Kết quả tìm kiếm cho "kênh Vĩnh Tế"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1332

  • Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    24-05-2024 07:14:34

    Định hướng lâu dài của Trung ương là xây dựng ĐBSCL trở thành nơi đáng sống đối với người dân, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) bền vững. Bên cạnh đầu tư tương xứng để vực dậy tiềm năng, lợi thế, cần phát huy hiệu quả liên kết vùng, đánh thức sức mạnh của từng địa phương để tạo động lực đưa đất “Chín Rồng” vươn tầm cao mới.

  • Doanh thu từ Kênh đào Suez sụt giảm mạnh

    Doanh thu từ Kênh đào Suez sụt giảm mạnh

    21-05-2024 20:18:45

    Bộ trưởng Bộ Tài chính Ai Cập Mohamed Maait cho biết doanh thu từ Kênh đào Suez sẽ giảm khoảng 60% trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đỏ.

  • Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    22-05-2024 06:09:50

    Từ những biểu hiện vật chất còn lại của Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê đã minh chứng sự tồn tại của một nền văn hóa gắn liền với Vương quốc Phù Nam - một quốc gia giàu có và hùng mạnh ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên cho đến Thế kỷ VII. Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là điểm trung chuyển giao thương chủ yếu giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương qua eo biển Kra ở miền Nam Thái Lan lúc bấy giờ. Tài sản này chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học tiêu biểu cho một trong các nền văn minh cổ đã biến mất.

  • Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    21-05-2024 06:20:22

    Theo các chuyên gia, thay vì cứ lo lắng về Dự án đường thủy nội địa Funan Techo của Campuchia (tạm gọi là kênh đào Phù Nam), cần chủ động tìm giải pháp thích ứng cho vùng ĐBSCL, đặc biệt là giải pháp tổng thể về bổ sung nguồn nước, vận hành, trữ nước để “sống chung” với tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng, kể cả những dự án nhân tạo của các quốc gia lưu vực sông Mekong.

  • Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ

    Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác cán bộ

    18-05-2024 19:57:14

    Những vấn đề Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ dạy khi sinh thời đến nay vẫn giữ nguyên tính thời sự khi đặt công tác cán bộ là công tác then chốt của Đảng, việc huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng.

  • Trả giá vì hành vi ngông cuồng

    Trả giá vì hành vi ngông cuồng

    17-05-2024 06:55:09

    Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện truy cản, Phan Thanh Vân (sinh năm 1990, ngụ xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bất ngờ tông thẳng vào lực lượng, nhằm mục đích tẩu thoát, gây ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe và tính mạng của lực lượng tuần tra kiểm soát. Với hành động ngông cuồng của mình, Vân phải trả giá bằng 1 năm tù giam.

  • Bước chuyển mình của phường Châu Phú A

    Bước chuyển mình của phường Châu Phú A

    16-05-2024 06:10:55

    Nằm cạnh ngã ba sông Châu Đốc, phường Châu Phú A (tỉnh An Giang) là trung tâm kinh tế - văn hóa của TP. Châu Đốc. Đơn vị được thành lập ngày 25/4/1979, theo Quyết định 181-CP của Hội đồng Chính phủ. Trải qua 45 năm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường khẳng định vai trò “đô thị hạt nhân”

  • Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    12-05-2024 20:43:12

    Không ít người, khi đã gắn bó đời mình nhiều năm với biển đảo, dù còn nhiều thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt, đã lần nữa tìm cơ hội ở lại, chưa muốn về đất liền. Nếu ai có trở lại đảo Trường Sa đôi lần, vẫn có thể bắt gặp bóng dáng thân quen của những người dân, vài năm lại chuyển tới sống ở đảo mới, nhưng luôn hồn hậu cười tỏa sáng...

  • Phát triển hạ tầng giao thông đường bộ ở Châu Phú

    Phát triển hạ tầng giao thông đường bộ ở Châu Phú

    10-05-2024 06:24:43

    Xác định đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống giao thông là một trong những tiêu chí cơ bản, quan trọng, mang tính đột phá, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) từng bước hoàn thiện cầu, đường, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, thông suốt.

  • Thủ tướng chỉ rõ '3 mục tiêu', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng

    Thủ tướng chỉ rõ '3 mục tiêu', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng

    08-05-2024 14:27:03

    Sáng 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức có chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.

  • Hướng đến "Thành phố trẻ đáng sống" Châu Đốc

    Hướng đến "Thành phố trẻ đáng sống" Châu Đốc

    08-05-2024 06:00:29

    “Cùng với mục tiêu đến năm 2030, trở thành đô thị loại I, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) cần nêu cao quyết tâm chính trị, nỗ lực, phấn đấu trở thành đô thị thông minh, văn minh, xứng tầm là thành phố trẻ đáng sống” - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Châu Đốc Lâm Quang Thi nhấn mạnh.

  • Khoác áo nông thôn mới cho vùng biên Lạc Quới

    Khoác áo nông thôn mới cho vùng biên Lạc Quới

    07-05-2024 06:08:51

    Nỗ lực xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Lạc Quới (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, mà còn tạo động lực giữ vững an ninh, an toàn tuyến biên giới tiếp giáp Campuchia. Khi xã biên giới trở thành “miền quê đáng sống”, sẽ thu hút nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế nông thôn, kinh tế biên mậu, người dân càng yên tâm bám đất, bám quê, giữ gìn đường biên, cột mốc.