9 tháng của năm 2022, tuy gặp không ít khó khăn do giá phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao, điều kiện thời tiết bất thường, nhưng tình hình sản xuất nông nghiệp của huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) vẫn đạt những kết quả khả quan.

  • Đổi mới công nghệ, tăng năng suất, nâng cao năng lực cạnh tranh

    Đổi mới công nghệ, tăng năng suất, nâng cao năng lực cạnh tranh

    17-10-2022 07:08:09

    Nhằm nâng cao năng lực sản xuất cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp (DN), DN khoa học và công nghệ (KH&CN), cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo DN công nghệ cao, Sở KH&CN An Giang đã hỗ trợ 44 dự án thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chuyển giao và ứng dụng đổi mới công nghệ, thiết bị với tổng kinh phí gần 109 tỷ đồng (nguồn sự nghiệp KH&CN hỗ trợ 16,56 tỷ đồng).

  • Nông nghiệp Châu Thành nỗ lực duy trì tăng trưởng

    Nông nghiệp Châu Thành nỗ lực duy trì tăng trưởng

    12-10-2022 07:13:38

    Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, thời tiết diễn biến phức tạp, giá vật tư nông nghiệp tăng cao, biến động thị trường… nhưng ngành nông nghiệp huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đã nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai nhiều giải pháp, linh hoạt tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo điều kiện thực tế, gắn với nhu cầu thị trường, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.