Kết quả tìm kiếm cho "cho toàn dân TX. Tân Châu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1825

  • Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    19-04-2024 05:57:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn. Cho đến bây giờ, những câu chuyện đó vẫn còn lưu truyền trong dân gian.

  • Kinh tế - xã hội TX. Tân Châu phát triển toàn diện

    Kinh tế - xã hội TX. Tân Châu phát triển toàn diện

    18-04-2024 06:11:10

    Cùng với khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế địa phương, TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) tiếp tục huy động mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) theo hướng toàn diện, bền vững.

  • Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

    Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

    17-04-2024 06:18:24

    Để phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, đã có nhiều mô hình và cách làm hay được triển khai trên toàn tỉnh. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là ý thức và sự quan tâm của người lớn đối với trẻ nhỏ, đồng thời trang bị cho các em kỹ năng cơ bản về bơi lội.

  • Tăng tốc trên công trình trọng điểm

    Tăng tốc trên công trình trọng điểm

    16-04-2024 06:03:40

    Cầu Châu Đốc dự kiến thông xe vào sáng 23/4; tuyến tránh TP. Long Xuyên nỗ lực hoàn thành vào cuối tháng 6 năm nay; cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ... Những công trình giao thông trọng điểm được kỳ vọng sẽ mở lối phát triển mới cho An Giang.

  • Hai mảnh đời bé nhỏ cần giúp đỡ

    Hai mảnh đời bé nhỏ cần giúp đỡ

    16-04-2024 06:06:35

    Sinh ra trong gia đình khó khăn, lại mang căn bệnh bẩm sinh đã khiến cuộc đời em Dương Kim Chanh Đa (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) và em Nèang Kim Hương (ngụ phường Nhơn Hưng, TX. Tịnh Biên) trở nên bất hạnh. Hiện, 2 em đang rất cần những tấm lòng nhân ái hỗ trợ để vượt qua nghịch cảnh.

  • Tết Chol Chnam Thmay vui tươi, hạnh phúc

    Tết Chol Chnam Thmay vui tươi, hạnh phúc

    14-04-2024 17:45:58

    Năm nay, Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer diễn ra từ ngày 13 - 16/4. Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang cùng chính quyền địa phương tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc Tết, chia sẻ niềm vui với đồng bào tại 66 chùa Nam tông Khmer trong toàn tỉnh; tặng quà, động viên bà con Khmer nghèo, hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nâng cao đời sống để đồng bào đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

  • Đảm bảo điện, nước mùa nắng nóng

    Đảm bảo điện, nước mùa nắng nóng

    12-04-2024 08:22:07

    Hiện nay, khu vực Nam Bộ bước vào cao điểm nắng nóng nhiệt độ 37 - 380C, nên nhu cầu sử dụng điện, nước của các hộ dân tăng rất cao. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp (DN) bước vào giai đoạn tăng cường hoạt động sản xuất nên sản lượng điện dùng cho sản xuất - kinh doanh (SXKD) tăng mạnh. Giai đoạn từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 10 hàng năm là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của phụ tải cao nhất trong năm.

  • Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    12-04-2024 08:27:33

    Theo dự báo, còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức bắt đầu mùa mưa, trong khi nắng nóng, hạn, kiệt mùa khô đang trong thời kỳ cao điểm. Công tác ứng phó giai đoạn này là rất quan trọng, nhằm bảo vệ sản xuất, bảo vệ rừng, đáp ứng nhu cầu nguồn nước bơm tưới, chăn nuôi, sinh hoạt của người dân.

  • An Giang tập trung nguồn lực phát triển đoàn viên

    An Giang tập trung nguồn lực phát triển đoàn viên

    11-04-2024 06:55:49

    Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ then chốt hàng đầu theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn An Giang lần thứ XI đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hàng năm và cả nhiệm kỳ. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực để phát triển tăng thêm 9.000 đoàn viên và thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp (DN) có từ 25 lao động trở lên.

  • An Giang với sắc màu du lịch vùng biên

    An Giang với sắc màu du lịch vùng biên

    11-04-2024 06:20:02

    Với phong cảnh sông núi hữu tình cùng nền văn hóa các dân tộc đặc sắc, An Giang là nơi sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch (DL). Trong đó, việc phát triển DL gắn với đặc trưng vùng biên giới đang là hướng đi mới, giúp ngành chuyên môn, địa phương và doanh nghiệp (DN) hình thành thêm sản phẩm, kết nối tour, tuyến để phục vụ du khách.

  • Xã Tân An nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững

    Xã Tân An nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững

    10-04-2024 14:46:11

    Xác định phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân An (TX. Tân Châu) nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu về KTXH, quốc phòng - an ninh và đạt nhiều kết quả khích lệ.

  • Thế hệ trẻ góp phần phát triển du lịch làng Chăm

    Thế hệ trẻ góp phần phát triển du lịch làng Chăm

    10-04-2024 02:42:28

    Trong quá trình chuyển tiếp sang thời đại công nghiệp, nỗi trăn trở của thế hệ trước và cái nhìn của lớp trẻ về nghề truyền thống như 2 đường song song. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu) cũng vậy. Đôi bên đều thấu hiểu trăn trở của nhau, khi nghề xưa thiếu người tiếp nối, còn hiệu quả kinh tế không đáp ứng được mức sống hiện tại. Khi các chính sách khuyến khích đưa giá trị làng nghề truyền thống vào du lịch (DL), thế hệ con cháu ở làng Chăm lần lượt trở về, sát cánh bên gia đình và cộng đồng để viết câu chuyện mới cho quê hương mình.