Kết quả tìm kiếm cho "hơn 2 triệu con tôm giống"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 187

  • Nâng tầm vụ lúa thu đông

    Nâng tầm vụ lúa thu đông

    03-11-2022 07:02:59

    Vụ lúa thu đông canh tác trong điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, năng suất cao hơn và giá bán tốt hơn vụ hè thu. Với điều kiện canh tác lúa quanh năm như An Giang, hoàn toàn có thể đưa vụ đông xuân và thu đông thành 2 vụ sản xuất chính trong năm và giảm dần diện tích lúa để vụ hè thu chuyển sang canh tác rau màu và cây lương thực ngắn ngày.

  • Sinh kế mùa lũ

    Sinh kế mùa lũ

    28-10-2022 07:19:04

    Mùa nước lũ về không chỉ “chở” phù sa bồi đắp cho ruộng đồng, mà còn mang theo nhiều “sản vật” có giá trị, như: Cá, tôm, ốc, cua... và các loại rau đồng thủy sinh. Tận dụng lợi thế mùa lũ, người dân vùng đầu nguồn huyện An Phú (tỉnh An Giang) triển khai nhiều mô hình sinh kế, giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

  • Nâng cao chất lượng sản phẩm muối sấy

    Nâng cao chất lượng sản phẩm muối sấy

    25-10-2022 07:05:44

    Từ những nguyên liệu đơn giản, sẵn có tại địa phương, qua quy trình chế biến độc đáo, công phu… hộ kinh doanh muối sấy Miền Tây Kim Giang (xã Vĩnh Hòa, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) đã cho ra thị trường sản phẩm muối sấy với mùi thơm đặc trưng và hương vị đậm đà, thích hợp cho người ăn mặn và chay. Đặc biệt, sản phẩm không chất bảo quản, không phẩm màu nên an toàn cho người tiêu dùng.

  • Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    18-10-2022 08:48:25

    Hoàn lưu bão số 5, kết hợp không khí lạnh đã gây mưa rất lớn tại một số địa phương khu vực Trung Bộ, đặc biệt là tại thành phố Ðà Nẵng và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam... Mưa lũ đã làm một số người chết và mất tích, hàng chục nghìn nhà dân ngập sâu, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học bị thiệt hại nặng nề.

  • “Đánh thức” giao thông thủy ĐBSCL

    “Đánh thức” giao thông thủy ĐBSCL

    16-10-2022 18:38:40

    Với 700km bờ biển và hệ thống kênh, rạch chằng chịt dài hơn 28.000km, vùng ĐBSCL được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện giao thông thủy. Đây là loại hình vận chuyển hàng hóa tải trọng lớn, giá rẻ, tiết kiệm chi phí nhưng chưa được khai thác đúng tiềm năng, lợi thế.

  • Kinh tế 9 tháng: Ngành nông nghiệp tăng tốc sản xuất để về đích vượt kế hoạch

    Kinh tế 9 tháng: Ngành nông nghiệp tăng tốc sản xuất để về đích vượt kế hoạch

    29-09-2022 15:04:18

    Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được kiểm soát; giá vật tư, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp được khống chế đà tăng giá, trong khi tình hình thế giới biến động nhanh, mạnh, phức tạp, khó lường; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; áp lực lạm phát, rủi ro thu hẹp thị trường gia tăng do đứt gãy chuỗi cung ứng.

  • Sầu đâu quê ngoại

    Sầu đâu quê ngoại

    09-09-2022 07:32:05

    “Hồi đó, ngoại con thích ăn sầu đâu lắm…”. Tôi về thăm, nghe cậu mợ nhắc người cũ, chuyện xưa, quanh món đặc sản quê hương. Vật đổi sao dời, cảnh còn người mất. Ăn một miếng sầu đâu, nghe nồng đậm vị xứ sở, chẳng nỡ chia xa…

  • Nông sản Việt thích ứng tiêu chuẩn xuất khẩu mới

    Nông sản Việt thích ứng tiêu chuẩn xuất khẩu mới

    01-09-2022 08:10:28

    Từ đầu năm 2022, Trung Quốc chính thức thực hiện các yêu cầu, quy định mới đối với doanh nghiệp và các mặt hàng nông sản xuất khẩu vào thị trường này. Để không bỏ lỡ thị trường lớn bậc nhất thế giới, nhiều ngành hàng sản xuất và chế biến nông sản, thực phẩm trong nước đang có bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng, giữ vững và mở rộng thị phần xuất khẩu.

  • Ý nghĩa nhân văn từ hoạt động thả cá

    Ý nghĩa nhân văn từ hoạt động thả cá

    11-08-2022 07:04:12

    Phát huy kết quả những năm qua, hoạt động thả cá năm nay được tổ chức quy mô cấp khu vực, có sự tham gia của tỉnh An Giang, Đồng Tháp, TP. Cần Thơ, cùng sự hỗ trợ của Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Qua đó, tạo tiếng vang cho hoạt động nhân văn và thiết thực này.

  • Những con thiêu thân trong bóng lửa ma túy

    Những con thiêu thân trong bóng lửa ma túy

    10-08-2022 07:29:23

    5 bị cáo hôm ấy đều còn rất trẻ, chưa ai quá 35 tuổi. Nhưng hành vi phạm tội của họ thật sự táo tợn, chỉ có thể đong đếm bằng lòng tham không đáy. Để rồi, chờ đón họ là 4 bản án tử hình, 1 bản án chung thân - cái giá quá đắt đỏ!

  • An Giang quản lý nuôi và chế biến thủy sản

    An Giang quản lý nuôi và chế biến thủy sản

    03-08-2022 06:56:24

    Thời gian qua, An Giang tăng cường thực hiện chính sách pháp luật về quản lý nuôi và chế biến thủy sản. Với sự tích cực trong chỉ đạo, quyết liệt trong thực hiện của UBND tỉnh đã tạo niềm tin trong nhân dân, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia phát triển thủy sản.

  • Liverpool thay máu: Khi Klopp nuông chiều Salah

    Liverpool thay máu: Khi Klopp nuông chiều Salah

    02-08-2022 14:14:12

    Liverpool thay máu hàng công sau mùa giải có hiệu suất ghi bàn tốt nhất Premier League dưới thời Klopp. Tất cả vì mục đích chăm sóc cảm xúc của Mohamed Salah để tìm kiếm thành công mới.