Kết quả tìm kiếm cho "khắp các vùng cả nước"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 3028

  • Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    12-09-2024 08:46:39

    Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội... liên tục thông tin. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền bắc.

  • Từ kêu gọi “sẻ cơm, nhường áo” đến lan tỏa các phong trào thiện nguyện

    Từ kêu gọi “sẻ cơm, nhường áo” đến lan tỏa các phong trào thiện nguyện

    12-09-2024 07:00:56

    Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, nước ta đối phó với “thù trong, giặc ngoài”, ngân khố cạn kiệt, đặc biệt nạn đói hoành hành, Chủ tịch Hồ Chí Minh xác định đây là vấn đề cấp bách, quan trọng nhất và giải quyết ngay.

  • Tình người trong bão, lũ

    Tình người trong bão, lũ

    11-09-2024 08:54:36

    Siêu bão Yagi đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt của người dân. Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam như được nhân lên gấp bội, những câu chuyện ấm tình người hiện diện khắp nơi.

  • Một số bài thuốc chữa bệnh từ củ gừng

    Một số bài thuốc chữa bệnh từ củ gừng

    10-09-2024 12:11:09

    Củ gừng là gia vị quen thuộc với ẩm thực của người Việt Nam, hơn nữa đây còn là vị thuốc Đông y nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

  • Đề phòng giông lốc, sạt lở mùa mưa, bão

    Đề phòng giông lốc, sạt lở mùa mưa, bão

    10-09-2024 02:42:03

    Thời gian qua, tình trạng giông lốc, sạt lở, sụt lún đất trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, nhà ở, cây trồng, đất đai của người dân. Nhất là, thời tiết đang mùa mưa, bão, lũ từ thượng nguồn đổ về… nên nguy cơ giông lốc, sạt lở, sụt lún bờ sông có thể xảy ra.

  • Sôi nổi phong trào văn hóa, thể thao ở vùng đầu nguồn An Phú

    Sôi nổi phong trào văn hóa, thể thao ở vùng đầu nguồn An Phú

    10-09-2024 02:32:31

    Những ngày này, huyện biên giới An Phú như khoác lên mình “chiếc áo mới” rực rỡ sắc màu, cờ, hoa, băng-rôn, pa-nô… chào mừng Cách mạng Tháng Tám thành công và kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Cùng với đó, huyện tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thu hút đông đảo quần chúng tham gia… tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân.

  • Buôn ốc đồng ở đầu nguồn

    Buôn ốc đồng ở đầu nguồn

    06-09-2024 06:35:37

    Mấy ngày nay, cánh đồng ven biên đã ngập sâu, ngư dân chộn rộn khai thác nguồn lợi thủy sản. Con ốc đồng được bà con thu hoạch, buôn bán rôm rả ở đầu nguồn.

  • Nông dân huyện Phú Tân vững vàng làm kinh tế giỏi

    Nông dân huyện Phú Tân vững vàng làm kinh tế giỏi

    04-09-2024 02:06:33

    Thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi là một trong số phong trào lớn do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động, được hội viên nông dân ở huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tích cực hưởng ứng. Thời gian qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật ở “xứ nếp” được đẩy mạnh, góp phần nâng cao giá trị sản xuất đất nông nghiệp và khởi sắc đời sống người dân.

  • Vai trò của Liên hợp quốc hiện nay trong các cuộc xung đột trên thế giới

    Vai trò của Liên hợp quốc hiện nay trong các cuộc xung đột trên thế giới

    03-09-2024 08:08:16

    Là tổ chức liên chính phủ lớn nhất toàn cầu, Liên hợp quốc đóng vai trò chiến lược gì trong thời đại hỗn loạn?

  • Nghề “ăn theo” con nước nổi

    Nghề “ăn theo” con nước nổi

    03-09-2024 06:08:47

    Tháng 7 (âm lịch) cũng là lúc nước lũ từ thượng nguồn đổ về tràn vào đồng ruộng, báo hiệu mùa nước nổi đã về. Nhiều nghề mưu sinh đặc trưng dựa vào con nước cũng theo đó khởi động nhộn nhịp.

  • Một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn!

    Một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn!

    02-09-2024 07:00:12

    Sau khi bị Pháp xâm chiếm: Việt Nam bị xóa tên trên bản đồ thế giới, thay vào đó là bốn chữ “Đông Dương thuộc Pháp”. Từ đó, đồng bào ta bị khinh miệt, bị gọi là “lũ Annamít dơ bẩn” và còn bị áp bức, bóc lột rất tàn tệ: “Cha trốn ra Hòn Gai cuốc mỏ / Anh chạy vào Đất Đỏ làm phu / Bán thân đổi mấy đồng xu / Thịt xương vùi gốc cao su mấy tầng!” (Tố Hữu). Cách mạng Tháng Tám thắng lợi đã lật đổ nền quân chủ, đánh tan xiềng xích thực dân, giành chính quyền về tay Nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Đó là một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn trong lịch sử của nước ta”.

  • Lời Bác dặn trước lúc đi xa…

    Lời Bác dặn trước lúc đi xa…

    02-09-2024 07:00:26

    “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn” – Bác Hồ mở đầu bản Di chúc của mình bằng lời “tiên tri” - chính thức trở thành hiện thực 6 năm sau khi Người về với Các Mác, Lê-nin.