Kết quả tìm kiếm cho "kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 46

  • Bảo vệ, khai thác hợp lý tài nguyên nước ở Đồng bằng sông Cửu Long

    Bảo vệ, khai thác hợp lý tài nguyên nước ở Đồng bằng sông Cửu Long

    11-03-2021 14:06:35

    Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở cuối châu thổ sông Mê Kông, có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Song, đây cũng là một trong những vùng đồng bằng trên thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

  • Châu Đốc quyết tâm đấu tranh phòng, chống buôn lậu

    Châu Đốc quyết tâm đấu tranh phòng, chống buôn lậu

    04-09-2020 06:41:22

    TP. Châu Đốc là địa bàn có tuyến biên giới dài, có nhiều đường mòn, kênh, rạch. Phía ngoại biên đối diện (nước bạn Campuchia) có nhiều kho hàng, bến bãi làm nơi tập kết các loại hàng hóa chờ thẩm lậu vào nội địa. Từ thực tế đó, lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các tuyến biên giới, đường mòn, kênh, rạch...

  • Đoàn kết ứng phó đại dịch COVID-19

    Đoàn kết ứng phó đại dịch COVID-19

    24-08-2020 10:25:00

    Ngày 31-1-2020, Tổ chức Y tế Thế giới công bố dịch COVID-19 là sự kiện y tế công cộng khẩn cấp toàn cầu. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cả nước đã chủ động triển khai các giải pháp mạnh ngay từ sớm với nguyên tắc, phương châm chống dịch kiên quyết và có chiến thuật linh hoạt, phù hợp, lường trước các tình huống mới. Trong đó, phát huy vai trò công tác dân vận trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định và thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch của ngành y tế để ngăn chặn đại dịch.

  • Châu Thành với nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

    Châu Thành với nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

    26-06-2020 05:07:42

    Thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) cùng với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương huyện Châu Thành (An Giang) thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền với nhiều hình thức, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).

  • Cần thiết chỉnh trị dòng chảy qua TP. Long Xuyên

    Cần thiết chỉnh trị dòng chảy qua TP. Long Xuyên

    15-06-2020 04:34:28

    Khi chảy qua TP. Long Xuyên (An Giang), đoạn sông Hậu có sự phân nhánh phức tạp, các nhánh sông đang phát triển mạnh và có sự tranh chấp lẫn nhau. Nếu không sớm chỉnh trị đoạn sông này, hạn chế tạo ra dòng chảy xoáy hoặc dòng chảy rối, nguy cơ sạt lở sẽ tiếp diễn nghiêm trọng.

  • Thất Sơn (Bảy Núi) – báu vật đồng bằng sông Cửu Long

    Thất Sơn (Bảy Núi) – báu vật đồng bằng sông Cửu Long

    08-06-2020 10:18:45

    An Giang thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích 3.536,68 km2, dân số gần 2,2 triệu người, là một vùng châu thổ trù phú hiếm có của hạ lưu vực sông MêKông, chiếm phần lớn trong vùng Tứ giác Long Xuyên. Thiên nhiên đã tạo cho vùng châu thổ này những tiềm năng vô giá thuộc loại nhất khu vực và thế giới; nổi bật nhất là: đất đai phù sa màu mỡ, nguồn nước dồi dào – sinh thái ngập nước, khí hậu ôn hòa quanh năm; là trung tâm của nền văn hóa Óc Eo; và đặc biệt không chỉ có thế mạnh về lúa nước và cá nước ngọt mà còn là tỉnh duy nhất ở đồng bằng có nhiều núi.

  • Hội Cựu chiến binh TP. Châu Đốc phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"

    Hội Cựu chiến binh TP. Châu Đốc phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"

    26-05-2020 04:57:53

    Thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh TP. Châu Đốc (An Giang) luôn phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết, tích cực, đổi mới, sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng chính quyền và nhân dân phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  • Đảng bộ xã An Thạnh Trung: Vượt lên khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

    Đảng bộ xã An Thạnh Trung: Vượt lên khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

    22-05-2020 04:03:12

    Với quyết tâm chính trị cao nhất, từ một xã khó khăn nhất của huyện Chợ Mới (An Giang), sau 5 năm nỗ lực, với nhiều bước đi đột phá, đổi mới, Ban Chấp hành Đảng bộ xã An Thạnh Trung đã tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 trên các lĩnh vực: quốc phòng - an ninh, quản lý nhà nước, vận động quần chúng và công tác xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội dần khởi sắc; có 15/16 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, phát triển cơ sở hạ tầng, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên...

  • Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ 2: Nguyên nhân và hậu quả của sạt lở

    Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ 2: Nguyên nhân và hậu quả của sạt lở

    20-03-2020 08:45:21

    Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Bảy, Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh phân tích: "Với tính chất địa chất yếu của ĐBSCL cùng với chế độ dòng chảy thì hiện tượng xói lở xảy ra ở ĐBSCL là tất yếu. Trong đó, 4 nguyên nhân chính dẫn đến sạt lở tại ĐBSCL là: do xuất hiện hàm ếch, xây dựng cơ sở hạ tầng trên bề mặt, do áp lực thấm và tăng áp suất do mưa. Vào mùa lũ dòng chảy sẽ xói lở bờ sông nhưng sự sạt lở bờ chưa xảy ra. Vào đầu mùa mưa, mực nước sông hạ thấp làm tăng áp suất thấm. Đồng thời sau mưa áp suất âm trong đất không còn, độ cấu kết của đất giảm. Tất cả các yếu tố đó tác động làm cho hiện tượng xói lở xảy ra nhiều vào đầu mùa mưa".

  • Sức bật của xã vùng sâu Phú Long

    Sức bật của xã vùng sâu Phú Long

    06-03-2020 04:53:04

    Phú Long là một trong những xã vùng sâu còn nhiều khó khăn của huyện Phú Tân (An Giang). Chính vì vậy, bên cạnh khuyến khích nhân dân chủ động đổi mới sản xuất, phát triển kinh tế, địa phương còn đặc biệt quan tâm chăm lo an sinh xã hội, kéo giảm hộ nghèo, từng bước ổn định cuộc sống.

  • Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL

    Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL

    12-12-2019 07:37:23

    Những năm gần đây, hiện tượng xói lở và sạt lở xảy ra ngày càng gia tăng ở mức báo động trong hệ thống các con sông ở vùng ĐBSCL, đòi hỏi các địa phương cần có biện pháp khẩn cấp phòng, chống kịp thời. Bởi, tình trạng sạt lở không chỉ gây thiệt hại về tài sản, mà còn đe dọa đến tính mạng hàng triệu người dân.

  • Sự tàn khốc của Hagibis và tình người trong bão

    Sự tàn khốc của Hagibis và tình người trong bão

    17-10-2019 20:15:37

    Tình người Nhật Bản lại một lần nữa bộc lộ trong thiên tai, trong sự tàn khốc của cơn bão Hagibis vừa quét qua đảo quốc này.