Kết quả tìm kiếm cho "giữ bình yên xóm ấp"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 129

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau” 

    26-10-2020 10:00:00

    Trong đội ngũ làm nhiệm vụ, biết bao người lính đã gác lại tình riêng, chấp nhận vất vả, nhường lại mọi điều tốt đẹp nhất cho nhân dân. Họ tạm xa gia đình, tạm hoãn đám cưới, người thân đau ốm cũng chỉ thăm hỏi qua điện thoại. Họ muốn được ôm đứa con bé bỏng mới sinh vào lòng, muốn có giấc ngủ thật ngon sau chuỗi ngày tuần tra biên giới 24/24 giờ... Nhưng, họ hiểu rất rõ, lúc này Tổ quốc đang cần họ, phải giữ vững một trong những lời thề của quân nhân: “…dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

  • Chợ Mới huy động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

    Chợ Mới huy động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

    16-09-2020 06:43:44

    Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thời gian qua, Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đã phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa và tố giác tội phạm nên diễn biến tình hình được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Nhờ đó, tình hình phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội (TNXH) được đẩy lùi, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

  • Nhớ chuyện xưa, mang dao chém anh rể

    Nhớ chuyện xưa, mang dao chém anh rể

    08-09-2020 06:44:54

    Mâu thuẫn giữa Trần Văn Hên (sinh năm 1971, ngụ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, Kiên Giang, anh rể) và Nguyễn Hoàng Phong (sinh năm 1993, ngụ xã Mỹ Phú Đông, Thoại Sơn, An Giang, em vợ) đã xảy ra khoảng 2 năm nhưng khi gặp lại đối phương bỗng dưng chuyện xưa lại khơi gợi... Sau khi có rượu, bia trong người, Phong nảy sinh ý định “trả thù” nên mang dao đi chém Hên gây thương tích.

  • Nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

    Nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

    31-08-2020 05:56:32

    Những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (gọi tắt là phong trào) ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Gianh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào, trong đó lồng ghép việc thực hiện tiêu chí về an ninh, trật tự xã hội được giữ vững trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

  • Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    27-08-2020 09:14:33

    Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Thủ tướng: Hình ảnh người chiến sĩ Công an ngày càng thân thương, gần gũi với người dân

    Thủ tướng: Hình ảnh người chiến sĩ Công an ngày càng thân thương, gần gũi với người dân

    08-08-2020 14:24:10

    Sáng 8-8 tại Hà Nội, phát biểu tại Đại hội 'Vì an ninh Tổ quốc' lần thứ VIII của lực lượng Công an nhân dân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hình ảnh người chiến sĩ Công an ngày càng thân thương, gần gũi với người dân, được nhân dân quý mến, trân trọng.

  • Thủ tướng: Dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để 'ổ dịch'

    Thủ tướng: Dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để 'ổ dịch'

    04-08-2020 08:28:45

    Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 2-8.

  • Thắp lên tình nhân ái, niềm tin vượt qua đại dịch COVID-19

    Thắp lên tình nhân ái, niềm tin vượt qua đại dịch COVID-19

    22-04-2020 08:42:54

    Dịch COVID-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của nhiều người lao động, người nghèo thêm chật vật, khó khăn. Trong hoàn cảnh đó, những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế đã góp phần làm vơi bớt phần nào gánh nặng mưu sinh của nhóm người yếu thế trong xã hội, thắp lên tình nhân ái, đoàn kết, niềm tin vượt qua đại dịch.

  • Cảm hứng đối thoại từ phim hoài niệm

    Cảm hứng đối thoại từ phim hoài niệm

    17-04-2020 09:04:44

    Đối thoại với quá khứ để biết yêu và trân trọng cuộc sống hôm nay, đó là thông điệp mà những bộ phim dòng reply (hồi đáp) muốn mang tới người xem

  • Bệnh viện Bạch Mai, nơi niềm tin và tình yêu ở lại

    Bệnh viện Bạch Mai, nơi niềm tin và tình yêu ở lại

    11-04-2020 19:37:07

    Chắc rằng, những ngày nóng bỏng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 hung tàn này, sẽ được ghi vào lịch sử của Bệnh viện Bạch Mai, như một sự kiện không thể nào quên. Trước ngày Bệnh viện Bạch Mai được dỡ phong tỏa 12-4, Nhân Dân điện tử xin giới thiệu bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Ngọc Liên, nguyên Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai về những ngày mà nơi đây 'lại vừa bị một trận bom hủy diệt'.

  • Quyết liệt trên “mặt trận” tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Quyết liệt trên “mặt trận” tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    03-04-2020 05:50:43

    Tính đến chiều 2-4, trên địa bàn tỉnh An Giangchưa ghi nhận cas nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, nước ta đang bước vào giai đoạn mới trong cuộc chiến chống dịch. Để góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì việc đẩy mạnh hơn nữa và đa dạng các hình thức tuyên truyền là một giải pháp quan trọng lúc này.

  • Đi chợ… mùa dịch bệnh

    Đi chợ… mùa dịch bệnh

    27-03-2020 04:56:33

    Trước những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thì việc “hôm nay ăn gì” với các bà nội trợ trở nên “khá căng thẳng”. Bởi tâm lý ngại hay việc hạn chế đến nơi đông người dần thay đổi thói quen đi chợ của mọi người. Và câu hỏi đặt ra ở đây là, đi chợ… mùa dịch bệnh như thế nào? Làm sao để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình khi đến nơi đông người?