Kết quả tìm kiếm cho "giống nếp thuần"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 348

  • Bình Thạnh hôm nay

    Bình Thạnh hôm nay

    30-11-2023 06:06:49

    Qua 30 năm thành lập và phát triển, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) có nhiều chuyển biến tích cực, diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đó là thành quả từ sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xứ cồn.

  • Phiền phức từ loa karaoke di động

    Phiền phức từ loa karaoke di động

    28-11-2023 06:27:00

    Tiện lợi, giá rẻ nên hát bằng loa karaoke di động, micro tích hợp loa… đang trở nên phổ biến. Thế nhưng một số người dân còn thiếu ý thức, hát với âm thanh quá lớn và hát không kể giờ giấc nghỉ ngơi, gây phiền toái, thậm chí bức xúc đối với nhiều người.

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Hiệu quả sản xuất “2 năm, 5 vụ” ở Phú Tân

    Hiệu quả sản xuất “2 năm, 5 vụ” ở Phú Tân

    20-11-2023 06:23:56

    Để điều chỉnh, sắp xếp lại lịch thời vụ nhằm khắc phục tình trạng suy thoái đất, nước, sâu bệnh, năng suất lúa, nếp thấp... huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) là địa phương đầu tiên trong tỉnh xin chủ trương xả lũ 50% trong vụ thu đông và thực hiện sản xuất “2 năm, 5 vụ”. Duy trì qua 5 năm, với những hiệu quả mang lại và sự đồng thuận của người dân cho thấy, đây là chủ trương đúng đắn. UBND huyện Phú Tân tiếp tục duy trì “dài hơi” chủ trương này đến năm 2026.

  • Hiệu quả chuyển đổi hoạt động hợp tác xã

    Hiệu quả chuyển đổi hoạt động hợp tác xã

    14-11-2023 06:47:12

    Từ khi chuyển đổi và hoạt động theo Luật Hợp tác xã (HTX) 2012, HTX Nông nghiệp Chợ Vàm (thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân) đã có những chuyển biến tích cực trong sản xuất - kinh doanh (SXKD). Số lượng thành viên được mở rộng; năng suất, sản lượng nông sản được nâng lên; thu nhập các thành viên ngày càng cải thiện, chất lượng cuộc sống được nâng cao…

  • An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    13-10-2023 06:07:28

    Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn không phải là điều gì đó xa vời; dù là nông dân, bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp (DN) nhỏ hay tập đoàn lớn đều có thể tận dụng thành công. Trong bối cảnh mà cả thế giới đang hướng đến tăng trưởng xanh, nỗ lực giảm phát thải, “zero carbon”, nền nông nghiệp An Giang, cũng như vùng ĐBSCL đứng trước cơ hội đột phá mới.

  • Nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư

    Nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư

    12-09-2023 10:12:52

    Nhằm tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội địa phương, UBND tỉnh đã tăng cường công tác xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, hoạt động này đã đạt được những thành tựu nhất định, góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long.

  • Phú Tân đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    Phú Tân đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    12-09-2023 06:13:16

    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), nhóm nhiệm vụ và giải pháp “tái cơ cấu nông nghiệp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp gắn với các vùng sản xuất tập trung, kêu gọi đầu tư công nghệ chế biến để nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp” được quan tâm sâu sắc, đạt nhiều kết quả trong việc chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp đơn thuần sang phát triển kinh tế nông nghiệp.

  • Nông dân cùng xây dựng kinh tế hợp tác

    Nông dân cùng xây dựng kinh tế hợp tác

    04-09-2023 07:12:21

    Mô hình tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) là khởi điểm phát triển kinh tế tập thể. Đồng thời, khơi dậy tinh thần “Tương thân tương ái”, hội viên, nông dân cùng giúp nhau làm kinh tế gia đình, thông qua hình thức hùn vốn, cây giống, con giống, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm.

  • Đến 'Sa Pa ở đồng bằng' chơi lễ 2/9: Tắm thác, săn mây, ngắm mùa nước đổ

    Đến 'Sa Pa ở đồng bằng' chơi lễ 2/9: Tắm thác, săn mây, ngắm mùa nước đổ 

    27-08-2023 18:36:27

    Những tháng hè, với khí hậu mát mẻ, Pù Luông (Thanh Hóa) là địa điểm "trốn nóng" được ưa chuộng ở khu vực phía Bắc. Thời điểm này, du khách có thể ngắm mùa nước đổ, săn mây, trải nghiệm tắm suối, thác.

  • Độc đáo Tết Lấp lỗ của đồng bào dân tộc Chứt ở Hà Tĩnh

    Độc đáo Tết Lấp lỗ của đồng bào dân tộc Chứt ở Hà Tĩnh

    23-08-2023 08:43:02

    Khi đã hoàn thành việc gieo trỉa hạt trên nương rẫy, người Chứt tổ chức Tết để ăn mừng, làm lễ cảm tạ trời đất, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, gia đình mạnh khỏe, no đủ và phát triển.

  • Khai thác tốt các FTA để chiếm lĩnh thị trường mới, nâng tính cạnh tranh cho gạo Việt Nam

    Khai thác tốt các FTA để chiếm lĩnh thị trường mới, nâng tính cạnh tranh cho gạo Việt Nam

    21-08-2023 14:16:20

    Bộ Công Thương cho biết, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khai tác tốt cơ chế ưu đãi của các FTA mà nước ta là thành viên để chủ động đàm phán với các đối tác nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, chiếm lĩnh các thị trường mới, tiềm năng và nâng cao tính cạnh tranh cho ngành hàng gạo Việt Nam.