Kết quả tìm kiếm cho "gặp mặt Đoàn đại biểu"

Kết quả 493 - 504 trong khoảng 3120

  • Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    29-09-2023 08:13:50

    Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo 'thế hệ mới' lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

  • Dịch bạch hầu gây tử vong trở lại, lưu ý quan trọng để phòng bệnh

    Dịch bạch hầu gây tử vong trở lại, lưu ý quan trọng để phòng bệnh

    28-09-2023 19:38:01

    Bạch hầu là căn bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, có thể làm bệnh nhân tử vong trong vòng 6 – 10 ngày. Sau gần 20 năm không xuất hiện ca bệnh, mới đây tỉnh Hà Giang ghi nhận hơn 30 ca mắc bạch hầu, trong đó, 2 trường hợp bệnh diễn biến nặng và tử vong. Bệnh có thể được phòng ngừa hiệu quả bằng việc tiêm vaccine.

  • Cán bộ, đảng viên ứng xử đúng với mạng xã hội - Kỳ 2: Những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội

    Cán bộ, đảng viên ứng xử đúng với mạng xã hội - Kỳ 2: Những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội

    28-09-2023 14:35:51

    Thời gian qua, đã có một số đảng viên bị kỷ luật do sử dụng mạng xã hội đăng tải những thông tin không phù hợp, vi phạm các quy định của Đảng. Đây thực sự là những lời cảnh báo, những bài học cảnh tỉnh cho những ai có nhận thức lệch lạc, sai lầm khi dùng mạng xã hội để đăng tải các thông tin, bài viết không đúng quy định của pháp luật, vi phạm kỷ luật của đảng viên.

  • Phát huy mối quan hệ hữu nghị An Giang - Nhật Bản

    Phát huy mối quan hệ hữu nghị An Giang - Nhật Bản

    28-09-2023 05:17:01

    Trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản, đã tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh An Giang đẩy mạnh các mối quan hệ chính trị, ngoại giao, hợp tác với Nhật Bản. Được sự quan tâm của Chính phủ và ủng hộ của Nhân dân Nhật Bản, tỉnh An Giang đã tiếp cận nhiều chương trình, dự án về giáo dục, y tế và năng lượng.

  • Kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị

    Kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị

    26-09-2023 20:53:54

    Chiều tối 26/9, tại thành phố Đông Hà, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị (tháng 9/1973-9/2023).

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Lào thăm chính thức Việt Nam

    Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Lào thăm chính thức Việt Nam

    26-09-2023 13:56:18

    Thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2023 giữa Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam - Lào, Thượng tướng Thongloi Silivong, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Lào dẫn dầu Đoàn đại biểu chính trị cấp cao Quân đội nhân dân Lào thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25-28/9/2023.

  • Cảnh khổ của người mẹ đơn thân

    Cảnh khổ của người mẹ đơn thân

    26-09-2023 06:03:04

    Trong lúc đưa con đến trường vào năm học mới, chị Nguyễn Thị Thùy Trang (ngụ tổ 3, ấp Kiên Hảo, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị ngất xỉu do nhiều bệnh tái phát. Trang được đến bệnh viện điều trị nhưng gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn không có tiền để điều trị.

  • Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

    Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

    26-09-2023 07:02:08

    Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng và được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 (tổ chức định kỳ vào tuần thứ ba của tháng 9 hàng năm) đã trở thành biểu tượng cho tinh thần hợp tác và nỗ lực chung vì môi trường. Chiến dịch năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

  • Già hóa dân số - Thách thức lớn đối với nhiều nước châu Á

    Già hóa dân số - Thách thức lớn đối với nhiều nước châu Á

    25-09-2023 14:16:01

    Một trong những thách thức mà thế giới sẽ phải đối mặt trong những thập niên tới đó là sự già hóa dân số. Trong đó, châu Á là khu vực có cơ cấu dân số đang già đi nhanh hơn bất kỳ châu lục nào.

  • Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tài giỏi, đào hoa và 40 năm bên Bảo Yến

    Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tài giỏi, đào hoa và 40 năm bên Bảo Yến

    25-09-2023 13:58:27

    Quốc Dũng - nhạc sĩ tài giỏi của những bản tình ca buồn trút hơi thở cuối cùng, khép lại cuộc đời dài nếm đủ vinh quang, hạnh phúc lẫn cay đắng.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil

    Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil

    25-09-2023 08:29:14

    Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 24/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Brazil, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm trụ sở và gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Brazil.